HOICHOTHUONGMAI

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

Thứ sáu - 17/05/2019 08:51
(Dân trí) - Tối 16/5, tại Khu Tượng đài TNXP chống Mỹ xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Tuổi trẻ Việt Nam - Câu chuyện Hòa bình” số 7 năm 2019 với chủ đề “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”.

Những hình ảnh tại chương trình nghệ thuật "Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình"

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”

Chương trình nghệ thuật Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình”.

Đây là một trong những hoạt động hướng tới Kỷ niệm 60 năm mở đường Trường Sơn (19/5/1959 -19/5/2019); Kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2019); 50 năm thực hiện di chúc của Bác (1969 – 2019) và 69 năm ngày thành lập lực lượng TNXP (15/7/1950 – 15/7/2019).

Chương trình cũng nhằm tôn vinh và tri ân các liệt sỹ, gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh, cựu TNXP, dân công hoả tuyến của đoàn 559, Bộ đội Trường Sơn, những người đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến dâng một phần xương máu của mình trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại, để non sông được độc lập, thống nhất.

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” - Ảnh minh hoạ 2
Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” - Ảnh minh hoạ 3

Những ca khúc về Trường Sơn, về những năm tháng chiến tranh và khát vọng hòa bình được các nghệ sĩ thể hiện đầy sâu lắng.

Chương trình được xây dựng dựa trên ý tưởng về một niềm tin bất tử xuyên không gian, thời gian của những trái tim yêu quê hương, yêu hoà bình. Thông qua âm nhạc kết nối tuổi trẻ hôm nay với những anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh xương máu để tạo nên những trang sử vàng vẻ vang của dân tộc.

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” - Ảnh minh hoạ 4

Tiết mục "Gánh gạo Trị Thiên" do Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình biểu diễn.

Bằng chất liệu hoà âm phối khí đương đại trên nền tảng những giai điệu đã được sinh ra, lan truyền và thắp lửa trong biết bao thế hệ yêu nước, những nghệ sỹ âm nhạc thế hệ hôm nay đã nối dài sự biết ơn, tự hào trên con đường Trường Sơn lịch sử, con đường của hoà bình. Đặc biệt, khát vọng hòa bình luôn là thông điệp xuyên suốt trong hành trình để gửi gắm đến giới trẻ trong và ngoài nước.

Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” - Ảnh minh hoạ 5
Lắng đọng đêm nghệ thuật “Đường Trường Sơn - Đường Hòa bình” - Ảnh minh hoạ 6

Trao sổ tiết kiệm cho cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn và  học bổng cho con em cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn có thành tích học tập tốt.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban tổ chức cũng đã trao tặng 60 sổ tiết kiệm cho các cựu TNXP, bộ đội Trường Sơn và 60 suất học bổng cho con em cựu TNXP, Bộ đội Trường Sơn có thành tích học tập tốt tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa và Thừa Thiên Huế (mỗi sổ tiết kiệm và học bổng trị giá 10 triệu đồng).

Tiến Thành 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập443
  • Máy chủ tìm kiếm87
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay63,738
  • Tháng hiện tại4,028,638
  • Tổng lượt truy cập151,749,114
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây