Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng

Thứ hai - 03/12/2018 02:46
Lễ giỗ lần thứ 40 của vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga được cháu trai Hữu Châu tổ chức trang trọng tại TPHCM. Chương trình có sự tham gia của đông đảo các nghệ sĩ gạo cội với không khí xúc động, tràn ngập hoa hồng được cắm lên dòng chữ “Thanh Nga”.

Ngày 2/12, nhằm ngày 26/10 âm lịch, cũng tròn 40 năm ngày vợ chồng nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại tại Sài Gòn, gia đình cùng con trai Hà Linh, cháu trai Hữu Châu đã tổ chức lễ giỗ cho vợ chồng bà tại TPHCM.

Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng
Không gian tràn ngập hoa hồng trong lễ giỗ 40 của cố nghệ sĩ tài hoa Thanh Nga
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 2
Theo nguyện vọng của gia đình, khách mời đều mang theo hoa hồng đến để nhớ về cố nghệ sĩ Thanh Nga - tài hoa một thời của nghệ thuật Việt Nam.

Lễ giỗ diễn ra trong không khí trang trọng và đầy xúc động với với sự tham dự của của đông đảo các nghệ sĩ lão thành, như Kim Cương, Bạch Tuyết, Mộng Tuyền, các cựu diễn viên trong đoàn cải lương Thanh Minh - Thanh Nga, đại diện Hội sân khấu TPHCM. Các nghệ sĩ diễn viên thuộc nhiều thế hệ cũng đến cùng gia đình như Hồng Ánh, Phước Sang, Minh Nhí, Hồng Vân, Gia Bảo…

Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 3
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 4
Những người thân trong gia đình nghệ sĩ Thanh Nga như Hà Linh, Hữu Châu lặng lẽ xúc động không nói nên lời. Dòng chữ "Thanh Nga" trên lễ đài đã được phủ kín bằng những đóa hoa hồng đỏ.
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 5
Nghệ sĩ Thanh Nga đã ra đi tròn 40 năm, nhưng tài năng và nhan sắc của bà vẫn được khán giả nhiều thế hệ tưởng nhớ. Khán giả đến với chương trình được xem lại những trích đoạn cải lương nổi tiếng do nghệ sĩ Thanh Nga thủ vai chính như Tiếng trống Mê Linh, Thái hậu Dương Vân Nga...
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 6
Con trai duy nhất của nữ nghệ sĩ Thanh Nga là Phạm Duy Hà Linh (nghệ sĩ hài Hà Linh) xúc động khi đón tiếp những người khách đến tưởng niệm mẹ mình.
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 7

Nghệ sĩ Hữu Châu - cháu gọi nghệ sĩ Thanh Nga bằng cô - cũng là người đứng ra tổ chức lễ giỗ nghệ sĩ Thanh Nga

Tuy nhiên, nghệ sĩ Hữu Châu tránh nhắc lại những chi tiết đau đớn khi nghệ sĩ Thanh Nga bị sát hại. Anh chia sẻ: "Hãy nhớ đến cô Thanh Nga bằng những vai diễn mà cô đã đóng trên sân khấu và những điều tốt đẹp nhất về cô. Còn cảm xúc về cô tôi đã nói hàng trăm lần rồi, đó là cảm xúc đặc biệt, nó tồn tại mãi trong lòng tôi suốt mấy chục năm nay.

Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 8
Trong không khí trang trọng của lễ giỗ, NSND Kim Cương đã nhắc lại những kỷ niệm đẹp giữa bà và cố nghệ sĩ Thanh Nga. Dù 40 năm đã trôi qua nhưng trong lòng nghệ sĩ Kim Cương, kỷ niệm đó vẫn còn tươi rói. Qua lời kể của nghệ sĩ Kim Cương, người nghe có thể hiểu được sự đau đớn tột cùng của bà khi nghệ sĩ Thanh Nga mất đi.
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 9
Phút tưởng niệm vợ chồng cố nghệ sĩ Thanh Nga, NSND Bạch Tuyết cũng đã bật khóc khi nhớ lại thời khắc nghệ sĩ Thanh Nga gắn huy hiệu giải Thanh Tâm lên ngực của mình.

NSND Bạch Tuyết xúc động chia sẻ, chính nghệ sĩ Thanh Nga là người hướng bà đến với cải lương. Cố nghệ sĩ Thanh Nga đã nói với nghệ sĩ Bạch Tuyết, qua lời kể của bà: "Chị đã nói với tôi “Em đi học cải lương đi, gương mặt này đi hát nổi tiếng lắm đó". “Đó là lần đầu tiên tôi được tiếp xúc với người nghệ sĩ mà mình yêu mến. Lời khuyên của chị ngày nào đối với tôi như một định mệnh. Tôi bước vào nghệ thuật và trở thành nghệ sĩ”.

Nghệ sĩ Bạch Tuyết xúc động chia sẻ khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc đời liên quan đến cố nghệ sĩ Thanh Nga: “Năm 1963, tôi đoạt HCV giải Thanh Tâm cùng nghệ sĩ Ngọc Giàu, Trương Ánh Loan, Diệp Lang, Thanh Tú, Tấn Tài... Thật là hạnh phúc khi tôi được chị Thanh Nga gắn lên ngực của mình tấm huy hiệu Giải Thanh Tâm... Tôi nhớ mãi mãi thời khắc đó...”.

Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 10
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 11
Nghệ sĩ Bạch Tuyết và cựu nghệ sĩ đoàn Thanh Minh - Thanh Nga
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 12
Đạo diễn Mai Thanh Hiệp
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 13
Nghệ sĩ Hồng Ánh
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 14
Nghệ sĩ Thanh Sang
Lễ giỗ lần thứ 40 nghệ sĩ Thanh Nga tràn ngập hoa hồng - Ảnh minh hoạ 15
Đại diện hội sân khấu TPHCM

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm93
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay99,367
  • Tháng hiện tại3,176,114
  • Tổng lượt truy cập155,211,718
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây