HLV Akira Nishino chọn thủ môn của Buriram làm đội trưởng tuyển Thái Lan

Thứ tư - 04/09/2019 11:40
(Dân trí) - HLV Akira Nishino vừa chọn thủ thành Siwarak Tedsungnoen làm đội trưởng tuyển Thái Lan cho chiến dịch World Cup 2022. Như vậy nhiều khả năng thủ thành số 1 của Thái Lan trong nhiều năm qua Kawin Thamsatchanan sẽ không được ra sân ở trận gặp Việt Nam. >> >>

Đội tuyển Thái Lan vừa đưa ra lựa chọn đội trưởng mới dưới triều đại HLV Akira Nishino. Khát bất ngờ khi chiến lược gia người Nhật Bản lựa chọn thủ thành Siwarak Tedsungnoen làm đội trưởng của "Voi chiến".

Siwarak Tedsungnoen, 35 tuổi, anh đang thi đấu cho CLB Buriram United, đội bóng đương kim vô địch Thai League 2018. Siwarak Tedsungnoen từng là thành viên của U23 Thái Lan vô địch SEA Game 2007, tuy nhiên anh chưa được thi đấu nhiều cho tuyển quốc gia Thái Lan bởi trong nhiều năm gần đây Kawin Thamsatchanan mới là sự lựa chọn số 1 ở khung thành của "Voi chiến".

HLV Akira Nishino chọn thủ môn của Buriram làm đội trưởng tuyển Thái Lan

Siwarak Tedsungnoen trở thành tân đội trưởng của Thái Lan

Mặc dù ở giai đoạn cuối của sự nghiệp cầu thủ, song số lượng trận đấu cho tuyển Thái Lan của Siwarak Tedsungnoen mới có 19 trận. Ở AFF Cup 2018, anh được thi đấu ba trận đầu tiên ở vòng bảng, từ trận đấu cuối cùng ở vòng bảng gặp Singapore với bán kết gặp Malaysia, Chatchai Budprom mới là thủ môn chính.

Dù không được thi đấu nhiều nhưng Siwarak Tedsungnoen  lại luôn góp mặt ở tuyển Thái Lan tại các giải đấu gần đây như Asian Cup 2019, China Cup 2019 và King’s Cup 2019.

Siwarak Tedsungnoen là cầu thủ lớn tuổi nhất ở tuyển Thái Lan hiện nay, nhưng có thể đây chỉ là một phần nguyên nhân khiến Akira Nishino chọn thủ thành của Buriram làm thủ quân. Việc trở thành đội trưởng đầu tiên trong triều đại của huấn luyện viên trưởng người Nhật Bản mang đến nhiều sự vinh dự cho cá nhân Siwarak Tedsungnoen.

Việc Akira Nishino chọn Siwarak Tedsungnoen làm đội trưởng thì nhiều khả năng thủ thành của Buriram sẽ là người gác đền chính thức của tuyển Thái Lan cho hai trận đấu đầu ở vòng loại World Cup 2022, gặp Việt Nam và Indonesia.

Điều đó đồng nghĩa thủ thành Kawin Thamsatchanan sẽ phải ngồi dự bị. Kawin Thamsatchanan năm nay 29 tuổi, anh là thủ môn chính trong suốt gần một thập kỉ gần đây với 65 trận cho “Voi chiến”. Kawin không tham dự một số giải khu vực trong hai năm gần đây của Thái Lan như AFF Cup 2018, Asian Cup 2019 do gặp chấn thương. Giải đấu gần nhất Kawin góp mặt là King’s Cup 2019 thì anh mắc sai lầm trong trận Thái Lan thua 0-1 trước Việt Nam tại bán kết.

Kawin hiện đang thi đấu cho OH Leuven ở giải hạng 2 Bỉ, do chấn thương ở mùa giải trước khiến thủ thành này đã sa sút phong độ và giờ anh thường xuyên phải ngồi ghế dự bị. Có thể việc Kawin không được thi đấu thường xuyên khiến Nishino quyết định chọn Siwarak làm "người gác đền".

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập488
  • Máy chủ tìm kiếm70
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay78,112
  • Tháng hiện tại3,265,036
  • Tổng lượt truy cập155,300,640
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây