HOICHOTHUONGMAI

Lâm của "Nhà trọ Balanha": “Tôi từng suy sụp khi bị phản bội năm 18 tuổi”

Thứ tư - 29/04/2020 21:28
(Dân trí) - “Một thanh niên 18 tuổi mới chập chững vào đời đã đối diện với những điều như thế tự nhiên tôi thấy sụp đổ. Tôi thấy mình chơ vơ, lạc lõng và muốn gục ngã...”, Công Dương chia sẻ. >> >> >>

Nhiều người thắc mắc, không hiểu sao thời đó Công Dương lại quyết định vào TP.HCM để theo học thanh nhạc trong khi ở Hà Nội cũng không ít trường đào tạo ngành này?

Sở dĩ tôi quyết định vào TP.HCM để theo học thanh nhạc vì lúc đó tôi nghĩ nơi này sẽ cho mình nhiều cơ hội để vừa học, vừa được trải nghiệm. Tôi không thích cuộc sống sinh viên bình thường kiểu như sáng cắp sách đến trường, chiều cắp sách về.

Tôi muốn tự mình kiếm ra những đồng tiền bằng chính sức lao động của mình ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều đó giúp tôi trưởng thành lên mỗi ngày.

Tôi đã trải qua rất nhiều khó khăn, mỗi khó khăn lại mang đến cho tôi nhiều bài học, cảm xúc... Chính những cảm xúc đó đã giúp tôi có được một “kho tư liệu” để khi nhận vai diễn nào hoặc thực hiện dự án nào sẽ thể hiện tốt nhất.

Lâm của

Công Dương chia sẻ, việc anh Nam tiến từ khi 17 tuổi là vì muốn được trải nghiệm mọi thứ.

Công Dương có nghĩ, việc va vấp và cọ sát với cuộc sống từ rất sớm đã giúp bản thân trưởng thành lên nhưng cũng khiến cho mình già hơn so với tuổi?

Tôi nghĩ là không. Vì tôi chỉ áp dụng sự “trải đời” của mình trong công việc và trong những khi cần thiết thôi. Bình thường, khi chơi với bạn bè, tôi thấy mình vẫn như một đứa trẻ con. Chơi với bạn bè tôi vẫn vui vẻ, tăng động và bộc lộ năng lượng của mình ra rất nhiều.

Công Dương có thấy tiếc nuối không khi bỏ phí những ngày tháng khổ luyện với ngành thanh nhạc để chuyển sang nghiệp diễn xuất?

Tôi không nghĩ là đã bỏ phí những ngày tháng học thanh nhạc. Vì tôi thấy những kiến thức mình đã học được ở trường đã bổ trợ rất nhiều cho nghiệp diễn. Tôi quan niệm, diễn viên là nghề đòi hỏi phải có kiến thức tổng hợp, vốn sống dày dặn, kỹ năng đa dạng và cảm xúc nhạy bén.

Đối với tôi thì thanh nhạc là một kỹ năng rất cần thiết cho công việc hiện tại của mình. Không chỉ trong thanh nhạc mới có nhịp đâu mà trong diễn xuất cũng có nhịp. Nếu không có nhịp thì không nắm chặt được tình huống. Người diễn viên cũng là người phải biết cách điều khiển giọng nói của mình. Trong bất kỳ công việc nào tôi vẫn luôn cố gắng vận dụng tối đa sở trường, thế mạnh, kỹ năng, kiến thức... của mình để làm tốt nhất.

Cho đến thời điểm này, dù đã từng tham gia nhiều bộ phim và nhiều dự án âm nhạc nhưng Công Dương vẫn chưa có vai diễn nào thật sự toả sáng để nhắc đến Công Dương là nhắc đến vai diễn. Công Dương nghĩ sao về điều đó?

Tôi nghĩ rằng, với bất kỳ lĩnh vực nào, bên cạnh tài năng, sự nỗ lực thì còn cần phải có một chút may mắn nữa. Ngày xưa tôi cũng từng có một chút ghen tị khi nhìn vào các bạn diễn viên mới may mắn toả sáng chỉ sau một vai diễn. Tuy nhiên, khi được trải nghiệm nhiều tôi nhận ra bản thân mình mới là người may mắn.

Đó là mình có được nhiều vốn sống, kinh nghiệm và nhiều mối quan hệ để bây giờ khi làm việc gì cũng thuận lợi. Đặc biệt, việc đưa ước mơ của mình chạm tay tới những đỉnh cao cũng chắc chắn và ít hiểm nguy hơn. Con đường sẽ được trải dài và rộng mở hơn rất nhiều.

Thật lòng, tôi không muốn một cái gì quá choáng ngợp đến với mình trong thoáng chốc rồi chỉ dừng lại ở đó. Tôi muốn bản thân đi trên một chặng đường dài và trên chặng đường đó có chông gai đến mấy tôi vẫn muốn đi. Trên con đường đó tôi sẽ thu lượm được nhiều thứ để đi đến cuối con đường.

Lâm của

Công Dương có nghĩ con đường của mình rộng mở là nhờ mang hai dòng máu Việt - Thái và nói thành thạo 2 ngoại ngữ Anh, Thái?

Tôi nghĩ đó cũng là một phần. Và chung quy thì để có được lợi thế đó cũng bắt nguồn từ bản thân mình ở những ngày đầu. Nếu hồi đó mình không quyết tâm học, không chịu khó trau dồi thì bây giờ sẽ không có được điều đó. Việc thành thạo hai ngoại ngữ giúp tôi mở rộng vốn hiểu biết của mình lên rất nhiều.

Tôi không chỉ hiểu được người Việt đang nghĩ gì mà còn nắm được thị trường nghệ thuật các của nước xung quanh đang như thế nào. Tôi học tiếng Thái cũng vì rất thích điện ảnh của đất nước này. Khi tôi biết tiếng Thái rồi khi tôi áp dụng những thứ mình hiểu biết vào công việc cũng hiệu quả hơn.

Đã từng tham gia hai dự án điện ảnh của Thái Lan và nhiều hợp đồng quảng cáo. Vậy Công Dương có nghĩ mình sẽ tận dụng lợi thế này để tiếp cận mạnh mẽ hơn với thị trường điện ảnh ở nước này?

Tôi hoạt động ở Thái vẫn chỉ với mục đích học hỏi kinh nghiệm thôi, còn thị trường tôi muốn phát triển vẫn là ở Việt Nam. Tôi thấy ngành giải trí của Thái Lan đi trước Việt Nam mình một bước nên muốn tìm hiểu sâu xa xem ở bên đó họ đào tạo diễn viên những cái gì, ngành giải trí của họ tại sao lại phát triển như thế...

Nghĩa là tôi đi tìm “chìa khoá” cho mình để mang “chìa khóa” đó về đưa vào những sản phẩm của mình nhằm tạo nên sự khác biệt. Tôi cũng mong muốn góp một phần nhỏ bé của mình để đưa điện ảnh Việt Nam phát triển.

Ở thời điểm này, Công Dương có tự tin để đảm nhận một vai diễn thuần chất của Thái Lan?

Tôi rất tự tin. Tôi nghĩ đó như là một năng khiếu tiềm ẩn của mình vậy. Vì vậy khi học được tiếng Thái rồi, tôi tìm hiểu khá nhiều về đất nước, con người, văn hoá, xã hội... của họ. Và khi đã hiểu được họ rồi thì việc hoá thân thành họ cũng không khó khăn gì lắm đối với tôi.

Lâm của

Công Dương cùng bố mẹ và gia đình chị gái.

Nam tiến một thời gian rồi lại trở ra Bắc rồi tiếp tục quay lại Nam. Phải chăng thời điểm đó Công Dương phải đối diện với một biến cố rất lớn?

Sống ở TP.HCM một thời gian, tôi phải đối diện với khá nhiều thử thách. Các mối quan hệ bạn bè gần như quay lưng lại với tôi, theo kiểu như bị phản bội. Với một thanh niên 18 tuổi mới chập chững vào đời nơi đất khách mà đối diện với những điều như thế tự nhiên tôi thấy sụp đổ. Tôi thấy mình chơ vơ, lạc lõng và muốn gục ngã nên quyết định tìm về với gia đình. Lúc đó, gia đình đã động viên tôi rất nhiều.

Sở hữu nét mặt điển trai và gu thời trang sành điệu… Những người như Công Dương sẽ khó lòng tránh khói được những sự theo đuổi của những người bên cạnh. Công Dương thường ứng xử như thế nào trước những cám dỗ và tránh sa ngã vào lực xoáy của tiền tài?

Tôi với Lâm trên phim rất khác nhau khi ứng xử trong tình trường. Tôi không muốn nói nhiều về chuyện tình cảm của mình nhưng quả thật trong chuyện yêu đương tôi bình tĩnh, lý trí hơn. Dĩ nhiên, tôi không phủ nhận mình từng có một vài mối tình nhưng những mối tình đó đều rất đẹp và mang đến cho tôi nhiều cảm xúc để bây giờ tôi có thể dồn hết cho vai diễn.

Cảm ơn Công Dương đã chia sẻ thông tin.

Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm378
  • Hôm nay71,826
  • Tháng hiện tại4,036,726
  • Tổng lượt truy cập151,757,202
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây