HOICHOTHUONGMAI

Lí do nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ không bao giờ to tiếng, ghen tuông

Thứ ba - 27/03/2018 05:04
NSND Lan Hương cho rằng, sở dĩ chị và chồng không bao giờ to tiếng và ghen tuông là vì giữa chị với chồng có cả tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình yêu và tình nghĩa vợ chồng.

Tham gia chương trình “Người phụ nữ hạnh phúc”, NSND Lan Hương chia sẻ, sau hơn nửa năm về hưu, chị thấy cuộc sống thoải mái hơn vì không bị ràng buộc về mặt pháp lý. Tuy nhiên, thời điểm đầu nhận quyết định, cảm giác bâng khuâng và chạnh lòng cũng bao trùm lấy chị một thời gian. Nhưng chị nghĩ rằng, đã đến lúc chị dừng bước để nhường chỗ cho các bạn trẻ vì cha ông có câu “thầy già con hát trẻ”.

Nói về gia đình, NSND Lan Hương cho biết, chị cảm thấy hạnh phúc và may mắn vì có một gia đình luôn hỗ trợ lẫn nhau, sống hòa thuận và đầm ấm.

Lí do nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ không bao giờ to tiếng, ghen tuông
NSND Lan Hương.

“Nhiều khi tôi cứ nói vui với anh xã, để chúng ta có thể làm nghề được là nhờ sức mạnh tập thể đấy. Không chỉ có bố mẹ, các con mà cả anh em họ hàng hai bên nữa. Tôi còn nhớ, khi vợ chồng chúng tôi đi quay phim “Hoàng hậu không ngôi” ở trên Sóc Sơn (Hà Nội) vào dịp cận Tết với một tiến độ rất gấp gáp mà lúc đó con trai cả mới có 3 tuổi.

Thời tiết lúc đó toàn 7 - 8 độ C nên chúng tôi không thể đưa con đi theo đoàn phim được nên buộc lòng phải gửi cháu. Lúc đó, chị ruột của tôi bế cháu về chăm sóc để cho chúng tôi yên tâm đi qua. Tuy nhiên, phim đóng máy xong là cả hai vợ chồng lao về nhà ngay vì trong lòng vẫn rất nóng ruột.

Thời điểm cả hai vợ chồng cùng ở chung một nhà hát, cùng đóng hai vai chính trong một vở mà phải đi diễn xa thì buộc phải cho con trai lớn đi theo dù lúc đó cháu cũng mới chỉ hơn 3 tuổi. Cu cậu đi theo bao giờ cũng phải tự mang một cái ba lô và một tay cầm cái gối vì bố mẹ đều bận tay với đồ nấu ăn và chăn màn quần áo. Nhiều khi đi xuống xe ô tô ai nhìn thấy cu cậu cũng cười vì một tay cầm gối, một tay cầm bô, vai mang một cái ba lô nho nhỏ. Thời gian đó dù con đang học mẫu giáo nhưng mỗi lần bố mẹ đi công tác 1 - 2 tháng là con lại phải nghỉ học đi theo bố mẹ”, NSND Lan Hương kể.

Theo bà Phương của “Sống chung với mẹ chồng” cho rằng, nhiều lúc rất thương con vì con người ta 9h tối đã được đi ngủ nhưng con mình nhiều khi 12h đêm vẫn đang theo bố mẹ ở ngoài đường. Chuyện vui chơi giải trí của con cũng bị hạn chế vì phải di chuyển theo bố mẹ. Tuy nhiên, vì được đi theo bố mẹ và cô chú trong đoàn nhiều nên con trai có ưu điểm là rất nhớ vở. Nhiều khi cu cậu còn nhắc vở cho các diễn viên tham gia vở khi đến cảnh của mình.

Lí do nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ không bao giờ to tiếng, ghen tuông - Ảnh minh hoạ 2
Vợ chồng NSND Lan Hương với mẹ đẻ và con trai út.

Nói về người bạn đời Đỗ Kỷ, NSND Lan Hương cho rằng, chị may mắn lấy được một người chồng cùng nghề nên luôn hiểu và thông cảm cho công việc của vợ. Ngoài ra, anh còn là người hiền lành, biết giúp đỡ vợ và huy động được mọi người giúp vợ.

“Mỗi khi tôi đi qua mà anh Kỷ ở nhà là tôi rất yên tâm vì anh Kỷ làm được tất cả mọi việc. Thậm chí, ngoài việc chăm con, anh Kỷ còn chăm sóc cả bố mẹ già bởi tôi ở trong gia đình 4 thế hệ”, NSND Lan Hương bày tỏ thêm.

“Mẹ chồng” Lan Hương cho rằng, sở dĩ vợ chồng chị luôn có sự thấu hiểu đặc biệt bởi trong mối quan hệ này có cả tình bạn bè, tình đồng nghiệp, tình yêu và tình nghĩa vợ chồng.

Nếu nói đến một điều gì đó chưa hài lòng ở chồng thì đó là vì Đỗ Kỷ sinh ra trong một gia đình có tới 5 anh em trai (không có con gái) nên anh không được ga - lăng, không biết chiều phụ nữ, không khéo léo, không biết bộc lộ tình cảm ra bên ngoài… Nhưng Lan Hương quan niệm, con người vốn dĩ không có ai toàn diện nên khi đã quyết định gắn bó với nhau sẽ nhìn những điểm tốt để khỏa lấp những khiếm khuyết.

Lí do nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ không bao giờ to tiếng, ghen tuông - Ảnh minh hoạ 3
NSND Lan Hương và hai cô cháu nội.

Kể về con dâu, NSND Lan Hương tiết lộ rằng, khi con dâu mới về nhà chồng cũng phát sinh khá nhiều mâu thuẫn bởi con dâu sinh trưởng trong một gia đình có nhiều điểm khác biệt. Thậm chí, lúc con dâu mới về còn không biết nấu ăn và khá ngơ ngác với mọi thứ xung quanh.

“Tôi cũng nghĩ, con dâu mình có nhiều thiệt thòi hơn các bạn khác là con người ta về chỉ làm dâu bố mẹ chồng, đằng này con dâu mình phải làm dâu của cả ông bà chồng nữa. Vì thế, tôi cũng phải dùng tình thương để cảm hóa con. Dần dần hai mẹ con cũng hiểu nhau hơn và bớt đi được những mâu thuẫn không đáng có buổi ban đầu. Bây giờ con dâu đã thành thạo nhiều việc trong nhà. Như hôm tết vừa rồi nhà tôi gói 40 cái bánh chưng thì bạn ấy hỗ trợ gói được một nửa. Cái quan trọng là bạn ấy rất cầu thị, ham học hỏi… nên cũng nhanh tiến bộ”.

Chia sẻ về quan điểm nuôi dạy cháu, NSND Lan Hương thú nhận giữa mình với con dâu nhiều khi cũng có những điều bất đồng. Chẳng hạn, con dâu nuôi con theo kiểu Nhật, cho ăn rất nhạt và ăn gì tùy thích. Nhiều khi cháu biếng ăn mẹ cũng không ép. Nhìn thấy thế lúc đầu chị cũng rất lo lắng và có phần khó chịu. Nhưng khi nhìn thấy cháu mình vẫn phát triển khỏe mạnh, thông minh và ngày càng ngoan ngoãn thì chị tin tưởng con dâu nhiều hơn. Chị không can thiệp quá sâu vào việc dạy dỗ và chăm sóc con của con dâu nhiều như trước.

Lí do nghệ sĩ Lan Hương - Đỗ Kỷ không bao giờ to tiếng, ghen tuông - Ảnh minh hoạ 4
NSND Lan Hương dịu dàng với nón lá và áo bà ba.

Bàn về khái niệm “hạnh phúc”, NSND Lan Hương bảo rằng, chị trả lời được ngay bởi đó là điều chị tâm niệm từ bao nhiêu năm nay. Theo Lan Hương, chị rất thích câu nói: “Hạnh phúc là một cây nhỏ mà hàng ngày ta phải tưới tắm”. Trong cuộc sống chị cũng luôn cố gắng làm như thế để vun vén hạnh phúc gia đình.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm82
  • Khách viếng thăm361
  • Hôm nay76,497
  • Tháng hiện tại3,934,604
  • Tổng lượt truy cập151,655,080
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây