HOICHOTHUONGMAI

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ...

Thứ hai - 11/05/2020 05:03
(Dân trí) - Ji Sun Woo rồi sẽ đi đến đâu sau những thăng trầm khắc nghiệt. Lee Tae Oh và gia đình mới của anh ta có trụ vững trước sóng gió hôn nhân hay không... Tất cả sắp có lời giải đáp. >> >> >>
Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ...

Dịp cuối tuần qua, bộ phim truyền hình gây sốt của Hàn Quốc - “Thế giới hôn nhân” - đã tiếp tục duy trì mức tỷ suất người xem kỷ lục

Dịp cuối tuần qua, bộ phim truyền hình gây sốt của Hàn Quốc - “Thế giới hôn nhân” - đã tiếp tục duy trì mức tỷ suất người xem kỷ lục mà phim từng lập nên ở tuần trước đó.

Thành tích này không nằm ngoài dự kiến bởi với tiết tấu nhanh cùng những tình huống gây kịch tính tâm lý không ngừng nối tiếp xảy ra trong phim, “Thế giới hôn nhân” vẫn giữ được sự hấp dẫn và tính khó đoán trong khi dần đi tới kết phim. Tính tới cuối tuần qua, phim đã đi tới tập 14/16.

Sau những dùng dằng giữa yêu và hận còn rơi rớt lại trong mối quan hệ giữa Ji Sun Woo và chồng cũ Lee Tae Oh, họ đã vô tình gây tổn thương cho cậu con trai mà cả hai đều yêu thương nhưng không thể cùng ở bên chăm sóc như một gia đình được nữa.

Chứng kiến những đau khổ, rắc rối mà người lớn gây ra cho nhau, cậu bé đã bị khủng hoảng tâm lý, nhìn thấy cha mẹ dù đã ly hôn, thậm chí đã có gia đình mới, vẫn thường xuyên phải gặp lại nhau vì mình và thậm chí còn có những xúc cảm “đưa đẩy” bột phát, cậu bé đang tuổi lớn đã cảm thấy chán ghét cả bố lẫn mẹ, vì cả hai người đều lấy cậu ra là cái cớ cho những hành động của mình.

Chính sự không dứt khoát của cha mẹ sau khi ly hôn mà cậu bé đã tận mắt chứng kiến, đã dẫn tới một cuộc nổi loạn của tuổi thiếu niên.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 2

Lee Joon Young từ một cậu thiếu niên ngoan ngoãn đã bất ngờ có thói quen ăn cắp vặt

Lee Joon Young từ một cậu thiếu niên ngoan ngoãn đã bất ngờ có thói quen ăn cắp vặt, cậu lấy trộm các món đồ của bạn bè trong lớp, còn hành hung bạn, những việc đó là hệ lụy đến từ những rối loạn tâm lý, xung đột nội tâm sau khi chứng kiến cuộc ly hôn nhiều đau đớn của cha mẹ.

Vì mẹ vốn bận rộn với công việc của một bác sĩ kiêm phó viện trưởng, nên Joon Young thân thiết với bố hơn. Bố cũng thường là người bênh vực, nói đỡ cho cậu với mẹ, khi gia đình còn hạnh phúc bên nhau. Mẹ vốn là người nghiêm khắc và đặt nhiều kỳ vọng lớn ở cậu, nên Joon Young tìm thấy một người bạn gần gũi hơn ở bố.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 3

Khi bố ngoại tình và quyết chạy theo người mới, lại chứng kiến những màn cãi vã, thậm chí cảnh bố hành hung mẹ, Joon Young đã rất bàng hoàng trước hình ảnh mới mà cậu nhìn thấy ở cha mẹ trong một giai đoạn hỗn loạn đối với cả ba người trong gia đình.

Thương mẹ và ở với mẹ sau khi cha mẹ ly hôn, nhưng giữa Joon Young và mẹ thường xảy ra mâu thuẫn, mẹ quá nghiêm khắc, luôn yêu cầu khắt khe ở cậu trong cả việc học và cuộc sống, khiến hai mẹ con khó có sự gần gũi, thoải mái.

Lại thấy mẹ đang trải qua rất nhiều khó khăn trong công việc, trong cuộc sống, Joon Young đau khổ nhưng không thể giúp gì cho mẹ, sau khi gặp riêng Da Kyung, vợ mới của bố, để trò chuyện về mẹ, cậu bé ngây thơ tin rằng mình chính là nguồn cơn cho mọi bất hạnh của mẹ. Joon Young liền đòi sang ở với bố, mà không hề hay biết rằng lựa chọn ấy càng làm tan nát trái tim mẹ.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi gặp riêng Da Kyung, vợ mới của bố, để trò chuyện về mẹ, cậu bé ngây thơ tin rằng mình chính là nguồn cơn cho mọi bất hạnh của mẹ

Sang ở với bố thì lại chứng kiến những xung đột kiểu mới ở gia đình bố, Joon Young biết mình là người thừa không được đón chào trong gia đình ấy, cậu bé thực sự quá đáng thương và tội nghiệp.

Ở những tập trước, khi Joon Young trở nên bướng bỉnh, làm mẹ khổ tâm nhiều, không ít người xem đã chỉ trích nhân vật Joon Young, nhưng bộ phim đã khắc họa rất đúng tâm lý của con trẻ khi chứng kiến gia đình - pháo đài vững chãi trong tâm tưởng của trẻ kể từ khi chào đời - trở nên tan hoang sụp đổ vì ly hôn.

Bố mẹ là người trẻ yêu thương nhất bỗng quay ra chống lại nhau và bộc lộ nhiều điều tiêu cực, làm mất đi hình ảnh đẹp đẽ và sự tin tưởng mà trẻ vốn đặt ở họ, khi ấy đứa trẻ sẽ cảm thấy bị phản bội, mất niềm tin, quay ra chống đối, giận dữ, làm những điều sai quấy, bởi trẻ đang bị khủng hoảng tâm lý. Đó chính là câu chuyện của Joon Young.

Những tập phim gần đây đã xoay quanh câu chuyện về cậu bé, con cái chính là một vấn đề hóc búa mới được mở ra trong “Thế giới hôn nhân”.

Nếu Sun Woo và Tae Oh có thể thù hận nhau rồi lại quay ra tình tự lại với nhau, sau tất cả, lại “phủi tay” đứng lên đi tiếp như thể chẳng phải chuyện gì quá to tát, trầm trọng, thì khi đối diện với con, họ không thể nào tỏ ra bình thản như khi người lớn đối diện với nhau.

Tâm hồn trẻ con non nớt, dễ bị tổn thương, đứa trẻ từng được ra đời với bao yêu thương, chờ đợi và kỳ vọng giờ đây bị chính họ làm cho tổn thương. Đứng trước con trẻ, các nhân vật trong “Thế giới hôn nhân” đều chùng xuống ít nhiều, họ không thể thẳng tay hành động hay mưu tính rạch ròi được nữa.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 5

Trở lại với nhân vật chính Sun Woo, mất đi điểm tựa yêu thương cuối cùng, thấy con đòi sang ở với bố và tỏ ra ghét bỏ mình, cô mất hoàn toàn nhuệ khí

Trở lại với nhân vật chính Sun Woo, mất đi điểm tựa yêu thương cuối cùng, thấy con đòi sang ở với bố và tỏ ra ghét bỏ mình, cô mất hoàn toàn nhuệ khí, sa sút trong công việc, xin nghỉ việc và đỉnh điểm là thực hiện hành động tự sát với suy nghĩ rằng khi mình biến mất khỏi cuộc đời này, mọi người đều sẽ hạnh phúc hơn.

Nhưng trải qua thời điểm tuyệt vọng nhất, khi tỉnh dậy sau cơn bĩ cực, Sun Woo được biết con cần đến mình, muốn trở về bên mình sau những xung đột xảy ra ở nhà bố, cô như “chết đuối vớ được cọc”, người xem thấy lại một Ji Sun Woo mạnh mẽ, điềm tĩnh, sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn thử thách trong cuộc sống để lại là một người mẹ bảo vệ con mình.

Lee Tae Oh sau những “hùng hổ” ban đầu định chơi xấu vợ cũ để cô mất đi công việc và giành lại quyền nuôi con về mình, nay anh ta đã tỉnh ngộ. Suýt gặp rắc rối nghiêm trọng với luật pháp vì bị tình nghi giết người, Tae Oh đã được vợ cũ ra tay cứu giúp, lúc này, anh ta bất ngờ trở nên chông chênh khi nhận ra mình không mất hết xúc cảm với vợ cũ và cũng không hạnh phúc bên vợ mới.

Sau cuộc mây mưa với vợ cũ, giờ đây, Tae Oh càng khốn khổ bởi anh ta nhận ra mình đang rơi vào bi kịch nội tâm, Tae Oh nuối tiếc gia đình đã từng gắng sức gây dựng với Sun Woo trong những năm tháng thanh xuân của cả hai người và có nhiều bất lực trong cuộc hôn nhân mới có phần quá sức của anh ta.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 6

Trong cuộc hôn nhân mới, Tae Oh có nhiều mặc cảm về xuất thân, gia thế so với Da Kyung

Trong cuộc hôn nhân mới, Tae Oh có nhiều mặc cảm về xuất thân, gia thế so với Da Kyung, mặc cảm về việc là người đàn ông đã từng ly hôn, có con riêng, anh ta lại đến với Da Kyung theo cách tai tiếng, om sòm, Tae Oh đang thực sự rơi vào khủng hoảng.

Những xung đột, mâu thuẫn từng gặp phải trong cuộc hôn nhân với Sun Woo, giờ Tae Oh gặp lại trong cuộc hôn nhân mới, thậm chí còn mệt mỏi, áp lực và đau đầu hơn thế. Anh ta phải đối diện với nhà vợ luôn có ý coi thường mình, phải tìm cách dung hòa giữa vợ và con riêng đang gặp khủng hoảng tâm lý.

Nếu từ đầu phim, rất nhiều người xem luôn căm ghét gọi Tae Oh là “gã chồng tồi”, thì tới giai đoạn này, nhân vật bắt đầu “thấm đòn”. Cách diễn biến tâm lý của nhân vật này khiến người xem phần nào cảm thấy tội nghiệp cho anh ta trong những tập phim trở lại đây.

Cùng cảnh “nhân vật phản diện đáng thương” với Tae Oh chính là Da Kyung. Những bất an trong hôn nhân đã không còn mơ hồ mà hiện ra rõ nét, cô ta trở nên đau khổ, dằn vặt, nghi ngờ chồng. Thế của Da Kyung lúc này giống hệt với Sun Woo trước đây: một người vợ đang gồng mình chống đỡ, chèo lái để giữ cho con thuyền hôn nhân khỏi bị đắm.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 7

Muốn tránh để chồng không gặp lại vợ cũ quá nhiều vì vấn đề con cái, Da Kyung đưa con riêng của chồng về ở với mình

Muốn tránh để chồng không gặp lại vợ cũ quá nhiều vì vấn đề con cái, Da Kyung đưa con riêng của chồng về ở với mình, nhưng cô đã phạm phải sai lầm. Da Kyung vốn tưởng rằng cứ cố là sẽ được, như cô đã từng cố gắng để có được một cuộc hôn nhân danh chính ngôn thuận với Tae Oh.

Nhưng Da Kyung đã gồng lên quá sức khi nghĩ rằng chỉ cần dùng lý trí cô sẽ có thể là một người mẹ kế khiến “người ngoài không thể nói được gì”, một người mẹ kế hoàn hảo đối với con riêng của chồng. Nhưng nuôi con người khác là một thách thức cả về lý trí và tình cảm.

Da Kyung đã thất bại trong thử thách cảm xúc, cô ta không yêu thương Joon Young thật lòng và sẽ không thể cảm thương, thấu hiểu cho nội tâm của cậu bé đang bị khủng hoảng.

Chỉ cần một chút bất đồng trong đời sống thường nhật, những xúc cảm tiêu cực bị kìm nén bất ngờ nổ tung trong gia đình có con chung, con riêng. Kế hoạch “mẹ kế hoàn hảo” của Da Kyung vụn vỡ, cô ta cũng nhận được tin sét đánh về chồng và sẽ đánh mất hẳn niềm tin ở chồng - người vốn đã đến với cô bằng cách ngoại tình.

Khi những cuộc hôn nhân đi đến tận cùng đau khổ... - Ảnh minh hoạ 8

Những thành lũy mà Da Kyung gắng xây dựng để chống đỡ cho hôn nhân đang lung lay giờ đây hoàn toàn sụp đổ

Những thành lũy mà Da Kyung gắng xây dựng để chống đỡ cho hôn nhân đang lung lay giờ đây hoàn toàn sụp đổ. “Quả báo” chính là điều mà cả Tae Oh và Da Kyung đã lãnh nhận cho tới thời điểm này của bộ phim.

Sau khi mất đi gia đình hoàn hảo, mất đi vị trí công việc vững chắc, sau khi tưởng như bị con trai quay lưng, giờ đây, Ji Sun Woo đã trở lại với sức mạnh của bản năng làm mẹ, bởi con trai đã tìm về bên cô, điều đó tiếp thêm sức mạnh để cô có thể đương đầu với tất cả.

Ji Sun Woo rồi sẽ đi đến đâu sau những thăng trầm khắc nghiệt, Lee Tae Oh và gia đình mới của anh ta có trụ vững trước sóng gió hôn nhân hay không... Tất cả sẽ được trả lời trong hai tập cuối của bộ phim lên sóng vào dịp cuối tuần sau.

"Thế giới hôn nhân": Sun Woo tự sát vì đau khổ và tuyệt vọng sau khi bị con trai quay lưng
"Thế giới hôn nhân": Xung đột con chung, con riêng nổ ra trong gia đình Tae Oh và Da Kyung
"Thế giới hôn nhân": Sun Woo tỉnh dậy sau khi tự sát hụt liền chạy ngay tới bên con trai đang đau khổ

Bích Ngọc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập493
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm454
  • Hôm nay107,218
  • Tháng hiện tại4,072,118
  • Tổng lượt truy cập151,792,594
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây