Kane đưa Tottenham vào tốp 3, Arsenal không xứng đáng có điểm

Thứ bảy - 10/02/2018 23:25
Trận derby thành London không diễn ra kịch tích, hấp dẫn như trông đợi do Arsenal chơi quá thường.Với bàn thắng duy nhất được ghi bởi Harry Kane, Tottenham giành chiến thắng 1-0 và tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng...

Chuyến làm khách trên sân Tottenham có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với Arsenal, bởi đoàn quân của Wenger giờ đang bị tốp 4 bỏ xa tới sáu điểm. Một chiến thắng trên sân Tottenham chưa chắc đã giúp "Pháo thủ" rút ngắn khoảng cách với tốp 4, nhưng chắc chắn sẽ khích lệ mạnh về tinh thần của đội bóng này, giúp họ vững tâm hơn trong công cuộc bám đuổi nhóm trên.

Đáng tiếc rằng Arsenal không chơi tốt như kỳ vọng. Trong hiệp đấu thứ nhất, đội khách phòng thủ khá kín kẽ, họ khiến cho Tottenham bối rối. Trong sơ đồ 4-3-3, Arsenal cũng có được những cơ hội phản công tốt, thậm chí có thể ghi bàn. Tuy nhiên, đáng tiếc rằng bộ ba Ozil - Mkhitaryan - Aubameyang lại không thực sự nhuần nhuyễn để chuyển hóa những đợt phản công của đội khách trở thành bước ngoặt của trận đấu.

Kane đưa Tottenham vào tốp 3, Arsenal không xứng đáng có điểm

Kane mang lại sự khác biệt trong khâu dứt điểm ở trận derby bắc London

Giờ nghỉ giải lao là khoảng thời gian giúp Pochettino "vạch mặt" đối thủ. Ngay khi bước vào hiệp hai, Tottenham tiếp cận trận đấu nhanh hơn và cuốn phăng hàng thủ đối phương. Phút 49, Kane thể hiện khả năng đánh đầu tốt với bàn mở tỉ số. Những phút tiếp theo đội chủ nhà có quá nhiều cơ hội để gia tăng cách biệt, đáng tiếc các chân sút của Spurs bao gồm Kane lại không thể tận dụng cơ hội.

Arsenal chơi như gà mắc tóc trong hiệp hai và sau khi bị đối thủ quần cho tơi tả gần 20 phút đầu hiệp hai, Wenger quyết định đánh bài liều khi thay đổi chiến thuật về 4-4-2. Arsenal buộc phải dâng cao tấn công, nhưng ấn tượng của họ để lại không nhiều. Tottenham chơi phản công rất sắc nét, đặc biệt sau khi Lamela vào sân ở phút 70.

Tiền đạo người Argentina khiến các đợt phản công của đội chủ nhà nhanh hơn, khiến khung thành Cech chênh vênh hơn. Tuy nhiên, Lamele cũng rất điểm khá tồi. Không dưới ba cơ hội ghi bàn được trao cho anh trong những phút cuối trận, nhưng không một lần tiền đạo này đưa được bóng vào lưới.

Kane đưa Tottenham vào tốp 3, Arsenal không xứng đáng có điểm - Ảnh minh hoạ 2

Những đợt tấn công của Arsenal đã hiếm và các chân sút của họ lại cực vô duyên, nhất là Lacazette. Tiền đạo người Pháp có khoảng trống tốt để tỏa sáng khi mà Aubameyang làm nhiệm vụ "chim mồi", anh có tới hai cơ hội tuyệt vời để ghi bàn giúp Arsenal gỡ hòa, song đều kết thúc dở tệ. Với một hàng công chơi quá tồi như ở trận này, Arsenal trắng tay là hiển nhiên.

Thắng thua mang tới những niềm vui và nỗi buồn rõ rệt. Kane có bàn thứ 23 ở mùa giải năm nay và củng cố vững chắc ngôi đầu trong danh sách các chân sút xuất sắc nhất Premier League mùa này, anh đang bỏ xa Aguero và Salah hai bàn. Đồng thời tiền đạo người Anh cũng có bàn thắng 101 ở Premier League. Tottenham tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 52 điểm, họ đang thổi lửa cho Liverpool và Chelsea.

Trong khi đó, thua trận derby bắc London, Arsenal hẳn nhiên buồn gấp đôi nỗi buồn thua trận thông thường. Sau khi thăng hoa ở cuối tuần trước để vùi dập Everton tới 5-1 thì thầy trò Wenger đã trở lại mặt đầu. Thất bại này cũng có phần trách nhiệm của Wenger, chiến lược gia bố trí đội hình không thực sự hợp lý với ba tiền vệ lùi sâu, vì thế khả năng hỗ trợ tấn công của họ quá yếu.

Kane đưa Tottenham vào tốp 3, Arsenal không xứng đáng có điểm - Ảnh minh hoạ 3

Mkhitaryan (trái) thi đấu quá tệ ở trận derby bắc London

Ngoài ra, việc đẩy Mkhitaryan thi đấu tiền vệ công trái cũng không chính xác, khả năng tạt bóng bằng chân trái của tiền vệ người Armenia quá yếu. Chính Mkhitaryan là cầu thủ chơi kém nhất trên hàng công của Arsenal ở trận đấu này. Nếu những quả tạt của Mkhitaryan chính xác hơn, hẳn Arsenal đã ghi được bàn trong hiệp một khi mà Tottenham lộ ra nhiều khoảng hở trong phòng thủ.

Giờ đây Arsenal vẫn chỉ có 45 điểm kém nhóm bốn năm điểm, có nguy cơ tăng thành 7 điểm nếu cả Chelsea và Liverpool đều thắng. Nhìn chung, trong khi Tottenham, Liverpool và Chelsea đang thể hiện được mình trong tham vọng chen chân vào tốp 4 thì Arsenal đang "lửng lơ". Với phong độ như hiện tại, Arsenal sẽ rất khó chen chân vào tốp 4 Premier League.

Kane đưa Tottenham vào tốp 3, Arsenal không xứng đáng có điểm - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập505
  • Máy chủ tìm kiếm130
  • Khách viếng thăm375
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,242,343
  • Tổng lượt truy cập154,277,947
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây