HOICHOTHUONGMAI

Là Hoa hậu, đừng đi thanh minh: "Tôi không quá xấu!"

Thứ sáu - 03/11/2017 07:46
Cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017” đã khép lại trên bình diện nội dung, nhưng đằng sau nó lại mở bung ra hàng loạt những ồn ào phía sau hậu trường. Trong đó, dĩ nhiên rồi, mọi nguồn cơn của vấn đề xoay quanh tân Hoa hậu Lê Âu Ngân Anh. Người đẹp gốc Tiền Giang rơi vào “tâm bão” vì bị cho là không đẹp, nhất là khi cô thừa nhận từng phẫu thuật độn mũi.
Là Hoa hậu, đừng đi thanh minh:
Lê Âu Ngân Anh trong phút đăng quang Hoa hậu Đại dương 2017

Hành trình thanh minh nhan sắc

Việc Lê Âu Ngân Anh thừa nhận từng độn mũi nhưng đã tháo ra trước khi tham dự Cuộc thi “Hoa hậu Đại dương Việt Nam 2017” liệu có vi phạm quy chế quản lý các cuộc thi sắc đẹp hay không còn phải chờ sự thẩm tra, xác minh và kết luận cuối cùng từ phía cơ quan quản lý văn hóa. Vì thế, câu trả lời về khả năng Lê Âu Ngân Anh bị tước vương miện Hoa hậu còn đang được bỏ ngỏ. Song, trong lúc này, tân Hoa hậu đang miệt mài làm một việc mà có lẽ hơi… khác lạ - đó là cố giải thích với mọi người về nhan sắc của chính mình.

Mấy ngày qua, để đáp lại không ít lời bình phẩm và sự phản ứng của dư luận về nhan sắc của mình, Lê Âu Ngân Anh chọn cách gặp trực tiếp một số cơ quan truyền thông để qua đó bày tỏ nỗi lòng cùng mọi người. Tất nhiên, ngoài nhan sắc, cô gái này cũng lên tiếng chia sẻ quan điểm của mình trước những tin đồn không mấy hay ho khác liên quan đến cuộc thi.

Có điều, hơn ai hết, Lê Âu Ngân Anh hiểu được sự tò mò của mọi người về diện mạo thực sự của mình ở ngoài đời nên thắng thắn đối diện chứ không né tránh. “Nếu nhìn ở ngoài đời, mọi người sẽ thấy tôi không quá xấu để sửa”; “Tôi khá hài lòng với dung mạo hiện tại”; “Tôi không thẩm mỹ môi như người ta nói”; “Tôi muốn họ thấy tôi là một con người khác đêm chung kết. Tôi tỏa sáng hơn. Tôi cũng mong mọi người đón nhận hình ảnh của tôi sau này”… Liên tiếp những chia sẻ của Lê Âu Ngân Anh khiến người ta có cảm giác như cô gái này đang cố gắng vùng vẫy chống chọi lại “vũng lầy” thị phi một cách yếu ớt, mà càng ra sức chống chọi lại càng chỉ khiến người ta có thêm câu chuyện để bàn tán.

Đã là Hoa hậu - đương nhiên đẹp! Dẫu cái đẹp của từng cá nhân còn tùy vào cảm nhận thẩm mỹ của mỗi người, nhưng, đã được trao vương miện Hoa hậu thì cớ sao phải thanh minh rằng bản thân mình “không quá xấu” để làm gì? Đã hài lòng với diện mạo hiện tại của mình thì việc gì phải giải thích với mọi người rằng tôi chỉ xấu lúc đăng quang, còn hoàn toàn không xấu như vậy nếu gặp ở ngoài đời.

Những nỗ lực “đính chính” về nhan sắc của Lê Âu Ngân Anh khiến không ít người băn khoăn với câu hỏi ấy. Nhất là khi, tân Hoa hậu không ngại ngần tiết lộ về việc cô đang niềng răng, rồi chia sẻ về kế hoạch chăm sóc từ da đến dáng, đại ý là để sẽ đẹp tự nhiên mà không có ý định can thiệp “dao kéo”. Tất cả chỉ khiến mọi người hiểu rằng, việc đầu tiên của cô Hoa hậu này sau khi đăng quang là làm đẹp để chứng minh mình… không xấu!

Hãy chứng minh là “tôi đẹp”...

Lê Âu Ngân Anh không phải người đẹp đầu tiên đăng quang một cuộc thi nhan sắc vấp phải sự phản ứng của dư luận chỉ vì bị cho là kém sắc, chỉ là cô không may đăng quang ở thời điểm mạng xã hội bây giờ phát triển quá, phủ sóng trên diện rộng với những bình luận “dữ dội”.

Còn nhớ khi Ngọc Hân, Kỳ Duyên và trước đó, ngay cả Hoa hậu Ngọc Khánh, rồi xa nữa là Hà Kiều Anh, khi được trao chiếc vương miện “Hoa hậu Việt Nam” cũng từng hứng chịu không ít lời lẽ bình phẩm thiếu thiện chí từ nhiều người. Có điều, thay vì ra sức thanh minh, các người đẹp này chọn cách lặng lẽ hoàn thiện bản thân, từ sắc vóc bên ngoài đến vẻ đẹp tâm hồn.

Thực tế đã chứng minh, dư luận sau một hồi xì xào - bình phẩm - cân đo đong đếm chán chê mà không có thêm “hòn bấc ném qua, hòn chì ném lại” cũng tự khắc mà thôi. Còn nếu một bên chê, còn bên còn lại ra sức giải thích phân bua những lời chê kia chưa hẳn là đúng như Lê Âu Ngân Anh đang làm, thì sự phản ứng của dư luận chắc chắn không chỉ dữ dội mà còn dai dẳng.

Có lẽ, đã đến lúc Lê Âu Ngân Anh nên dừng lại việc chia sẻ khiến nhiều người có quyền nghĩ rằng cô đang cố công giải thích và thanh minh cho nhan sắc của mình. Chiếc vương miện Hoa hậu chỉ là sự khởi đầu cho một cuộc hành trình dài mà chắc chắn, nếu chỉ có nhan sắc thôi, chẳng cô gái nào có thể hoàn thành sứ mệnh và trách nhiệm đúng như ngôi vị mà mình được vinh danh một cách trọn vẹn. Hãy chứng minh rằng “tôi đẹp” - một chữ “đẹp” trên diện rộng, một chữ “đẹp” có chiều sâu nhờ vào nhiều thứ khác chứ không chỉ diện mạo ở vẻ bên ngoài. Và dĩ nhiên, không nên quên, đã là Hoa hậu, không việc gì phải thanh minh: “Tôi không quá xấu!”.

“Nếu nhìn ở ngoài đời, mọi người sẽ thấy tôi không quá xấu để sửa”; “Tôi khá hài lòng với dung mạo hiện tại”; “Tôi không thẩm mỹ môi như người ta nói”; “Tôi muốn họ thấy tôi là một con người khác đêm chung kết. Tôi tỏa sáng hơn. Tôi cũng mong mọi người đón nhận hình ảnh của tôi sau này”…

Lê Âu Ngân Anh (Hoa hậu Đại dương 2017)

Tác giả: Theo Xuân An An Ninh Thủ Đô

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập492
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm412
  • Hôm nay95,648
  • Tháng hiện tại3,953,755
  • Tổng lượt truy cập151,674,231
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây