HOICHOTHUONGMAI

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống

Thứ hai - 15/06/2020 15:57
(Dân trí) - Tối 14/6, tại sân khấu thực cảnh “Ký ức Hội An”, chương trình “Lễ hội áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam” diễn ra hoành tráng với sự tham dự của hàng trăm người mẫu, diễn viên.

Lễ hội quy tụ 18 bộ sưu tập của 18 nhà thiết kế (NTK) áo dài tài năng của làng mẫu Việt: NTK Minh Hạnh, Ngọc Hân, Trịnh Bích Thủy, Hà Duy, Minh Minh,Trần Thiện Khánh, Cao Minh Tiến, Công Huân, Cao Duy…

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống

Show diễn “Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam” tại sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam “Ký ức Hội An” mang đến cho khán giả phần trình diễn hoành tráng, mãn nhãn và đặc sắc

18 nhà thiết kế đã mang đến những câu chuyện truyền cảm hứng của các nhà thiết kế về áo dài - quốc phục thể hiện sự nền nã, dịu dàng, duyên dáng nhưng cũng không kém phần cá tính, mạnh mẽ của người phụ nữ Việt.

Đây như là câu chuyện kể đặc biệt thật sống động về đời sống của chiếc áo dài qua mọi nẻo đường đất nước, qua bao thăng trầm lịch sử, thay đổi diện mạo trong mỗi thời đại nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống bất biến.

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 2
Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 3

Phần dàn dựng công phu trong không gian nghệ thuật huyền ảo, áp dụng công nghệ cao góp phần nâng tầm hình ảnh và giá trị áo dài danh thắng Việt Nam

Thông qua các bộ sưu tập áo dài, danh thắng Việt Nam đã được công nhận là di sản thế giới, trở thành những bức tranh sinh động với cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ một lần nữa trở thành niềm tự hào của người Việt.

Tất cả đã được cộng hưởng trong một không gian nghệ thuật độc đáo, trên sân khấu công nghệ cao của sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An chứng minh sức sống mãnh liệt của chiếc áo dài Việt Nam và khởi động trở lại cho du lịch Hội An.

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 4
Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 5

Chia sẻ về lý do chọn Hội An là nơi thực hiện show diễn, tổng đạo diễn chương trình “Lễ hội Áo dài Hội An - Danh thắng Việt Nam”, NTK Minh Hạnh cho biết, Hội An là một nơi hiếm hoi còn gìn giữ gần như trọn vẹn những giá trị cổ kính của hàng trăm năm trước dù trải qua bao nhiêu thăng trầm lịch sử. Chính điều đó khiến Hội An trở nên khác biệt và người dân nơi đây có quyền tự hào với bạn bè quốc tế về những giá trị vô giá của mình.

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 6
Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 7

18 bộ sưu tập đến từ 18 NTK tài năng của làng mẫu Việt đã tôn vinh các danh thắng Việt Nam trên tà áo dài truyền thống, với phong cách hoàn toàn mới khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến ngạc nhiên khác

“Khi trình diễn 18 bộ sưu tập với hình ảnh các danh thắng Việt Nam tại sân khấu thực cảnh Ký ức Hội An, chắc chắn áo dài sẽ có thêm giá trị mới. Đó cũng là diện mạo mới thật sinh động, thật mới lạ trên hành trình sáng tạo, nâng tầm và khẳng định giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam qua tà áo dài.

Áo dài sẽ đưa chúng ta từ quá khứ đến hiện tại và cả câu chuyện áo dài cho tương lai bằng những màn biểu diễn nghệ thuật kết hợp sự cổ kính với hơi thở hiện đại, diễn đạt xuyên suốt con đường tơ lụa Việt Nam”, nhà thiết kế Minh Hạnh chia sẻ.

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 8

Bộ sưu tập áo dài “Phố cổ Hội An” thể hiện sinh động vẻ đẹp văn hóa và cuộc sống hiện thực của phố cổ Hội An, một “di sản sống” với hai mặt giá trị cụ thể

Các bộ sưu tập được 300 diễn viên múa và người mẫu trình diễn trên sân khấu thực cảnh lớn nhất Việt Nam tại Hội An, với ý tưởng xuyên suốt là các di sản và danh thắng Việt Nam từ Hoàng thành Thăng Long, Vịnh Hạ Long, Di tích Tràng An, Thánh địa Mỹ Sơn, chùa Cầu Hội An, Phong Nha Kẻ Bàng cho tới Cồng chiêng Tây Nguyên... mang đến sự ấn tượng, đặc sắc và mãn nhãn cho công chúng.

Nhà thiết kế Chu La (bộ sưu tập "Phố cổ Hội An”) cho rằng, di sản phố cổ Hội An là "một thực thể sống" với hai mặt giá trị cụ thể. Một bên là những giá trị văn hóa bề nổi đang được bổ sung, thay đổi thường xuyên nhằm đáp ứng với nhu cầu cần có của một thành phố du lịch. Một bên là cuộc sống thực của người dân phố Hội ngay trong lòng di sản.

Hội An: Tôn vinh danh thắng Việt trên tà áo dài truyền thống - Ảnh minh hoạ 9

Bộ sưu tập “Thánh địa Mỹ Sơn” trên nền ý tưởng của một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài vô cùng độc đáo. Bộ sưu tập sẽ góp phần quảng bá điểm đến hấp dẫn này cho du khách trong nước và quốc tế

Trong khi đó, nhà thiết kế Cao Duy đã gửi đến khán giả bộ sưu tập “Thánh địa Mỹ Sơn” trên nền ý tưởng của một quần thể kiến trúc gồm nhiều đền đài vô cùng độc đáo. Thánh địa Mỹ Sơn không chỉ lưu giữ lại được những dấu tích cổ xưa của một nền văn hóa mà còn chứa đựng những giá trị về lịch sử, văn hóa, kiến trúc và nghệ thuật vô cùng độc đáo. Bộ sưu tập sẽ góp phần quảng bá điểm đến hấp dẫn này cho du khách trong nước và quốc tế.

Với hoa hậu Việt Nam 2010 – nhà thiết kế áo dài Ngọc Hân, cô đã mang đến chương trình bộ sưu tập “Nhã nhạc cung đình Huế” với sự kết hợp tinh tế cùng họa sỹ Phạm Trinh. Bộ sưu tập áo dài “Nhã nhạc cung đình Huế” khai thác các chất liệu truyền thống như voan, lụa, gấm.

Ngoài ra, kỹ thuật in chuyển nhiệt được hoa hậu Ngọc Hân sử dụng, giúp các nét vẽ của họa sĩ Phạm Trinh trở nên sống động hơn trên nền vải. Để tạo hiệu ứng nổi bật, Ngọc Hân còn dùng hạt cườm đính điểm xuyết trên tà áo. Tất cả đã khắc họa một cách rõ nét những chuẩn mực văn hóa, phong cách sống cùng những giá trị nhân văn đậm chất cung đình Huế…

Đại diện cho các nhà thiết kế, Hoa hậu Ngọc Hân cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn kinh ngạc về sân khấu thực cảnh và các bạn biên đạo, diễn viên của Nhà hát Ký ức Hội An. Chính họ đã nâng tầm hình ảnh và giá trị áo dài danh thắng Việt Nam. Chưa bao giờ các người mẫu và các bộ sưu tập của chúng tôi được thăng hoa trong một không gian nghệ thuật huyền ảo và áp dụng công nghệ cao như thế này”.

Công Bính-Ngô Linh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập520
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm466
  • Hôm nay107,492
  • Tháng hiện tại4,072,392
  • Tổng lượt truy cập151,792,868
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây