HOICHOTHUONGMAI

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng

Thứ tư - 10/04/2019 02:04
(Dân trí) - Chiều 9/4, Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam công bố về Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 18 đến 20/4.

Trở lại sau 27 năm vắng bóng, Liên hoan các ban nhạc toàn quốc sẽ diễn từ ngày 18 đến 20/4 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội với sự góp mặt của 10 ban nhạc đại diện cho các đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc công lập và ngoài công lập trên toàn quốc.

Trong đó phải kể đến những cái tên như Gom Band, VAKE Band, Yellow Star, Phương Đông, Minh Ước và những người bạn, Gác 2…

Các ban nhạc có thể sử dụng chất liệu âm nhạc và nhạc cụ truyền thống để kết hợp cùng các nhạc cụ khác biểu diễn. Tiết mục trong chương trình phải được trình diễn theo phong cách ban nhạc, theo đó, ca sĩ phải là thành viên của ban nhạc, số lượng nghệ sĩ trong mỗi ban nhạc không quá 12 người (bao gồm cả ca sĩ). Mỗi ban nhạc nhạc trình diễn 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (hoặc 3 các khúc, 2 hòa tấu). Trong đó, phong cách Pop, Rock là chủ đạo.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng

BTC cho biết, mỗi ban nhạc nhạc trình diễn 5 tiết mục, trong đó có 3 tiết mục hòa tấu và 2 ca khúc (hoặc 3 các khúc, 2 hòa tấu). 

Mỗi chương trình chỉ được sử dụng tối đa 2 tác phẩm nước ngoài và phải có tối thiểu 1 ca khúc Việt Nam. Các ban nhạc chịu trách nhiệm về quyền tác giả và quyền liên quan cho các tác phẩm tham gia Liên hoan.

BTC Liên hoan được quyền sử dụng hình ảnh, âm thanh, âm nhạc của tiết mục, chương trình của các ban nhạc tham gia Liên hoan. Đặc biệt, Hội đồng nghệ thuật của Liên hoan là các nghệ sĩ uy tín, tài năng, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh âm nhạc do chính Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định.

Phát biểu tại buổi họp báo, NSND Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật cho biết Liên hoan đã được Cục Nghệ thuật Biểu diễn nung nấu tổ chức từ lâu. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khách quan nên đến năm nay Liên hoan mới được tổ chức.

Liên hoan các ban nhạc toàn quốc trở lại sau gần 30 năm vắng bóng - Ảnh minh hoạ 2

Buổi gặp gỡ báo chí Liên hoan các ban nhạc toàn quốc 2019 được tổ chức vào chiều ngày 9/4 tại Cục Nghệ thuật Biểu diễn (Ảnh: VTV)

Trong đó, nguyên nhân là do nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả ngày càng cao, bên cạnh sự phát triển của công nghệ số. Chính vì nguyên nhân này đã tác động rất lớn để sự phát triển của nhiều ban nhạc, đặc biệt là trong các đơn vị nghệ thuật. Liên hoan được tổ chức với hy vọng sẽ dần hồi phục lại các phong trào của các ban nhạc, dàn nhạc trên cả nước.

Về cơ cấu giải thưởng Liên hoan gồm Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho tiết mục. Bên cạnh đó, Hội đồng nghệ thuật Liên hoan sẽ trao 1 giải Ban nhạc có phong cách trình diễn hay nhất.

Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập438
  • Máy chủ tìm kiếm55
  • Khách viếng thăm383
  • Hôm nay66,087
  • Tháng hiện tại3,924,194
  • Tổng lượt truy cập151,644,670
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây