Hàng ngàn lượt người đắp mộ giả, cầu nguyện cho vong hồn không nơi thờ tự

Thứ ba - 06/03/2018 23:25
Hàng ngàn lượt người dân xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đắp mộ giả, tham dự Lễ Đại Nghĩa cúng tế lớn nhất vùng duyên hải Miền Trung, cầu nguyện cho những vong hồn không có người thân thờ phụng .

Lễ Đại Nghĩa là một nét văn hóa tín ngưỡng dân gian quan trọng của người dân xã Cẩm Nhượng, huyện Cẩm Xuyên, thường được tổ chức sau Rằm tháng Giêng. Nguồn gốc của lễ tế được xây dựng, hình thành và phát triển 129 năm qua, từ năm Kỷ Sửu (1889) dưới thời Hương Thái - vị vua thứ 10 dưới triều Nguyễn, xuất phát từ lòng từ bi của nhân dân, tất cả đều mong muốn những người đã mất nhưng bị thất lạc, không có người thân thờ phụng được hưởng lễ vật như những người có con cháu thờ cúng.

Tâm điểm của lễ tế đặc biệt này gồm 3 phần, gồm đắp mộ cho người khuất, Lễ cúng Long Mạch (báo cáo với Thổ địa để xin phép cho các vong hồn những người đã mất để được vào lễ tế hưởng lộc trần gian) và Lễ cúng Đàn Trường (cúng cho các vong hồn đã mất mà không có người thờ phụng). Trong quá trình lễ là những bài xướng là hình thức của nghi lễ mang đậm nét đặc sắc văn hóa xứ Nghệ Tĩnh.

Đây được xem là lễ tế vong linh không nơi thờ phụng lớn nhất ở vùng duyên hải Miền Trung, với kinh phí tổ chức lên đến gần 100 triệu đồng. Lễ tế năm nay thu hút hàng ngàn lượt người đến dự.

Lễ tế vong hồn không người thờ phụng lớn nhất vùng duyên hải Miền Trung

Tác giả: Hà Phương - Hương Thành

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập581
  • Máy chủ tìm kiếm114
  • Khách viếng thăm467
  • Hôm nay73,256
  • Tháng hiện tại3,260,180
  • Tổng lượt truy cập155,295,784
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây