HOICHOTHUONGMAI

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Vai trò của Công Phượng mờ nhạt quá"

Thứ tư - 14/06/2017 08:27
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng đội tuyển Việt Nam quá nhạt nhoà ở hàng tiền đạo, đồng thời vai trò của Công Phượng là quá mờ nhạt, bế tắc hoàn toàn giữa một hàng phòng ngự biết bọc lót cho nhau.

Ông nhận xét thế nào về đội tuyển Việt Nam trước Jordan?

Tôi cho rằng hàng thủ tạm ổn, thủ môn Đặng Văn Lâm thi đấu xuất sắc, Xuân Trường và Tuấn Anh tạo được sự gắn kết tốt nơi tuyến giữa, nhưng hàng tấn công đá chưa rõ nét,

Chúng ta bố trí đội hình 4-1-4-1 nhưng lại thiếu mẫu trung phong có khả năng càn lướt, giỏi 1 đối 1 và giỏi không chiến thì không ổn. Cả Văn Quyết lẫn Công Phượng đều không làm được điều đó. Nếu chúng ta đá để gây sức ép thì còn có thể có hiệu quả, nhưng đá phản công mà sử dụng đội hình như thế thì không hiệu quả.

HLV Nguyễn Thành Vinh:
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh

Vì sao Công Phượng thường khó đá trước các hàng phòng ngự được tổ chức tốt, thưa ông?

Công Phượng không đủ nhanh và không đủ khả năng để bứt phá qua hàng thủ đối phương. Công Phượng thường chỉ đá được khi có khoảng trống, khi số lượng cầu thủ phòng ngự của đối phương ít, còn khi đối thủ đông người thì cậu ta bế tắc, bởi Công Phượng thường chỉ xử lý được ở động tác thứ nhất, đến động tác thứ hai thì cậu ta sẽ bị bắt bài.

Nhưng tại sao Công Phượng mờ nhạt lâu như vậy nhưng bị thay ra khá trễ, đến tận phút 85 mới bị thay ra?

HLV Nguyễn Thành Vinh:
Công Phượng mờ nhạt nhưng bị thay ra quá trễ (ảnh: Trọng Vũ)

Có thể BHL đội tuyển Việt Nam vẫn hy vọng vào sự toả sáng nào đó của Công Phượng, tạo điều kiện để Công Phượng thi đấu ở các trận đỉnh cao. Cũng có thể do chúng ta thiếu tiền đạo để thay thế. Ý đồ của BHL có thể là để cho Công Phượng đột phá tìm khoảng trống, nhưng quan trọng là cậu ấy phải hiểu đột phá ở vị trí nào, đột phá ở biên để làm gì trong khi lẽ ra nếu phối hợp thì tốt hơn.

Về phía Jordan, họ là đội bóng như thế nào thưa ông?

Họ là đội bóng được tổ chức tốt, có ý đồ chiến thuật khá rõ rệt. Họ cũng biết cách tận dụng thể hình và thể lực ở các pha không chiến và tạt bóng từ biên. Dù vậy, có lẽ họ vẫn hơi bỡ ngỡ với lối chơi của đội tuyển Việt Nam nên chưa đẩy tốc độ lên cao hơn.

Tôi cũng muốn nói thêm rằng thể lực của đội tuyển Việt Nam trong trận này tạm ổn, nhưng để đá với đối thủ chịu khó áp sát hơn thì chúng ta cần nâng cao thể lực hơn nữa. May mà trong trận này yếu tố sân nhà, khán giả nhà giúp cầu thủ lấy tinh thần bù cho thể lực, chứ nếu đá sân đối phương thì e rằng vất vả đấy!

Xin cảm ơn ông!

HLV Nguyễn Thành Vinh:

Tác giả: Trọng Vũ (thực hiện)

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập430
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,967,096
  • Tổng lượt truy cập151,687,572
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây