HLV Park Hang Seo và bài toán tiền vệ phòng ngự ở vòng loại U23 châu Á

Thứ năm - 14/03/2019 01:59
(Dân trí) - Nếu như ở các tuyến khác, HLV Park Hang Seo vẫn còn giữ lại những cầu thủ từng thành công cùng các đội tuyển trong năm 2018 và Asian Cup 2019, thì ở hàng tiền vệ, ông Park U23 Việt Nam hiện tại không còn tiền vệ trung tâm nào quen mặt. >> >>

Cả 4 tiền vệ trung tâm thường được HLV Park Hang Seo sử dụng ở 4 giải đấu thành công lớn của các đội tuyển Việt Nam (giải U23 châu Á 2018, Asiad 2018, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019) gồm Đức Huy, Hùng Dũng, Huy Hùng và Xuân Trường, không cầu thủ nào còn đủ tuổi tham dự vòng loại U23 châu Á sắp tới.

Thành công lớn của các đội tuyển Việt Nam ở những giải đấu nói trên có đóng góp rất lớn của các tiền vệ trung tâm, cụ thể là Xuân Trường quán xuyến toàn bộ tuyến giữa của U23 Việt Nam tại giải châu Á đầu năm 2018, Hùng Dũng ghi dấu ấn tại Asiad 2018, Hùng Dũng, Huy Hùng và Đức Huy thay phiên nhau toả sáng ở AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Giờ, không còn tiền vệ trung tâm quen mặt, HLV Park Hang Seo chắc chắn đang đứng trước bài toán không dễ tìm lời giải.

HLV Park Hang Seo và bài toán tiền vệ phòng ngự ở vòng loại U23 châu Á
HLV Park Hang Seo đang nỗ lực tìm tiền vệ phòng ngự xuất sắc cho U23 Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

Nếu như ở tất cả các vị trí khác, ông Park không khó chọn ra các trụ cột vốn từng cùng ông sát cánh ở các giải đấu lớn trong năm qua, như thủ môn Bùi Tiến Dũng trong khung thành, trung vệ Trần Đình Trọng và cầu thủ chạy cánh Đoàn Văn Hậu ở hàng hậu vệ, nhạc trưởng Nguyễn Quang Hải cho nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi, các tiền đạo Nguyễn Tiến Linh và Hà Đức Chinh cho nhiệm vụ săn bàn, thì ở nhiệm vụ đánh chặn, ông Park phải tìm gương mặt hoàn toàn mới.

Vị trí tiền vệ trung tâm, nhất là tiền vệ phòng ngự vốn cần những cầu thủ chơi thầm lặng nhưng hiệu quả, cần những mẫu cầu thủ vừa biết lăn xả trong việc giành lại bóng khi đối phương tấn công, vừa biết cách lao lên dứt điểm từ xa khi đội nhà phản công hoặc tấn công trực diện.

Thành ra mới thấy vai trò của Hùng Dũng, Đức Huy và Huy Hùng quan trọng như thế nào ở các giải đấu mà đội tuyển Việt Nam thi đấu xuất sắc.

Giờ nhiệm vụ đấy ông Park buộc phải giao lại cho người mới. Thái Quý (CLB Hà Nội) và Việt Hưng (HA Gia Lai) là những cái tên đang được cân nhắc. Một người là đàn em của Đức Huy và Hùng Dũng, người kia là thế hệ sau của Xuân Trường, nên có thể ít nhiều chịu ảnh hưởng về phong cách của các đàn anh, phần nào giúp cho HLV Park Hang Seo tìm thấy sự quen thuộc khi bố trí các tiền vệ trung tâm.

Lựa chọn khác có thể đến từ Bùi Tiến Dụng, cầu thủ từng thi đấu rất hay ở vị trí này tại VCK U19 châu Á năm 2016, nhưng một vài lần trước đây vô duyên với các đội tuyển của ông Park vì chấn thương.

Hy vọng rằng HLV Park Hang Seo sẽ tìm thấy nhân tốt tích cực và bồi dưỡng thành công nhân tố này, như từng thành công khi đặt Nguyễn Trọng Hoàng vào vị trí hậu vệ cánh phải ở đội tuyển quốc gia, trong bối cảnh buộc phải chia tay Vũ Văn Thanh và Phạm Xuân Mạnh trước thềm AFF Cup 2018.

Kim Điền

HLV Park Hang Seo và bài toán tiền vệ phòng ngự ở vòng loại U23 châu Á - Ảnh minh hoạ 2

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập518
  • Máy chủ tìm kiếm101
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay74,453
  • Tháng hiện tại3,151,200
  • Tổng lượt truy cập155,186,804
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây