HOICHOTHUONGMAI

HA Gia Lai và Hà Nội quá ổn định, FLC Thanh Hoá dần xa ngôi vô địch

Thứ năm - 31/05/2018 13:54
Có hai đội bóng đang thăng hoa tại V-League, đó là CLB Hà Nội và HA Gia Lai. Ở chiều ngược lại, FLC Thanh Hoá dù đã thay tướng, nhưng thành tích vẫn cứ mãi trồi sụt thất thường, đồng thời càng lúc càng xa ngôi vô địch V-League.

Như chúng tôi từng phân tích, trận thắng của FLC Thanh Hoá tại vòng 8 cách nay khoảng chục ngày dù rất quan trọng, nhưng nó chỉ quan trọng ở điểm đội bóng xứ Thanh níu chân đội bóng vùng mỏ trong việc đeo bám CLB Hà Nội, chứ không giúp FLC Thanh Hoá thu ngắc cách biệt đáng kể với đội bóng thủ đô.

FLC Thanh Hoá sau trận thắng đấy vẫn đầy khó khăn tại V-League, xét trong nhóm các CLB dẫn đầu bảng, bằng chứng là ngay sau khi vượt qua đội nhì bảng Than Quảng Ninh cách nay 2 vòng đấu, đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng lại thua liền 2 trận.

Trong 2 trận thua vừa nêu, đáng chú ý có trận thua trước chính đối thủ trực tiếp của FLC Thanh Hoá trong cuộc đua đến ngôi vương là CLB Hà Nội.

HA Gia Lai và Hà Nội quá ổn định, FLC Thanh Hoá dần xa ngôi vô địch
Tham vọng vô địch của FLC Thanh Hoá đang đứng trước thách thức lớn (ảnh: Gia Hưng)

Kết quả là đội bóng xứ Thanh đã rơi xuống tận vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng Nuti Cafe V-League 2018, với chỉ 12 điểm, kém đội đầu bảng Hà Nội đến… 14 điểm.

Cứ nhìn vào thực lực của CLB Hà Nội so với mặt bằng chung của V-League hiện nay, thật khó tin rằng FLC Thanh Hoá đủ sức san lấp khoảng cách điểm quá lớn vừa nêu, dù giải mới đi qua hơn 1/3 quãng đường, đồng thời FLC Thanh Hoá sở hữu rất nhiều hảo thủ đắt giá.

Thậm chí, ngược lại, việc có quá nhiều ngôi sao hiện đang là vấn đề lớn đối với đội bóng xứ Thanh và với những HLV nắm đội này. Các ngôi sao đấy có chịu nhìn về một hướng và chịu nghe HLV của họ hay không lại là chuyện khác, mà trường hợp cựu HLV Mihail của FLC Thanh Hoá phải nói lời cay đắng khi chia tay đội bóng xứ Thanh cách nay không lâu có lẽ đã là câu trả lời.

Trái ngược với FLC Thanh Hoá, CLB Hà Nội quá ổn định. Một đội bóng mà có khi không cần đến những ngôi sao hàng đầu như Văn Quyết, Thành Lương, có lúc lại không trực tiếp có HLV trưởng đứng trong khu kỹ thuật ở một số trận đấu, mà vẫn thắng hết trận này đến trận khác, thì không khó để nhận ra rằng đội bóng đấy nhuần nhuyễn đến mức nào.

HA Gia Lai và Hà Nội quá ổn định, FLC Thanh Hoá dần xa ngôi vô địch - Ảnh minh hoạ 2
CLB Hà Nội gần như không có đối thủ tại (ảnh: Gia Hưng)

Vì CLB Hà Nội quá mạnh và quá ổn định, nên dù hiện tượng của mùa giải Than Quảng Ninh chơi rất hay trong thời gian gần đây, vẫn không thể bắt kịp đội bóng thủ đô.

Than Quảng Ninh là hiện tượng, cựu vương B.Bình Dương cũng đáng được gọi là hiện tượng (chỉ xét riêng ở mùa giải 2018, chứ không bàn về truyền thống của đội bóng đất Thủ Dầu). Đầu tư không lớn trong 2 mùa giải gần nhất, nhưng B.Bình Dương hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, bằng một đội hình với vài cầu thủ có kinh nghiệm (Anh Đức, Lê Tấn Tài), cộng với một số gương mặt trẻ (Tiến Linh, Sỹ Giáp, Hồ Tấn Tài), nhưng vẫn chơi tốt.

Đội hình đấy hiện thua xa chất lượng đội hình của FLC Thanh Hoá, nhưng B.Bình Dương hiện đứng trên khá cao so với đội bóng xứ Thanh.

Một bất ngờ khác của V-League năm nay, đó là việc HA Gia Lai đang gia nhập nhóm cạnh tranh huy chương, sau 3 mùa giải liên tiếp 2015, 2016 và 2017 thường xuyên đối diện với nguy cơ rớt hạng.

HA Gia Lai và Hà Nội quá ổn định, FLC Thanh Hoá dần xa ngôi vô địch - Ảnh minh hoạ 3

HA Gia Lai và Hà Nội quá ổn định, FLC Thanh Hoá dần xa ngôi vô địch - Ảnh minh hoạ 4

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập433
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,977,369
  • Tổng lượt truy cập151,697,845
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây