HOICHOTHUONGMAI

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi

Chủ nhật - 15/10/2017 17:12
Đỗ Mỹ Linh và ê-kíp đã vượt qua chặng đường bộ lầy lội gần 10km để xuống núi sau khi hoàn thành dự án nhân ái ở Cu Vai, xã Xà Hồ, huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Tuy nhiên, Đỗ Mỹ Linh đã rất xót xa trước cảnh hoang tàn của xã Hát Lừu sau bão lũ.

Trước khi lên bản Cu Vai để thực hiện dự án nhân ái, Đỗ Mỹ Linh đã dừng chân ở xã Hát Lừu, huyện Trạm Tấu và giao lưu chụp hình với các em nhỏ trong thôn. Hoa hậu cho biết, chỉ mới cách đây vài ngày, nơi này rất xinh đẹp, hữu tình, nụ cười của các em nhỏ trong veo và giòn tan. Vậy mà khi trở xuống thì mọi thứ đã tan hoang. Điều này khiến cô vô cùng xót xa và đau đớn.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi
Khung cảnh tan hoang nơi vùng cao Yên Bái sau khi lũ đi qua.

Đỗ Mỹ Linh đã quyết định tạm dừng việc xuống lại thị trấn để dành thời gian đến viếng thăm các gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi. Cả đoàn đã đến thăm và gửi những phần quà động viên, nhằm san sẻ bớt những gánh nặng sau lũ cho các gia đình.

Được biết, vụ sạt lở núi đã vùi lấp 7 ngôi nhà, 5 người trong một gia đình và 3 người khác cùng thôn đã bị lũ cuốn. Lực lượng chức năng hiện mới tìm được ba thi thể và vẫn đang tích cực tìm kiếm những nạn nhân mất tích còn lại. Trong số đó, có hai em nhỏ, một em chỉ mới 4 tuổi, đã mất vừa được người nhà chôn cất.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 2
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 3
Đỗ Mỹ Linh đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình có người bị lũ cuốn trôi.

Những ngày qua, dù bị cô lập trên vùng cao khi thực hiện dự án “Cõng điện lên bản” - lắp đặt các thiết bị năng lượng mặt trời cung cấp điện thắp sáng tối thiểu cho 36 hộ dân, dù đã chứng kiến cảnh mưa bão, nhưng suốt buổi viếng thăm, Đỗ Mỹ Linh vẫn chưa hết bàng hoàng. Cô hy vọng, bão lũ tan, người mất tích sẽ trở về để thôn bản không phải chồng chất nỗi đau nào thêm nữa.

“Những gian nan của mình đã là gì so với những mất mát của người dân nơi đây phải gánh chịu. Chỉ sau một đợt lũ, nhà cửa không còn, người thân không còn… thật sự rất xót xa”, Mỹ Linh chia sẻ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 4
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 5
Cô ân cần thăm hỏi từng người.

Trước đó, trong ngôi nhà lá đơn sơ của người dân Cu Vai, Đỗ Mỹ Linh đã được ê-kíp và các em nhỏ tổ chức sinh nhật bằng một mâm khoai lang. 21 củ khoai tượng trưng cho 21 tuổi, ở giữa thắp một ngọn nến, rất đơn sơ và cũng rất đặc biệt.

“Đây là chiếc bánh sinh nhật độc lạ và ý nghĩa nhất với Mỹ Linh. Người dân, trẻ con trong bản còn chưa từng biết, chưa từng được tổ chức sinh nhật, nhưng lại rất nhiệt tình cùng ê-kíp chuẩn bị một sinh nhật bất ngờ cho Linh. Linh thật sự hạnh phúc và biết ơn tấm lòng bà con ở bản”, Mỹ Linh xúc động chia sẻ.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 6
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh chia sẻ tình cảm tới gia đình có người thân bị lũ cuốn trôi - Ảnh minh hoạ 7
Chiếc bánh sinh nhật đặc biệt của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ở vùng tâm bão do ê-kíp bí mật chuẩn bị.

Đỗ Mỹ Linh hạnh phúc thổi nến, chia “bánh” cho các em nhỏ và mọi người. Mỹ Linh cũng chia sẻ trên facebook cá nhân: “Dấu ấn chuyến đi lần này chính là những đôi mắt tròn xoe và trong veo đến lạ của những đứa trẻ ở Xà Hồ. Các em, những mặt trời nhỏ ẩn sau rừng núi mà một mai này sẽ là ánh sáng chói lòa bước vào cuộc đời, góp sức xây dựng non sông đất nước. Đây chắc chắn sẽ là 1 dự án ý nghĩa và khó quên nhất trong cuộc đời của Linh”.

Sau chuyến thăm hỏi các gia đình bị lũ, Đỗ Mỹ Linh và ê-kíp về thị trấn, dự kiến khi giao thông được nối lại, cô sẽ trở về Hà Nội.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập429
  • Máy chủ tìm kiếm81
  • Khách viếng thăm348
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,321
  • Tổng lượt truy cập151,697,797
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây