HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đến lúc cần thay ông Jurgen Gede thì vẫn phải thay”

Thứ ba - 12/05/2020 17:32
(Dân trí) - Cựu HLV đội U20 Việt Nam, ông Hoàng Anh Tuấn từng là cộng sự với GĐKT VFF Jurgen Gede. Ông Tuấn đánh giá rất cao những đóng góp của ông Gede, nhưng cũng theo ông Tuấn, không ai không thể thay thế! >> >>

Mở đầu câu chuyện của mình với , HLV Hoàng Anh Tuấn nói: “Tôi chỉ có thể trả lời với tư cách người ngoài nhận xét về Giám đốc kỹ thuật (GĐKT) VFF Jurgen Gede, bởi tôi nghỉ làm việc ở đội U19 Việt Nam lâu rồi, cũng 10 tháng rồi, nên không nắm tình hình của các đội tuyển và của những người làm việc ở các đội tuyển trẻ trong thời gian nói trên”.

“Khách quan mà nói, không khó để đánh giá về hiệu quả công việc ở ông Jurgen Gede, qua những thành tích mà các đội tuyển, nhất là các đội trẻ của bóng đá Việt Nam đạt được trong thời gian qua.

Ông ấy không những có đóng góp, mà còn đóng góp rất nhiều, ghi dấu ấn lớn trong những năm làm việc tại Việt Nam” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói thêm. 

Dấu ấn lớn nhất của GĐKT VFF Jurgen Gede trong thời gian làm việc chung với HLV Hoàng Anh Tuấn, và cũng là dấu ấn lớn nhất của vị chuyên gia người Đức trong quãng thời gian làm việc ở VFF, đó là cùng đội tuyển U20 Việt Nam, vào đến VCK World Cup U20.

HLV Hoàng Anh Tuấn: “Đến lúc cần thay ông Jurgen Gede thì vẫn phải thay”
HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT VFF Jurgen Gede thời còn làm việc chung (ảnh: Trọng Vũ)

HLV Hoàng Anh Tuấn nhớ về kỷ niệm này: “Hồi đó, khi tôi và ông Gede đặt mục tiêu vào VCK giải U20 thế giới, đã có ý kiến nói rằng chúng tôi… khùng. Thôi thì đánh giá là việc của những người khác, chỉ muốn nói rằng chúng tôi từng có nhiều mục tiêu cùng nhau, có mục tiêu hoàn thành, có mục tiêu chưa hoàn thành”. 

“Dù vậy, bóng đá là môn chơi tập thể, thành công hay không thành công đến từ cả bộ máy, chứ vai trò của một hay hai người không thể tạo nên thành công được. Chính vì thế, không có ai là không thể thay thế” – HLV Hoàng Anh Tuấn nói về sự chia tay của VFF và GĐKT Jurgen Gede trong thời gian tới.

Vị cựu HLV của đội U20 Việt Nam nói rõ hơn về vai trò của ông Gede và về sự chia tay sắp diễn ra vào tháng 6: “Ông Gede thành công với bóng đá Việt Nam nhờ ông ấy phù hợp.

Nhưng đến một lúc nào đó, các mục tiêu sẽ khác, yêu cầu về thành tích sẽ khác và sự đòi hỏi của người hâm mộ cũng khác. Khi đó, yêu cầu làm mới khâu chuyên môn cũng là yêu cầu bình thường trong bóng đá”.

“Thành ra, chuyện GĐKT Jurgen Gede không còn làm việc với bóng đá Việt Nam, với VFF sau khi hết hợp đồng, theo tôi nghĩ là điều không bất ngờ. Chúng ta hãy nghĩ đơn giản rằng có thể cấp trên của ông Gede muốn điều xa hơn nữa cho bóng đá Việt Nam, và cần người khác đáp ứng được mong muốn đó” – vẫn là lời HLV Hoàng Anh Tuấn.

Vấn đề lúc này, sau khi nói lời chia tay người cũ, là làm thế nào để tìm người mới phù hợp hơn, bên cạnh chất lượng như mong muốn.

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng nói về điều này: “Những yêu cầu cơ bản của một GĐKT làm việc cho một liên đoàn bóng đá cấp quốc gia, có lẽ không khó để tìm hiểu, nên không cần phải nhắc lại, như xây dựng chiến lược về chuyên môn, xây dựng hệ thống cho các đội tuyển trẻ, hay hệ thống đào tạo trẻ ở các CLB… Ở đây, ngoài các tiêu chí bắt buộc ấy, cần tính đến yếu tố phù hợp hay không phù hợp”.

“Mà sự phù hợp hay không có khi còn nằm ở may mắn và tính thời điểm nữa. Tôi lấy ví dụ, Thái Lan đâu thiếu tiền và cũng đâu thiếu HLV đẳng cấp thế giới, nhưng kỳ thực là hầu hết các HLV đẳng cấp thể giới, từng huấn luyện các đội bóng tại châu Âu đều thất bại với đội tuyển Thái Lan, vì họ không phù hợp.

Thành ra, không thể không tính đến yếu tố này, và điều đấy phụ thuộc vào con mắt nhìn người của những người trực tiếp chọn lựa GĐKT mới cho VFF!” – HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ thêm.

Trọng Vũ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập450
  • Máy chủ tìm kiếm107
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,204,396
  • Tổng lượt truy cập155,240,000
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây