HOICHOTHUONGMAI

Liệu Barca có “kim bài miễn tử” trong trận tử chiến với Juventus?

Thứ tư - 19/04/2017 07:08
Barcelona đã sống sót thần kỳ sau màn lội ngược dòng không tưởng trước PSG ở vòng 1/8 Champions League. Nhưng liệu chăng đoàn quân của HLV Luis Enrique có thoát khỏi lưỡi hái tử thần trước Juventus?

*Trận tứ kết lượt về Champions League Barcelona-Juventus sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 20/4, sân Nou Camp (Barcelona).

Trước cuộc chiến ở Nou Camp, HLV Luis Enrique nở nụ cười bước vào phòng họp báo. Ông bình tĩnh trả lời câu hỏi của phóng viên với sự tự tin: “Chúng tôi chẳng còn gì để mất. Barcelona sẽ tấn công tới cùng ở trận chiến sắp tới. Màn lội ngược dòng trước PSG giúp chúng tôi tự tin. Barcelona sẽ tiếp tục làm nên điều thần kỳ”.

Liệu Barca có “kim bài miễn tử” trong trận tử chiến với Juventus?
Barcelona lần thứ hai liên tiếp bị đẩy vào "cửa tử"

Còn nhớ, trước trận đấu với PSG, HLV người Tây Ban Nha cũng trả lời như vậy: “Chúng tôi có thể lội ngược dòng”. Trên khán đài Nou Camp, những người hâm mộ Barcelona đã xếp thành dòng chữ lớn: “Yes, we can” (Chúng tôi có thể). Và rồi, cuối cùng, Los Blaugrana đã vượt qua khe cửa hẹp theo cách không thể tin nổi.

Trong bài báo xuất bản ngày hôm qua, tờ Marca có đề cập tới sức mạnh ở chân tường của Barcelona với điểm tựa Nou Camp. Cần nói thêm rằng, sân nhà luôn mang tới nguồn sức mạnh “không có giới hạn” cho Los Blaugrana.

Thống kê chỉ ra rằng, kể từ thảm bại 0-3 trước Bayern Munich ở Champions League 2012/13 tại Nou Camp, Barcelona đã trải qua chuỗi 20 trận bất bại tại “đất Mẹ”, trong đó có 19 chiến thắng, 1 trận hòa (trước Atletico Madrid). Nếu tính xa hơn, kể từ năm 2007 tới nay, đội bóng xứ Catalan chỉ thua duy nhất trận đấu với Bayern Munich trên sân nhà tại Nou Camp ở vòng knock-out Champions League (họ từng thua Shakhtar Donetsk năm 2008, Rubin Kazan năm 2009 ở vòng bảng).

Nói vậy để thấy Barcelona đáng sợ như thế nào ở Nou Camp. Đặc biệt, trong bối cảnh Messi và các đồng đội dồn toàn lực chơi tấn công trong thế không còn gì để mất, đối thủ của họ cần phải có thần kinh thép để chống đỡ được cơn cuồng phong ấy.

Juventus được kỳ vọng sẽ lỳ lợm hơn so với PSG ở vòng 1/8. Với những hảo thủ, kinh nghiệm dày dặn cộng thêm “cái đầu lạnh” của những người Italia, Lão bà đang tràn đầy tự tin đối diện với thách thức từ Nou Camp. Chắc chắn, cú ngã khó tin của PSG sẽ là lời nhắc nhở “đầy trọng lượng” với thày trò HLV Allegri ở cuộc chiến vào đêm nay.

Có tấm gương Juventus cần hướng tới, đó chính là Inter năm 2010. Đội bóng của Mourinho đã xuất sắc vượt qua “cơn ác mộng” Nou Camp (lượt về bán kết Champions League 2009/10) một cách đầy bản lĩnh. Dù chỉ thi đấu với 10 người trong phần lớn thời gian trận đấu (Motta bị đuổi) nhưng Nerazzurri chỉ chịu thua 0-1 trước Barcelona ở đỉnh cao và giành quyền lọt vào trận chung kết với chiến thắng 3-2 sau hai lượt trận.

Thế nhưng, cần nhấn mạnh rằng trong quá khứ, HLV Allegri từng “đánh rơi vàng” một lần trước Barcelona. Ở mùa giải 2012/13, sau khi cùng AC Milan vượt qua Los Blaugrana với tỷ số 2-0 ở lượt đi tại San Siro, HLV Allegri và các học trò đã thúc thủ với tỷ số 0-4 trong cuộc tái đấu ở Nou Camp.

Liệu Barca có “kim bài miễn tử” trong trận tử chiến với Juventus? - Ảnh minh hoạ 2
Liệu chăng Barcelona có thể tiếp tục thoát khỏi lưỡi hái tử thần?

Ở mùa giải 2011/12, chiến lược gia người Italia cũng suýt ôm hận. Ở trận lượt đi vòng 1/8 với Arsenal, AC Milan của Allegri đã giành chiến thắng với tỷ số 4-0 nhưng sau đó, họ thua chóng vánh 0-3 ở hiệp 1 trận lượt về. Rất may, Rossoneri đã giữ được tỷ số ấy cho tới khi trận đấu kết thúc và đi tiếp đầy hú vía.

Qua thời gian, HLV Allegri đã tự tôi rèn cho bản thân bản lĩnh trận mạc nhưng thực tế ra sao, người ta vẫn cần kiểm chứng. Trận lượt về với Barcelona được xem là thử thách cực đại với HLV người Italia.

Một yếu tố khác không thể không nhắc tới, đó là vấn đề trọng tài. Sau trận lượt về vòng 1/8 Champions League, thế giới bóng đá đã xuất hiện làn sóng công kích trọng tài Deniz Aytekinvì những quyết định có lợi cho Barcelona (cả hai tình huống dẫn tới phạt đền đều tranh cãi).

Nên nhớ, trọng tài bắt trận lượt về tứ kết giữa Barcelona và Juventus, Bjorn Kuipers, người từng có không ít “phốt” bên đội bóng xứ Catalan trong quá khứ (trong đó có trận tứ kết lượt về mùa giải 2012/13 giữa AC Milan và Barcelona, thời điểm HLV Allegri vẫn dẫn dắt AC Milan).

Có thể thấy, không hẳn Barcelona không có cơ hội lội ngược dòng trước Juventus nhưng ai cũng thấy, đây là nhiệm vụ khó khăn không kém gì trận đấu với PSG. Liệu chăng, thày trò Luis Enrique có thể thoát khỏi lưỡi hái tử thần thêm một lần nữa?

Tác giả: H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập405
  • Máy chủ tìm kiếm71
  • Khách viếng thăm334
  • Hôm nay103,037
  • Tháng hiện tại3,961,144
  • Tổng lượt truy cập151,681,620
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây