HLV Solskjaer ký hợp đồng dài hạn với MU: Khi tuần trăng mật đã qua…

Thứ sáu - 29/03/2019 14:30
(Dân trí) - Giai đoạn vừa qua chỉ như tuần trăng mật của HLV Solskjaer với MU. Sau khi ký hợp đồng dài hạn, ông sẽ có nhiều trách nhiệm và chịu sức ép lớn gấp bội. Liệu chăng, chiến lược gia người Na Uy có thể hướng Quỷ đỏ tới thành công? >> >>

MU tựa như “chết đi sống lại” ở mùa giải này. Ở thời điểm mà tất cả đã cạn kiệt niềm tin, họ bất ngờ sống lại dưới thời HLV Solskjaer. Đây là điều ít ai ngờ tới ở thời điểm ông thầy người Na Uy được bổ nhiệm bởi Quỷ đỏ như “mờ bòng bong”.

HLV Solskjaer ký hợp đồng dài hạn với MU: Khi tuần trăng mật đã qua…

HLV Solskjaer sẽ chịu nhiều sức ép sau khi ký hợp đồng dài hạn với MU

Nhưng HLV Solskjaer đã thực sự tạo nên phép màu. Vẫn với tập thể bệ rạc dưới thời HLV Mourinho, ông đã giúp CLB hồi sinh mạnh mẽ. Sau 19 trận, “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ” đã giúp MU giành 14 chiến thắng, 2 hòa, 3 thua.Nhờ đó, MU có thể hy vọng cạnh tranh vị trí trong top 4 Premier League và họ cũng lọt vào tứ kết Champions League để đối đầu với Barcelona.

Rõ ràng, những gì mà HLV Solskjaer làm được là không thể phủ nhận ông xứng đáng được trao hợp đồng dài hạn. Trong thời gian qua, nhiều ngôi sao của MU đã công khai bày tỏ sự ủng hộ tới chiến lược gia người Na Uy.

Mặc dù vậy, việc đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với MU hứa hẹn sẽ mang tới nhiều thách thức với HLV Solskjaer. Tờ Daily Mail bình luận: “Tuần trăng mật đã kết thúc, nhiệm vụ khó khăn bắt đầu”.

Bản thân ông thầy người Na Uy cũng nhìn được khó khăn chờ đợi ở phía trước: “Bây giờ công việc khó khăn mới thực sự bắt đầu. Tôi nghĩ các cầu thủ hiểu được sự kỳ vọng của tôi trong tương lai”.

Thực vậy, việc chuyển từ HLV tạm quyền lên HLV chính thức tựa như gánh nặng dồn lên vai HLV Solskjaer. Ở đó, ông sẽ có nhiều trách nhiệm, sự kỳ vọng và đương nhiên sức ép lớn hơn gấp bội.

Nhìn nhận cách khách quan, MU chưa phải là tập thể “lớn” thực sự. Họ vẫn chỉ cố gắng cạnh tranh top 4 Premier League, chứ chưa thể vươn xa hơn. Trong khi đó, Quỷ đỏ bị xếp chiếu dưới hơn rất nhiều so với các CLB hàng đầu châu Âu.

Do đó, để vươn lên vô địch Premier League như tuyên bố của HLV Solskjaer vẫn là chặng đường dài. Và khi tuyên bố ấy được nói ra, cũng có nghĩa rằng sự kỳ vọng vào ông thầy người Na Uy sẽ lớn hơn trước.

HLV Solskjaer ký hợp đồng dài hạn với MU: Khi tuần trăng mật đã qua… - Ảnh minh hoạ 2

Nhiệm vụ giúp MU vô địch Premier League sẽ vô cùng nặng nề

Lối chơi của MU dưới thời HLV Solskjaer ít nhiều mang tới sắc màu tươi mới hơn. Nhưng điều quan trọng nhất là ông đã giúp các học trò có được niềm tin và động lực lớn để nghĩ về chiến thắng.

Còn nhớ, trước thềm trận lượt về vòng 1/8 Champions League với PSG, HLV Solskjaer đã nhắc đi nhắc lại với các học trò về tinh thần, khí chất của MU ở thời hoàng kim. Hơn ai hết, cựu danh thủ người Na Uy là chứng nhân lịch sử của thời kỳ ấy. Ông đã biết cách để truyền ngọn lửa chiến đấu vào các học trò.

Nói cách khác, HLV Solskjaer đã thực sự giúp phần “hồn” của MU quay trở lại. Những người hâm mộ thực sự được sống với ký ức thời HLV Sir Alex Ferguson, điều đã rất lâu rồi họ không được chứng kiến.

Nhưng về phần “xác”, MU vẫn chưa thực sự được đánh giá cao. Để có thể vươn tới chức vô địch Premier League như kỳ vọng của HLV Solskjaer, Quỷ đỏ cần phải bổ sung thêm nhiều ngôi sao trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè.

Nhưng nên nhớ, việc tìm được gương mặt phù hợp chưa bao giờ là việc dễ dàng. Trong những năm qua, MU đã thực hiện quá nhiều vụ chuyển nhượng thất bại. Đặc thù của MU (khác với đối thủ cạnh tranh ở Premier League) là không có Giám đốc kỹ thuật đúng nghĩa. Thay vào đó, Phó chủ tịch Ed Woodward đảm nhận công việc này. Tuy nhiên, ông chỉ là chuyên gia kinh tế, chứ không có nhiều chuyên môn về bóng đá.

Nếu không làm tốt nhiệm vụ này, e rằng, cả “núi tiền” của MU sẽ lại đổ sông đổ bể, chứ không thể mang về thành tích như kỳ vọng.

Một điểm khác, về lối chơi, thực tế chứng minh chẳng có “công thức” nào có thể giúp các CLB thành công trong thời gian dài. Sở dĩ HLV Solskjaer có thể thăng hoa trong thời gian qua bởi lối chơi của ông vẫn còn mới mẻ ở Premier League. Nó khác biệt so với HLV trước đây của MU. Tuy nhiên, kể từ mùa giải tới, các đối thủ sẽ chú ý và tìm cách hóa giải Quỷ đỏ.

Nói vậy để thấy những thách thức mà HLV người Na Uy đang đối diện ở chặng đường phía trước. Trong quá khứ, người ta cũng chứng kiến không ít HLV không vượt qua thách thức sau khi được trao hợp đồng dài hạn. HLV Di Matteo của Chelsea chính là ví dụ tiêu biểu.

H.Long

 

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập596
  • Máy chủ tìm kiếm150
  • Khách viếng thăm446
  • Hôm nay100,060
  • Tháng hiện tại3,286,984
  • Tổng lượt truy cập155,322,588
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây