HLV Arteta nhiễm Covid-19, Premier League đứng trước nguy cơ tạm dừng

Thứ năm - 12/03/2020 22:40
(Dân trí) - Việc HLV Mikel Arteta dương tính với Covid - 19 khiến ban tổ chức Premier League sẽ phải tiến hành họp khẩn cấp (chiều nay giờ Việt Nam) để quyết định vòng 30 cuối tuần này có diễn ra hay không. >>

Sau khi trận đấu giữa Man City và Arsenal phải tạm hoãn, cũng như một số cầu thủ của Leicester có dấu hiệu nhiễm Covid - 19, ban tổ chức Premier League vẫn quyết định loạt trận vòng 30 Premier League vẫn diễn ra theo gợi ý của Thủ tướng Anh.

“Sau thông tin cập nhật mới nhất từ ​​Chính phủ ban hành chiều nay, tất cả các trận đấu của Premier League sẽ diễn ra như dự kiến ​​vào cuối tuần này”, ban tổ chức Premier League cho biết vào rạng sáng nay (giờ Việt Nam).

HLV Arteta nhiễm Covid-19, Premier League đứng trước nguy cơ tạm dừng

Arteta nhiễm Covid - 19 có thể trở thành bước ngoặt với Premier League 2019/20

Tâm  điểm ở loạt trận này là trận đấu giữa Tottenham và Man Utd vào Chủ nhật và trận derby Merseyside vào thứ 2. Premier League đang ở giai đoạn kịch tính, nếu Liverpool giành chiến thắng trước Everton, họ sẽ chạm tay vào chiếc cúp vô địch, khi đó chỉ cần thêm một chiến thắng nữa trong 8 vòng đấu còn lại, The Kop sẽ đăng quang.

Tuy nhiên, thông tin mới nhất về việc HLV Mikel Arteta của Arsenal nhiễm Covid - 19 khiến Chính phủ Anh nâng cao sự đề phòng về việc lây lan của virus corona trong cộng đồng. 

Trong một tuyên bố sau cuộc họp khẩn cấp, Thủ tướng Anh Boris Johnson tiết lộ các sự kiện thể thao có thể bị cấm sau khi nhận được thông tin Areta dương tính với Covid - 19.

Trước thông tin từ Chính phủ, ban tổ chức Premier League cũng nhanh chóng thông báo sẽ tiến hành họp khẩn để bàn về việc có thi đấu hay không vòng 30 Premier League.

Trong thông báo của Arsenal tối nay xác nhận rằng huấn luyện viên đội một Mikel Arteta đã dương tính với Covid -19.  Premier League sẽ triệu tập một cuộc họp các câu lạc bộ khẩn cấp vào sáng thứ 6 (giờ Anh) để bàn về lịch thi đấu”, thông tin từ Premier League cho hay.

Hiện tại ở Anh và Scotland là hai giải đấu hiếm hoi ở châu Âu diễn ra bình thường trước ảnh hưởng của Covid - 19. Rất nhiều giải đấu ở châu Âu vẫn được phép diễn ra nhưng sẽ không có khán giả tới sân. Các giải đấu lớn như ở Italia và Tây Ban Nha mới đây cũng công bố sẽ tạm hoãn thi đấu (Serie A hoãn tới 3/4, La Liga hoãn hai vòng).

HLV Arteta nhiễm Covid-19, Premier League đứng trước nguy cơ tạm dừng - Ảnh minh hoạ 2

Mendy đang phải cách ly do người nhà nhiễm Covid - 19

Areta là trường hợp mới nhất liên quan tới Covid - 19 đối với bóng đá Anh. Trước đó ba cầu thủ của Leicester được yêu cầu tự cách ly sau khi họ bắt đầu có các triệu chứng của Covid-19. Hậu vệ Man City là Benjamin Mendy phải cách ly sau khi người nhà của cầu thủ người Pháp dương tính với Covid - 19.

UEFA hành động liên tục trước ảnh hưởng của Covid - 19, cũng trong đêm qua, cơ quan quản lý bóng đá châu Âu quyết định hoãn hai trận đấu tại Champions League vào tuần tới là trận đấu giữa Juventus gặp Lyon, Man City gặp Real Madrid. Do Juventus có cầu thủ nhiễm Covid - 19, trong khi một số cầu thủ Real Madrid cũng tiếp xúc với người nhiễm Covid - 19, nên họ buộc phải cách ly đủ 14 ngày.

BÓNG ĐÁ CHÂU ÂU BỊ ẢNH HƯỞNG BỞI COVID - 19

SERIE A - Hoãn thi đấu tới 3/4.

LALIGA - Hai vòng đấu tiếp theo sẽ bị hoãn.

LIGUE 1 -  Tất cả các trận đấu sẽ không có khán giả tới 15/4.

BUNDESLIGA - Cuối tuần này các trận đấu sẽ không có khán giả, nhưng giải đấu có thể bị hủy trong cuộc họp giữa Liên đoàn bóng đá Đức với các CLB sắp tới.

PREMIER LEAGUE - Man City vs Arsenal dự kiến vào sáng 12/3 đã bị hoãn.

Bỉ - Các trận đấu cuối tuần này sẽ không có khán giả và trận chung kết Cúp quốc gia đã bị hoãn.

Áo -  Hoãn toàn bộ các giải đấu bóng đá và đội tuyển quốc gia.

BỒ ĐÀO NHA - Tất cả các trận đấu sẽ không có khán giả trong ít nhất hai tuần tới.

EUROPA LEAGUE - Tùy trận đấu, có trận không có khán giả như trận đấu của Man Utd và Wolves, hoãn hai trận của Inter và Roma.

CHAMPIONS LEAGUE - Trận Bayern Munich gặp Chelsea sẽ không có khán giả. Man City gặp Real Madrid, Juventus gặp Lyon đã bị hoãn.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập444
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm397
  • Hôm nay89,633
  • Tháng hiện tại3,166,380
  • Tổng lượt truy cập155,201,984
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây