Huấn luyện viên McMenemy của đội tuyển Indonesia quyết không từ chức

Thứ năm - 31/10/2019 22:54
(Dân trí) - Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ quốc tế của Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết huấn luyện viên đội tuyển quốc gia Indonesia, ông Simon McMenemy chưa gửi thư từ chức. >> >>

Tuyển Indonesia đang gây thất vọng lớn vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Đội bóng được dẫn dắt bởi McMenemy toàn thua cả bốn trận thuộc lượt đi của bảng G. Vào tháng 9 vừa qua, Indonesia mở đầu bằng thất bại 2-3 trên sân nhà trước Malaysia, sau đó vẫn trên sân nhà họ thua tiếp Thái Lan 0-3.

Tới tháng 10, chuyến làm khách tới UAE được chuẩn bị kỹ lưỡng nhưng Indonesia lại thua tan tác với 0-5, năm ngày sau đó họ thua 1-3 trước tuyển Việt Nam tại Bali. Bốn thất bại liên tiếp, bao gồm ba trận trên sân nhà khiến cổ động viên Indonesia vô cùng tức giận.

Ngay sau trận thua trước đội tuyển Việt Nam vào 15/10, nhiều cổ động viên của xứ vạn đảo đã chặn xe buýt chở đội tuyển Indonesia ở ngoài sân vận động để yêu cầu huấn luyện viên McMenemy phải từ chức ngay lập tức.

Huấn luyện viên McMenemy của đội tuyển Indonesia quyết không từ chức

HLV McMenemy dường như không muốn từ chức

Thành tích nghèo nàn của đội tuyển cũng khiến một số quan chức của PSSI lên tiếng cho rằng McMenemy không đủ năng lực để dẫn dắt đội tuyển Indonesia. Thậm chí có người còn nói rằng PSSI bị chiến lược gia người Scotland lừa dối.

Phản ứng mạnh của dư luận khiến huấn luyện viên McMenemy chán nản, ông cho biết hoàn toàn suy sụp về cách phản ứng của người hâm mộ cũng như các quan chức PSSI sau những trận thua vừa qua. Chiến lược gia người Scotland còn nói rằng ông bị trầm cảm trước sức ép lớn từ người hâm mộ xứ vạn đảo.

McMenemy khẳng định ông làm việc để hướng tuyển Indonesia tới mục tiêu ở AFF Cup 2020, chứ không phải vòng loại World Cup 2022. Vì thế việc đánh giá công việc của ông ở thời điểm hiện tại, khi chỉ có vài tháng cầm quân là không đúng, không công bằng.

Huấn luyện viên McMenemy của đội tuyển Indonesia quyết không từ chức - Ảnh minh hoạ 2

Tuyển Indonesia thua 1-3 trước tuyển Việt Nam ở lượt trận thứ tư

Thời gian qua truyền thông Indonesia cho rằng PSSI e ngại việc sa thải McMenemy bởi sợ phải đền bù hợp đồng, được biết mức lương hiện tại của McMenemy là 218 nghìn USD/năm, cho nên nếu quyết định sa thải huấn luyện viên, PSSI sẽ phải trả hết số tiền trên ngay lập tức.

Phương án tốt nhất cho PSSI là McMenemy chủ động từ chức. Tuy vậy cho đến thời điểm hiện tại, McMenemy chưa đả động gì tới việc chia tay tuyển quốc gia Indonesia. Điều đó đượcông Gatot Widakdo, Trưởng phòng Truyền thông và Quan hệ quốc tế của PSSI xác nhận.

Nếu McMenemy không từ chức, PSSI buộc phải quyết định trong việc tiếp tục tin tưởng hay sa thải chiến lược gia người Scotland. Hiện tại PSSI cũng chưa đánh giá về công việc của ông McMenemy. Ngày mai (2/11), PSSI mới nhóm họp để đưa ra quyết định về tương lai của McMenemy.

Thời gian qua một số quan chức của bóng đá Indonesia muốn đưa cựu huấn luyện viên Luis Mina trở lại dẫn dắt đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên trở ngại lớn để chiến lược gia người Tây Ban Nha trở lại Indonesia là mức lương của ông quá cao.

Huấn luyện viên McMenemy của đội tuyển Indonesia quyết không từ chức - Ảnh minh hoạ 3

HLV McMenemy mệt mỏi vì sức ép từ dư luận Indonesia

Năm ngoái PSSI thường xuyên chậm trễ trong việc chi trả mức lương hàng tháng lên tới 160 nghìn USD/tháng cho Mina nên hai bên đã chấm dứt hợp đồng vào tháng 10/2018, ngay trước thềm AFF Cup 2018. Ngoài ra truyền thông của Indonesia cho rằng PSSI có thể học hỏi Việt Nam và Thái Lan trong việc sử dụng các huấn luyện viên từ Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Tuyển quốc gia Indonesia sẽ chỉ thi đấu một trận ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 11, họ nghỉ lượt trận thứ năm (14/11) và chỉ thi đấu lượt trận thứ sáu (19/11), đó là chuyến làm khách trên sân của Malaysia. Với việc chưa có điểm, đứng cuối bảng G, Indonesia không còn cơ hội cạnh tranh vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm86
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,220,477
  • Tổng lượt truy cập155,256,081
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây