HOICHOTHUONGMAI

HLV Park Hang Seo vẫn ưa chuộng sơ đồ chiến thuật có 3 hậu vệ?

Thứ tư - 27/12/2017 10:03
Dù thử nghiệm chưa thành công, nhưng HLV Park Hang Seo có vẻ như sẽ cho đội tuyển U23 Việt Nam chơi với sơ đồ chủ đạo là 3-4-3 tại VCK U23 châu Á sắp tới, qua cách ông gọi thêm nhân sự cho đội.

Mới đây, HLV Park Hang Seo bổ sung thêm trung vệ Nguyễn Thành Chung từ CLB Hà Nội. Đây là cầu thủ có thể hình tốt, có thể phục vụ cho nhiệm vụ phòng ngự bóng bổng mà HLV Park Hang Seo muốn cho các học trò của mình thực hiện.

Điểm đáng chú ý nằm ở chỗ, vị HLV người Hàn Quốc chỉ bổ sung trung vệ, dù trong tay ông trước đó vốn đã sẵn có Đình Trọng, Tiến Dũng, Hoàng Văn Khánh, Lê Văn Đại, chưa kể Duy Mạnh thời gian gần đây được xài ở vị trí trung vệ nhiều hơn tiền vệ trung tâm, hoặc có thể kể thêm Đoàn Văn Hậu cũng được tận dụng đá trung vệ trong sơ đồ 3-4-3.

Trong lúc đó, HLV Park Hang Seo hầu như không bổ sung hậu vệ cánh, dù ông chỉ mới có A Hoàng, Văn Thanh là những cầu thủ chuyên trách vị trí này, hay Văn Hậu có thể được trả về đá ở biên trái khi cần.

HLV Park Hang Seo vẫn ưa chuộng sơ đồ chiến thuật có 3 hậu vệ?
U23 Việt Nam vẫn sẽ chơi với sơ đồ có 3 hậu vệ tại VCK U23 châu Á 2018? (ảnh: Gia Hưng)

Điều đó có nghĩa là vị HLV người Hàn Quốc vẫn ưu tiên phát triển sơ đồ có 3 hậu vệ, mà vai trò của 3 hậu vệ này đều là những trung vệ, nên mới cần đến nhiều trung vệ đến vậy, thay vì tăng cường nhân sự và tăng sự đa dạng cho các miếng đánh ở biên.

Sơ đồ chiến thuật mà HLV Park Hang Seo ưa thích cho đến nay vẫn là sơ đồ 3-4-3. Dĩ nhiên, mỗi sơ đồ đều có điểm mạnh riêng. Cái lý của ông Park Hang Seo khi ông sử dụng sơ đồ trên, là từ 3-4-3, đội tuyển U23 Việt Nam có thể chuyển sang thi đấu ở những sơ đồ gần với 3-4-3 khi cần, như 4-1-4-1 hay 4-3-3.

Vấn đề là còn lại là sự linh hoạt của các cầu thủ và khả năng chuyển trạng thái của đội tuyển U23 Việt Nam sang những sơ đồ và lối chơi khác nhau, tuỳ từng thời điểm và tuỳ vào đối thủ.

Thôi thì mỗi HLV có một quan điểm riêng. Việc HLV Park Hang Seo thích sử dụng sơ đồ có 3 hậu vệ cũng xuất phát từ quan điểm ông này, hòng tăng tính linh hoạt cho đội bóng mà ông dẫn dắt.

Điều đáng quan tâm chỉ là sự thể hiện của các cầu thủ trên sân cỏ. Nếu đội tuyển U23 Việt Nam thành công tại VCK U23 châu Á sắp tới, xem như đội tuyển đã nắm bắt được ý đồ mà HLV Park Hang Seo muốn truyền đạt cho đội.

Còn nếu đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu với sơ đồ chỉ 3 hậu vệ tại VCK U23 châu Á mà không thành công, thì xem như đấy cũng là một bài học bổ ích cho HLV Park Hang Seo ở những chiến dịch khác trong năm 2018 của các đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang Seo vẫn ưa chuộng sơ đồ chiến thuật có 3 hậu vệ? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập462
  • Máy chủ tìm kiếm68
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay73,390
  • Tháng hiện tại4,038,290
  • Tổng lượt truy cập151,758,766
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây