Hồng Diễm: “Không bao giờ đóng “cảnh nóng” để tránh ảnh hưởng gia đình”

Thứ năm - 29/03/2018 20:08
“Trong mấy phim tôi đóng, tôi chưa bao giờ đóng cảnh hôn cả. Tình cảm nhất cũng chỉ ôm thôi… Trước nay làm gì tôi cũng nghĩ đến gia đình trước, cái gì ảnh hưởng đến gia đình là tôi không làm”, Hồng Diễm chia sẻ.

Bạn đã gặp những khó khăn gì khi phải vào vai một người già hơn rất nhiều so với bản thân ở ngoài đời trong “Cả một đời ân oán” phần 2?

Điều lo lắng đầu tiên của tôi khi tham gia phần 2 đó là sau khi hóa trang mọi người có chấp nhận với cách tạo hình của bà Dung 50 tuổi chưa.

Một điều nữa đó là lúc đầu đạo diễn có hứa nếu chọn diễn viên trẻ đóng vai con sẽ chỉ lấy những bạn sinh năm 98 - 99. Vì như thế sẽ phù hợp nhất nhưng sau khi casting rất nhiều lần vẫn không chọn được diễn viên nào phù hợp thế là đành phải lấy những diễn viên đã quen mặt trên truyền hình. Và khi biết Anh Tuấn đóng vai con trai của tôi, tôi đã không thể chấp nhận được.

Hồng Diễm: “Không bao giờ đóng “cảnh nóng” để tránh ảnh hưởng gia đình”
Hồng Diễm trong buổi họp báo giới thiệu "Cả một đời ân oán" phần 2.

Tôi có nói với đạo diễn rằng: “Anh ơi, em với Tuấn có thể đóng yêu nhau được vậy mà giờ bắt đóng mẹ con, em không thể chấp nhận nổi sự thật này”. Tuy nhiên, vì không thể tìm được ai phù hợp hơn nên đành phải “nhắm mắt đưa chân”.

Nhưng cũng chính vì thế mà tôi đã phải rất khổ sở khi đóng những đoạn quát Tuấn. Những đoạn đó phải quay đi quay lại rất nhiều lần mới đạt. Đạo diễn lúc nào cũng chê là giọng của tôi bị trẻ con quá, không có uy. Không biết sau khi phim phát sóng những đoạn đó khán giả sẽ phản ứng như thế nào. Thực sự tôi rất lo lắng.

Nhiều người nhìn nhận rằng, ở phần 1 của phim vai diễn của bạn hiền quá đâm ra hơi mờ nhạt. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

Tôi cũng nghe nhiều người thắc mắc là vì sao vai Dung do tôi đảm vai trong phim lại hiền lành và cam chịu như thế, không có gần với thực tế ngoài đời cho lắm. Tính cách của Dung không phù hợp với những nàng dâu bây giờ vì các nàng dâu bây giờ sống hiện đại hơn.

Nhưng thực ra tuyến nhân vật quy định như vậy chứ không phải tôi cố ý tạo hình nhân vật như vậy. Có một cô Dung hiền như thế thì mới có một cô Diệu (Lan Phương đảm vai) ghê gớm như thế. Trong một bộ phim mà có hai tính cách đối lập nhau sẽ tạo nên sự tương phản mạnh mẽ và nhận được nhiều phản hồi của khán giả hơn. Đó chính là ý đồ của đạo diễn khi tạo hình hai tính cách nhân vật khác biệt.

Khoảng thời gian gần đây bạn không thấy bạn đóng phim nhiều như trước. Phải chăng vì bạn quá kỹ tính trong việc lựa chọn kịch bản?

Như tôi đã chia sẻ là sau khi đóng xong “Cầu vồng tình yêu” thì tôi mang bầu bé thứ 2. Lúc bé được 3 tuổi tôi có nhận một số lời mời đóng phim và đã có ý định quay lại với phim ảnh. Tôi cũng đã nhận được một kịch bản rất hay, cả hai bên đã gặp nhau thỏa thuận mọi thứ nhưng cuối cùng dự án đó lại phải dời lại một thời điểm khác.

Đến năm ngoái, đạo diễn Đỗ Thanh Hải gọi điện mời tham gia “Matxcova mùa thay lá” và tôi mới chính thức quay trở lại. Tính tôi vốn duy tâm nên tin vào cơ duyên chứ không phải vì điều kiện kinh tế hoặc khó tính mà không chịu đóng phim trở lại.

Tôi thừa nhận mình lựa chọn kịch bản kỹ càng vì vốn dĩ tôi không phải là diễn viên chuyên nghiệp. Phải những kịch bản nào tôi cảm thấy thích thú, cuốn hút và yêu nhân vật tôi mới dám nhận.

Hồng Diễm: “Không bao giờ đóng “cảnh nóng” để tránh ảnh hưởng gia đình” - Ảnh minh hoạ 2
Tạo hình nhân vật Dung của Hồng Diễm trong phần 2 của phim do NSƯT Trọng Trinh - Tiến Huy đạo diễn.

Bạn có thể quay trở lại với phim ảnh khi con còn nhỏ có phải vì có sự hỗ trợ của bạn đời?

Trước khi nhận bất kỳ một dự án nào tôi đều bàn bạc rất kỹ với ông xã. Và khi đã quyết định nhận nghĩa là đã được sự đồng thuận của hai bên gia đình. Chính vì thế khi tôi đi đóng phim thì bà sẽ giúp tôi chăm con và các việc trong gia đình cũng giảm bớt đi để tôi có thể toàn tâm toàn ý trong công việc.

Thực ra, ông xã không thích tôi đi quay xa đâu. Như phần 2 của “Cả một đời ân oán” lúc đầu định quay ở Hà Nội nhưng cuối cùng lại chuyển xuống quay ở Quảng Ninh. Lúc đầu, ông xã cũng có chút khó chịu nhưng trong hơn 20 ngày tôi quay dưới đó thỉnh thoảng ông xã cũng đưa con xuống thăm tôi.

Nhưng có một điều là bạn không bao giờ chịu đóng "cảnh nóng". Vì sao vậy?

Trong mấy phim tôi đóng, tôi chưa bao giờ đóng cảnh hôn cả. Tình cảm nhất cũng chỉ ôm thôi. Phần vì tôi không làm được, điều này đạo diễn Trọng Trinh hiểu nhất. Tôi làm với đạo diễn Trọng Trinh 3 phim rồi nhưng phim nào tôi cũng giao ước trước với đạo diễn là không đóng cảnh hôn.

Phần vì trước nay làm gì tôi cũng nghĩ đến gia đình trước, cái gì ảnh hưởng đến gia đình là tôi không làm. Ông xã tôi không phải người làm trong nghề nhưng cũng chưa bao giờ yêu cầu tôi phải thế này, thế kia. Tuy nhiên, sống với nhau, tôi hiểu tính anh ấy như thế nào nên cố gắng tránh để xung đột xảy ra. Đó cũng là cách để mình bảo vệ gia đình mình thôi.

Nhiều người nói rằng, bạn chấp nhận đóng khung trong những giới hạn của riêng mình, kể cả khi có nhiều cơ hội để vụt sáng là vì bạn không mang áp lực kiếm tiền?

Đúng là trong gia đình, ông xã đóng vai trò chính trong việc lo kinh tế. Bản thân tôi cũng có nghề kinh doanh quần áo trẻ em nhưng dành thời gian chính để chăm sóc gia đình. Ông xã tôi làm công việc kinh doanh nên khá bận bịu, thường xuyên đi công tác… do đó tôi cũng không muốn mình quá bận rộn.

Nếu cả bố và mẹ cùng bận rộn sẽ rất thiệt thòi cho các con. Thời gian này, các con còn bé nên tôi muốn dành nhiều thời gian ở bên các con bởi vài năm nữa các con lớn thì lại không còn cơ hội.

Hồng Diễm: “Không bao giờ đóng “cảnh nóng” để tránh ảnh hưởng gia đình” - Ảnh minh hoạ 3
Hồng Diễm và đạo diễn Trọng Trinh.

Bạn có thể chia sẻ một chút về các con của mình?

Hai bé nhà tôi, một bé 10 tuổi và một bé 5 tuổi rồi. Anh Trọng Trinh có hỏi đùa tôi rằng: “Sau phim này liệu có đẻ thêm em bé nữa không?”. Sở dĩ anh Trinh hỏi như thế vì trước đây cứ làm với anh ấy phim nào xong tôi cũng đều có bầu rồi sinh em bé cả.

Thời gian gần đây nhiều sao Việt có tiết lộ họ thường nhận được nhiều lời gạ gẫm khiếm nhã sau khi thành người nổi tiếng. Bạn đã bao giờ gặp phải tình huống đó?

Đương nhiên là tôi cũng có gặp một số tình huống kiểu như có người nhờ người quen ngỏ lời mời tôi đi ăn đi uống nhưng những vụ như thế không bao giờ tôi tham gia. Trước đây tôi đã từng hoạt động trong nghề người mẫu và tham gia nghệ thuật cũng đã 7 năm rồi nên tôi hiểu phía sau lời mời đó là như thế nào.

Dù sao mình cũng đã có gia đình nên cố tránh tối đa những lời mời của người lạ. Có thể lúc trẻ tôi sẽ không đến mức như thế vì mình vẫn cần những mối quan hệ trong công việc nhưng khi đã có gia đình rồi buộc phải khép mình lại thôi.

Cảm ơn bạn đã chia sẻ thông tin.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập513
  • Máy chủ tìm kiếm178
  • Khách viếng thăm335
  • Hôm nay93,558
  • Tháng hiện tại2,165,589
  • Tổng lượt truy cập154,201,193
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây