Kỳ lạ quán ăn mời thực khách dùng bữa miễn phí

Thứ năm - 11/01/2018 18:46
Quán ăn này khẳng định họ không bao giờ từ chối phục vụ bất cứ khách hàng nào, kể cả những khách hàng đang trong tình trạng “không xu dính túi”, chỉ cần khách đáp ứng một điều kiện…

Kỳ lạ quán ăn mời thực khách dùng bữa miễn phí

Nếu không có tiền để trả cho một bữa ăn ngoài tiệm, thực khách vẫn sẽ được chào đón tại nhà hàng Mirai Shokudo, nằm ở thành phố Tokyo, Nhật Bản. Thực khách thay vì phải trả tiền mặt cho quán, sẽ chỉ phải phục vụ tại quán trong 50 phút.

Chủ quán là cô Sekai Kobayashi (33 tuổi): “Chúng tôi sẵn sàng mời thực khách những bữa ăn không phải trả tiền mặt, bù lại, thực khách chỉ cần phục vụ tại quán trong 50 phút. Tôi sử dụng hình thức này bởi tôi muốn kết nối với cả những người nghèo khó, những người không đủ tiền để đi ăn tiệm”.

Quán ăn của cô Sekai cũng không có nhân viên nào ngoài chính bản thân cô. Cho tới thời điểm hiện tại, cô Sekai cho biết đã có hơn 500 người, bao gồm cả sinh viên Đại học, tới phục vụ quán để đổi lại những bữa ăn miễn phí.

Nguyên nhân khiến những người này lựa chọn cách lao động thay vì trả tiền, nhiều khi không phải vì trong túi họ không có tiền, mà bởi họ cần phải tiết kiệm khoản tiền hạn hẹp chi dùng cho cuộc sống, vì vậy, nhiều người từ lâu đã không còn dám nghĩ tới việc ra ngoài ăn tiệm.

Những người lựa chọn cách làm việc tại cửa hàng có thể dùng bữa miễn phí cho chính mình hoặc nhận được một “coupon” dùng bữa miễn phí tại quán để dành tặng cho người khác.

Cô Sekai mở quán ăn này cách đây hai năm, đặt tại quận Jinbocho, thành phố Tokyo, với mục tiêu đưa quán ăn của mình trở thành “một điểm đến thân thiện, nơi mọi người đều được chào đón”.

“Bằng nhiều cách, tôi vẫn khiến cho việc kinh doanh của mình có lãi”, cô Sekai cho biết, mỗi bữa trưa tại quán có giá 900 yên Nhật (183.000 đồng).

Tác giả: Bích Ngọc Theo Asia One

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập483
  • Máy chủ tìm kiếm119
  • Khách viếng thăm364
  • Hôm nay79,775
  • Tháng hiện tại2,151,806
  • Tổng lượt truy cập154,187,410
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây