HOICHOTHUONGMAI

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany

Thứ hai - 06/05/2019 18:34
(Dân trí) - Leicester thi đấu đầy nỗ lực khiến Man City gặp vô vàn khó khăn trong việc kiếm tìm bàn thắng, nhưng với một khoảnh khắc lóe sáng bất ngờ của đội trưởng Kompany thì Man City đã có được chiến thắng quan trọng để trở lại ngôi đầu bảng.
Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany

Man City trải qua một trận đầy khó khăn trước Leicester dù được thi đấu trên sân nhà Etihad, đội bóng của Guardiola vẫn kiểm soát bóng vượt trội, dứt điểm khá nhiều, nhưng họ phải nhờ tới tình huống tỏa sáng bất ngờ của một hậu vệ mới giành chiến thắng. Đó là pha làm bàn của Kompany với một cú sút chuẩn tới từng centimet từ bên ngoài vòng cấm ở phút 67.

Chiến thắng khá nhọc nhằn, nhưng cũng không quan trọng bởi Man City vẫn có được ba điểm như yêu cầu. Với ba điểm có được ở vòng 37 Premier League, thầy trò Guardiola đã trở lại ngôi đầu bảng sau hai ngày để Liverpool qua mặt. Man City đang có được 95 điểm, họ hơn đội nhì bảng Liverpool một điểm. Ở vòng cuối Man City sẽ làm khách trên sân của Brighton.

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany

Kompany tỏa sáng mang về chiến thắng cho Man City

Huấn luyện viên Guardiola tạo chút bất ngờ về đội hình xuất phát của Man City tiếp Leicester, ông để Foden đá chính cùng David Silva, Gundogan ở tuyến tiền vệ, nhờ vậy B.Silva được đẩy lên thi đấu trên hàng công cùng Aguero và Sterling. Với lợi thế sân nhà, Man City chủ động chơi tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 12, Foden nhận bóng trong tư thế khá trống trải trong vòng cấm địa nhưng cú dứt điểm của cầu thủ trẻ bên phía đội chủ nhà lại chưa đủ hiểm hóc để hạ gục thủ thành Schmeichel. Man City dễ dàng cầm bóng vượt trội, nhưng tuyến tiền vệ của đội chủ nhà tiếp bóng không tốt nên Man City gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Cơ hội tốt nhất của đội chủ nhà trong hiệp một đến ở phút 32, Aguero di chuyển về gần biên ngang để đón quả phạt góc trái, anh đánh đầu đầu bóng dội xà ngang bật xuống, thủ thành Schmeichel ngay lập tức đẩy bóng ra rồi các đồng đội hỗ trợ phá bóng giải nguy.

Tiền đạo người Argentina cho rằng anh đã ghi bàn, song trọng tài Dean lắc đầu, tất nhiên trọng tài đúng vì có công nghệ goal-line hỗ trợ. Pha quay chậm cho thấy chỉ vài centinmet nữa là trái bóng nằm gọn trong khung thành, nhưng khi (hình chiếu đứng) còn dính vạch vôi thì sẽ không có bàn thắng.

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany - Ảnh minh hoạ 2

Aguero đòi bàn thắng nhưng anh không thể cãi lại với công nghệ goal-line

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany - Ảnh minh hoạ 3

Aguero chưa thể ghi bàn do bóng còn nằm trên vạch vôi

Bước vào hiệp hai, Man City tiếp tục đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Tuy nhiên, độ chính xác ở khâu dứt điểm của đội chủ nhà vẫn không có sự thay đổi, các cầu thủ chủ nhà liên tục dứt điểm ra ngoài khi đứng trước những cơ hội ghi bàn. Nhận thấy sự bế tắc của học trò, HLV Guardiola quyết định đưa Sane vào thay Foden ở phút 56.

Sự có mặt của Sane ở trên sân khiến Sterling chuyển hành lang cánh phải, B.Silva được đẩy xuống hàng tiền vệ. Phút 60 Sterling đi bóng rồi bị ngã sau tình huống kẹp giữa hai hậu vệ của đối phương ở trong vòng cấm địa nhưng trọng tài không cắt còi. Hai phút sau, Leicester có được pha phản công tốt hiếm hoi, Madison dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany - Ảnh minh hoạ 4

Guardiola tỏ ra sốt ruột khi các học trò mãi không ghi bàn

Man City thi đấu đầy bế tắc. Và khi các ngôi sao tấn công của đội chủ nhà còn chưa biết làm thế nào để khoan thủng lưới của Leicester thì bất ngờ Kompany lên tiếng. Cầu thủ người Bỉ dâng cao nhận bóng, khi anh có bóng ở cách khung thành đối phương chừng 20m tất cả đều nghĩ Kompany sẽ chuyền bóng thì bất ngờ cầu thủ này tung cú sút mu lai má đưa bóng xoáy vào góc cao bên phải cầu môn.

Pha dứt điểm của Kompany quá hay, Schmeichel dù bay người hết tầm nhưng không thể chạm vào bóng. Tất nhiên không thể trách thủ thành người Đan Mạch, pha dứt điểm của đội trưởng Man City hoàn hảo từ lực sút tới quỹ đạo bay vào cầu môn, sẽ không có bất cứ thủ thành nào có thể cản phá một pha dứt điểm như vậy.

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany - Ảnh minh hoạ 5

Leicester (áo xanh, quần xanh) đã khiến Man City gặp nhiều khó khăn

Bàn thắng khai thông bế tắc có ý nghĩa lớn với Man City, bởi Leicester buộc phải dâng cao chơi tấn công tìm bàn thắng gỡ hòa, trong khi đội chủ nhà có thể thong dong chơi phòng thủ phản công. Mặc dù HLV Rodgers sốt sắng thay người với hi vọng Leicester sẽ kiếm tìm bàn gỡ hòa, tuy nhiên đội khách cũng không có nhiều cơ hội ghi bàn.

Phút 87, Iheanacho được trao cơ hội tốt khi thoải mái dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, đáng tiếc anh lại sút bóng ra ngoài. Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn hiếm hoi, Leicester phải trả giá bằng thất bại.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Gundogan, Silva (Stones, 90+1’), Foden (Sane, 56’), Sterling, Bernardo, Aguero (Jesus, 78’)

Leicester: Schmeichel, Pereira, Evans, Maguire, Chilwell, Ndidi, Choudhury, Tielemans (Barnes, 71’), Albrighton (Gray, 86’), Maddison (Iheanacho, 80’), Vardy.

Man City 1-0 Leicester: Siêu phẩm của hậu vệ Kompany - Ảnh minh hoạ 6

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm362
  • Hôm nay76,380
  • Tháng hiện tại4,041,280
  • Tổng lượt truy cập151,761,756
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây