Kiatisuk: “Muốn dự World Cup, Thái Lan phải là số 1 Đông Nam Á”

Thứ sáu - 01/05/2020 10:46
(Dân trí) - Chia sẻ trên tờ Siam Sport, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisuk cho rằng đội tuyển quốc gia nước này cần phải giành vị trí số 1 Đông Nam Á, trước khi mơ tới những điều xa hơn như World Cup. >> >>

Trong những năm qua, bóng đá Thái Lan đang có dấu hiệu tụt lại so với Việt Nam và Malaysia. Họ đã liên tiếp thất bại ở các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á như AFF Cup hay SEA Games.

Kiatisuk: “Muốn dự World Cup, Thái Lan phải là số 1 Đông Nam Á”

Kiatisuk cho rằng đội tuyển Thái Lan cần thống trị khu vực Đông Nam Á, trước khi nghĩ tới mục tiêu xa hơn

Ở tầm châu lục, đội tuyển xứ sở Chùa vàng cũng không còn gây dấu ấn mạnh mẽ như trước khi bị loại sớm ở các giải U23 châu Á, Asian Cup hay ASIAD. Nhiều quan điểm cho rằng đội tuyển Thái Lan ở thời điểm này không còn đáng sợ như thời mà HLV Kiatisuk còn dẫn dắt.

Chia sẻ về đội tuyển Thái Lan ở thời điểm này, huyền thoại và là cựu HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, Kiatisuk cho rằng đội tuyển quốc gia nước này cần phải giành vị trí số 1 Đông Nam Á, trước khi mơ tới những điều xa hơn như World Cup.

“Zico Thái” cho biết: “Theo quan điểm của tôi, bóng đá Thái Lan cần phải làm gì để cụ thể hóa giấc mơ dự World Cup? Trước hết, chúng ta phải giành được vị trí số 1 ở khu vực Đông Nam Á.

Đó là thực tế mà ai cũng phải thừa nhận. Chúng ta cần phải giành chiến thắng trước Việt Nam ở cả cấp độ trẻ lẫn đội tuyển quốc gia. Trong tương lai, nếu gặp lại, chúng ta phải tìm cách đánh bại họ.

Kiatisuk: “Muốn dự World Cup, Thái Lan phải là số 1 Đông Nam Á” - Ảnh minh hoạ 2

Đội tuyển Thái Lan đang có dấu hiệu tụt dốc so với Việt Nam và Malaysia

Sau đó, chúng ta sẽ vươn dần trình độ ra khu vực châu Á. Nếu như ở cấp độ Đông Nam Á, chúng ta vẫn còn không thống trị nổi thì việc vươn tầm châu lục và sau đó là thế giới là điều không hề dễ dàng”.

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, Thái Lan đang đứng thứ 3 ở bảng G với 8 điểm, kém Malaysia 1 điểm và kém Việt Nam 3 điểm. Trước mắt, họ còn 3 trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 gặp Indonesia (sân nhà), UAE (sân khách) và Malaysia (sân nhà).

Trong bối cảnh lịch thi đấu dày đặc ở vòng loại World Cup 2022 và giải VĐQG Thái Lan, các quan chức bóng đá nước này đang tính chỉ cử đội trẻ tham dự AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập467
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay99,779
  • Tháng hiện tại3,176,526
  • Tổng lượt truy cập155,212,130
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây