Hài hước chuyện người Nhật thiếu nước vì World Cup

Chủ nhật - 24/06/2018 05:47
Những ngày này, cả thế giới hướng về World Cup và có những khía cạnh đời thường bỗng trở thành "hài hước không tưởng" bởi nhịp sống của rất nhiều người giờ đây bỗng xoay quanh những trận cầu World Cup.

Mới đây nhất, câu chuyện về việc nhà máy nước ở thành phố Tokyo (Nhật Bản) đã phải vất vả điều phối nước trong trận Nhật Bản gặp Colombia đã trở thành câu chuyện hài hước bên lề World Cup.

Theo đó, người Nhật đã đồng loạt chạy vào nhà vệ sinh trong thời gian giải lao giữa hai hiệp để "giải quyết nỗi buồn" khiến lượng nước được sử dụng tại thời điểm đó bỗng tăng đột biến so với thông thường tới 24%.

Hài hước chuyện người Nhật thiếu nước vì World Cup
Cổ động viên của tuyển Nhật tại World Cup

Ước tính, hàng triệu người Nhật đã cùng vào nhà vệ sinh ở cùng thời điểm nghỉ giải lao. Sự việc khiến các nhà máy nước ở quốc gia này được cảnh báo cần tăng lượng nước dự trữ trước trận đấu sắp tới của tuyển Nhật với Senegal ở World Cup, diễn ra vào Chủ Nhật này.

Ngay thời điểm nghỉ giữa hai hiệp, trận Nhật gặp Colombia (diễn ra ngày 19/6), Tokyo đã rơi vào tình trạng thiếu nước. Đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, lại một đợt đồng loạt "giải quyết nỗi buồn nữa" được thực hiện.

Thế là trong khoảng cách 45 phút, Tokyo chứng kiến lượng nước được sử dụng tăng đột biến gần 50%. Hiện tại, nhà máy nước ở Tokyo cho hay họ đã có lượng dự trữ nước cần thiết để đảm bảo việc cung cấp nước không gặp vấn đề gì trong trận đấu sắp tới của tuyển Nhật diễn ra vào cuối tuần này.

Theo thống kê, gần một nửa dân số Nhật Bản (nước này có 127 triệu dân) đã bật tivi lên xem trận thắng 2-1 của Nhật trước Colombia hồi đầu tuần này. Tỉ suất người xem trận bóng này tại Nhật lên tới 48,7% và là mức kỷ lục mới, cao hơn cả mức 33,9% từng đạt được khi ngôi sao trượt băng của Nhật - Yuzuru Hanyu - giành huy chương vàng Olympic hồi tháng 2.

>> Tại sao cổ động viên Nhật Bản và Senegal được ngưỡng mộ nhất World Cup?

Tác giả: Bích Ngọc Theo Channel News Asia

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập495
  • Máy chủ tìm kiếm137
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay77,136
  • Tháng hiện tại2,149,167
  • Tổng lượt truy cập154,184,771
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây