HOICHOTHUONGMAI

Khảo sát đối với 68.000 phụ nữ trên thế giới phát hiện ra điều thú vị

Thứ bảy - 27/07/2019 09:40
(Dân trí) - Một khảo sát mới được thực hiện đã tìm ra điều mà hầu hết mọi phụ nữ trên thế giới này đều tìm kiếm ở một nửa của mình. Hóa ra đó không phải là tiền bạc dồi dào hay diện mạo đẹp đẽ...
Khảo sát đối với 68.000 phụ nữ trên thế giới phát hiện ra điều thú vị

Các nhà nghiên cứu đến từ trường Đại học Göttingen (Đức) đã đưa lại một thông tin khá rõ ràng về những gì phụ nữ tìm kiếm trong một mối quan hệ tình cảm.

Trong đó, “sự tử tế” chính là đức tính quan trọng nhất, với gần 90% phụ nữ coi đó là tiêu chí đầu bảng. Mức độ hấp dẫn cũng quan trọng, nhưng tiêu chí này còn đứng sau những đặc điểm khác như “sự ủng hộ, hỗ trợ” và “sự thông minh”.

Người đứng đầu nghiên cứu - bà Virginia J. Vitzthum - đánh giá rằng: “Bộ não con người đã ưu tiên điều quan trọng ngay từ trong tiềm thức. Đối với hầu hết phụ nữ, sự tử tế trong cách hành xử và cả trong nội tâm, khi hai người cùng tôn trọng những giá trị giống nhau, điều đó khiến sự rung động trong tình cảm càng trở nên mạnh mẽ”.

Khảo sát đã được tiến hành với 68.000 phụ nữ đến từ 180 quốc gia. Phân tích các câu trả lời, người ta nhận thấy rằng yếu tố tính cách đứng đầu bảng. 88,9% phụ nữ coi “sự tử tế” là một đức tính quan trọng cần có hàng đầu ở người bạn đời; ngay sau đó là “sự ủng hộ, hỗ trợ” và “sự thông minh” lần lượt nhận được 86,5% và 72,3% sự lựa chọn.

Trong khi đa số chúng ta đều không thể xem nhẹ yếu tố ngoại hình trong hành trình đi tìm một nửa, thì trong nghiên cứu xã hội này, mức độ hấp dẫn của ngoại hình vẫn đứng sau tính cách, theo đó chỉ có 22,3% phụ nữ cho rằng “ngoại hình hấp dẫn” là rất quan trọng.

Khảo sát đối với 68.000 phụ nữ trên thế giới phát hiện ra điều thú vị - Ảnh minh hoạ 2

Các yếu tố cũng được phụ nữ xét đến còn có gương mặt đẹp, tham vọng, sự quyết đoán, sự đảm bảo về mặt tài chính. Nhưng tất cả đều đứng sau yếu tố tính cách. Người đứng đầu nghiên cứu - bà Vitzthum - nhận định rằng sự tử tế rất đỗi cần thiết nhưng lại thường không được chú ý, để tâm đúng mức cho tới khi sự tử tế, ấm áp dần biến mất:

“Đặt trong bối cảnh đời sống hiện đại, khi người ta thường chú trọng vào ngoại hình và tiền tài, thật bất ngờ khi thấy sự tử tế lại là điều được trân trọng trước nhất đối với phụ nữ trên khắp thế giới. Sự tử tế chính là chiếc chìa khóa để con người có thể hình thành nên những mối quan hệ gắn bó dài lâu, điều vốn rất quan trọng đối với sự phát triển của mỗi chúng ta.

“Nếu không có sự tử tế, nhân hậu nâng đỡ trong cuộc sống, chúng ta sẽ khó lòng vượt qua được những giai đoạn khó khăn không thể tránh khỏi, và chúng ta sẽ không thể nào tồn tại và phát triển thành công”.

Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng khẳng định thêm rằng sự hấp dẫn ngoại hình có thể giúp cải thiện mức độ tự tin của một người khi họ tìm kiếm một mối quan hệ mới.

“Thật tốt khi chúng ta cảm thấy mình đẹp đẽ, ấn tượng, nhưng đừng lầm lẫn khi nghĩ rằng đây là điều quan trọng nhất”. Bà Vitzthum chia sẻ rằng đa số mọi người trên thế giới đều kết hôn và điều đó không phải bởi mọi người đều rất hấp dẫn về mặt ngoại hình, mà bởi người ta muốn tìm người bạn đời có sự tương đồng với mình về những giá trị, về nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Xét về mặt ngoại hình, phụ nữ tham gia khảo sát cho rằng một nụ cười ấn tượng và đôi mắt đẹp là những nét quan trọng nhất đối với diện mạo.

Thực tế, trong khi trào lưu tập gym khoe hình thể 6 múi đang lên cao trong nam giới, thì chỉ có 2,5% phụ nữ tham gia khảo sát chia sẻ rằng họ thấy thích một hình thể “cơ bắp lực lưỡng”, thay vào đó, đa số phụ nữ thích thú với hình ảnh người bạn đời có hình thể tầm trung (44,8% phụ nữ lựa chọn). “Săn chắc và khỏe khoắn” đứng thứ hai với 34,8% phụ nữ lựa chọn.

Bích Ngọc

Theo Insider

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập416
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm372
  • Hôm nay103,569
  • Tháng hiện tại4,068,469
  • Tổng lượt truy cập151,788,945
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây