Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield "mở tiệc"

Thứ ba - 09/04/2019 20:57
(Dân trí) - Với chiến thắng cách biệt 2-0 trên sân nhà ở trận tứ kết lượt đi, Liverpool chạm một tay vào tấm vé vào bán kết dù còn trận lượt về trên sân của Porto. Keita và Firmino đã ghi bàn giúp đội chủ sân Anfield giành thắng lợi. >>

Nhìn vào tỉ số, Liverpool đã có một chiến thắng dễ dàng trước Porto. Keita mở tỉ số ngay ở phút thứ 5 sau đường kiến tạo của Firmino, 21 phút sau chính tiền đạo người Brazil giúp Liverpool nhân đôi cách biệt. Có được hai bàn thắng khá sớm, nhưng Liverpool lại không thể có được bàn thứ ba trong khoảng thời gian dài sau đó. 

Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield

Keita ăn mừng bàn thắng mở tỉ số 

Dường như sau khi có được tỷ số 2-0 Liverpool có phần cầm chừng để dành sức tập trung vào Premier League, nơi họ đang đua vô địch cùng Man City. Con số thống kê cho thấy phần còn lại của trận đấu Liverpool chơi kém cỏi hơn hẳn giai đoạn đầu, như trong cả hiệp hai họ không một lần sút trúng cầu môn Porto.

Tính cả trận đấu Liverpool kiểm soát bóng 58% thời gian, tung ra 14 lần dứt điểm song chỉ có ba lần bóng trúng cầu môn đối phương (riêng hiệp hai là 6-0).

Porto không tồi về mặt lối chơi, họ tung ra chín lần dứt điểm về cầu môn đối phương. Đáng tiếc các chân sút của đội khách cũng thiếu chuẩn trong trận này khi chỉ có được ba lần dứt điểm trúng cầu môn như đội chủ nhà. Điểm khác nhau ở chỗ, Liverpool ghi bàn còn Porto thì không.

Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield

Firrmino tham gia vào cả hai bàn thắng của Liverpool

Chiến thắng cách biệt hai bàn trên sân nhà giúp Liverpool rộng cửa vào bán kết. Để đi tiếp, Porto cần một chiến thắng với cách biệt trên hai bàn, đó là nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt trước một đối thủ đã quá hiểu họ. Năm ngoái tại Dragao, Liverpool cho đội chủ nhà phơi áo với tỉ số 5-0. Xét trên lý thuyết cơ hội vào bán kết của Porto chưa hết, song khả năng ngược dòng của họ rất thấp.

Việc giải quyết được Porto với tỉ số tương đối an toàn ở trận lượt đi  giúp Liverpool thảnh thơi hơn ở đấu trường châu Âu. Đoàn quân của Klopp không còn quá lo lắng cho trận lượt về, giờ đây họ sẽ tập trung vào Premier League. Cuối tuần này, Liverpool sẽ đối đầu với Chelsea cho trận cầu có tính bước ngoặt đối với cả hai.

Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield

Porto nối dài chuỗi trận không thắng trên sân khách ở vòng knock-out Champions League (13 trận)

Porto khá tự tin khi làm khách trên sân Anfield, ngay phút thứ hai tiền đạo đang thăng hoa tại Champions League - Marega cảnh báo đối thủ bằng cú vô lê từ bên ngoài vòng cấm địa đưa bóng đi chệch cột dọc. Tuy nhiên, Liverpool cũng nhanh chóng khẳng định ưu thế. Phút 5, Firmino nhả bóng lại cho Keita dứt điểm ở đầu vòng cấm địa, bóng đập chân cầu thủ đội khách đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của Casillas.

Có được bàn thắng mở tỉ số sớm giúp các cầu thủ Liverpool thoải mái, họ liên tục dồn ép đội khách. Phút 22, sai lầm của Porto với một đường chuyền về sai địa chỉ cho Salah nhận bóng đối mặt với Casillas. Cú dứt điểm chéo góc của tiền đạo người Ai Cập loại bỏ thủ thành Porto, đáng tiếc bóng lại đi ra ngoài.

Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield

Firmino ăn mừng cùng Keita sau khi ghi bàn thắng cho Liverpool

Người hâm mộ Liverpool không phải chờ quá lâu để chứng kiến bàn thắng thứ hai. Phút 26, Firmino băng vào đón đường căng ngang của Alexander-Arnold, chỉ một cú chạm nhẹ nhàng cầu thủ người Brazil đã làm tung lưới đội khách, do hệ thống phòng thủ của Porto bao gồm cả thủ thành Casillas bị hút hết về phía phải.

 Đội khách vùng lên khá mạnh sau hai bàn thua. Phút 30, Alexander-Arnold để bóng chạm tay trong vòng cấm địa đội nhà, trọng tài đã sử dụng VAR để đưa ra quyết định cuối cùng, ông quyết định không cho Porto hưởng phạt đền. Marega vẫn là người có được nhiều bóng nhất bên phía đội khách, phút 32 thủ thành Alisson cứu thua xuất sắc trước cú vô lê vào giữa cầu môn của Marega.

Liverpool 2-0 Porto: Vừa đủ để Anfield

Marega được trao nhiều cơ hội nhưng không thể ghi bàn vào lưới Liverpool

Khoảng cách hai bàn rất an toàn cho Liverpool, đội chủ nhà tưởng như đã có bàn thắng thứ ba ở đầu hiệp hai từ tìn huống Mane đưa bóng vào lưới. Sau khi tham khảo VAR trọng tài không công nhận bàn thắng vì bắt lỗi việt vị đối với tiền đạo người Senegal. Nếu Liverpool có bàn thắng thứ ba, đó sẽ là dấu chấm hết cho Porto dù còn trận lượt về trên sân nhà.

Mặc dù cần thêm một bàn thắng để “kết liễu” đối thủ, song Liverpool chơi khá mờ nhạt trong khoảng thời gian còn lại của hiệp hai, đặc biệt cặp "siêu sao" Mane và Salah. Bên phía Porto, tiền đạo Marega cũng liên tục lãng phí cơ hội ghi bàn, quá vô duyên nên cầu thủ này đã không thể ghi bàn bảy trận liên tiếp tại Champions League. Khi khả năng dứt điểm của đôi bên không tạo ra sự đột phá thì tỉ số trận đấu đã dừng lại ở 2-0.

Đội hình thi đấu

Liverpool (4-3-3): Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Milner, Fabinho, Henderson, Keita, Salah, Mane (Origi 72'), Firmino (Sturridge 81')

Porto (4-2-2-2): Casillas, Maxi (Fernando 76'), Felipe, Militao, Alex Telles, Corona, Danilo, Oliver Torres (Bruno Costa 72'), Otavio, Marega, Soares (Brahimi 61')

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập448
  • Máy chủ tìm kiếm63
  • Khách viếng thăm385
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,202,951
  • Tổng lượt truy cập155,238,555
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây