“HLV Park Hang Seo cần tìm ra được hàng công ưng ý nhất”

Thứ ba - 07/08/2018 21:00
Theo dõi đội tuyển Olympic Việt Nam thi đấu với Uzbekistan, cựu HLV Đoàn Minh Xương nhận định HLV Park Hang Seo đã có hàng thủ ưng ý, việc còn lại của ông Park là tìm ra hàng tấn công tối ưu nhất.

Ông đánh giá thế nào về đội tuyển Olympic Việt Nam thông qua trận đấu với Uzbekistan?

Về mặt chuyên môn, tôi không đánh giá cao trận này, cũng không có nhiều điểm nhấn chuyên môn để bàn. Tôi chỉ muốn nói về cách sử dụng nhân sự của HLV Park Hang Seo, đó là ông vẫn dựa vào hàng thủ của đội tuyển U23 Việt Nam cách nay nửa năm. Có thể nói ông Park đã có hàng thủ ưng ý.

Vị HLV người Hàn Quốc chỉ tập trung cải thiện hàng tấn công, để nhiều tiền đạo luân phiên phối hợp với nhau. Theo tôi, công thức trên hàng tấn công của đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ có nòng cốt của các cầu thủ Hà Nội FC, như Văn Quyết, Quang Hải, Hùng Dũng, bổ sung thêm một trong các cầu thủ gồm Anh Đức (B.Bình Dương), Công Phượng (HA Gia Lai), hoặc Phan Văn Đức (SL Nghệ An).

“HLV Park Hang Seo cần tìm ra được hàng công ưng ý nhất”

HLV Đoàn Minh Xương đánh giá Uzbekistan không mạnh, nhưng họ quá hiểu Olympic Việt Nam - Ảnh: Gia Hưng

Những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo trong trận đấu này là gì?

Như đã nói ở trên, ông Park thử nghiệm hàng tấn công là chủ yếu. Trong bảng đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam tại Asiad, có Pakistan và Nepal là những đội không mạnh, nên chúng ta cần chơi tấn công trước những đội này và cần ghi bàn thắng vào lưới họ.

Cũng vì lẽ đó mà những cái tên ngoài 23 tuổi gồm Anh Đức, Văn Quyết và Hùng Dũng được sử dụng nhiều hơn. Thành ra, trong trường hợp thủ môn Đặng Văn Lâm bị loại thì đấy không phải là vì năng lực của Văn Lâm không tốt, mà chủ yếu vì mục tiêu chung mà HLV Park Hang Seo muốn đặt ra cho đội của ông ấy tại Asiad.

Ngay cả khi thay người, HLV Park Hang Seo thay Đức Huy vào đá tiền vệ cánh, thay vì để Đức Huy chơi ở trung tâm, đấy có phải là thử nghiệm không?

“HLV Park Hang Seo cần tìm ra được hàng công ưng ý nhất” - Ảnh minh hoạ 2

Hàng tấn công đang được HLV Park Hang Seo thử nghiệm rất nhiều (ảnh: Gia Hưng)

Hoàn toàn là thử nghiệm, ông Park muốn hướng đến sự đa năng của các cầu thủ. Hoặc nói ngược lại, những cầu thủ đa năng sẽ có ưu thế trong việc đến Asiad. Ví dụ như trường hợp của Quang Hải, khi vào giải chính thức, tôi cho rằng Quang Hải sẽ không đá tiền vệ trung tâm, tiền vệ tổ chức như trận đấu vừa rồi đâu, mà anh sẽ được trả lại với vị trí tiền vệ hoặc tiền đạo cánh quen thuộc. Sở dĩ HLV Park Hang Seo thử nghiệm Quang Hải đá tiền vệ tổ chức là chuẩn bị cho trường hợp hữu sự thôi!

Về phía Uzbekistan, đội này có mạnh như hồi giải U23 châu Á hồi đầu năm nay không, thưa ông?

Họ không mang sang đây lực lượng mạnh nhất. Cũng cần nói thêm là lối chơi và con người của Olympic Việt Nam không còn lạ với Uzbekistan, nên họ thi đấu với chúng ta rất chủ động, dù họ đá không hay trong 2 trận đầu tiên của giải.

Nhìn rộng ra, khả năng các đội khác ở Asiad hiểu về chúng ta tại Asiad cũng lớn hơn. Yếu tố bất ngờ như tại giải U23 châu Á sẽ không còn. Dù vậy, tôi đánh giá Olympic Việt Nam đủ năng lực vào vòng knock-out, còn việc có đi tiếp qua vòng 2 của Asiad hay không, sẽ phụ thuộc vào đối thủ là ai!

Xin cảm ơn ông!

“HLV Park Hang Seo cần tìm ra được hàng công ưng ý nhất” - Ảnh minh hoạ 3

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập412
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay97,238
  • Tháng hiện tại3,173,985
  • Tổng lượt truy cập155,209,589
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây