Giờ đây, các bác sĩ, nhân viên y tế mới chính là “siêu anh hùng”

Thứ sáu - 08/05/2020 14:24
(Dân trí) - Mới đây, nghệ sĩ graffiti nổi tiếng thế giới Banksy đã vừa thực hiện một tác phẩm mới để tôn vinh những nhân viên y tế đã cống hiến hết mình cho cộng đồng khi thế giới đối diện với dịch Covid-19. >> >>
Giờ đây, các bác sĩ, nhân viên y tế mới chính là “siêu anh hùng”

Mới đây, nghệ sĩ graffiti nổi tiếng thế giới Banksy đã vừa thực hiện một tác phẩm mới để tôn vinh những nhân viên y tế đã cống hiến hết mình cho cộng đồng khi thế giới đối diện với dịch Covid-19

Tác phẩm graffiti mới nhất của nghệ sĩ ẩn danh khắc họa một em bé đang chơi với một búp bê là nữ y tá, búp bê này cũng choàng một tấm khăn ở sau lưng giống như tạo hình của nhiều nhân vật siêu anh hùng. Bên cạnh em bé là một giỏ đồ chơi với Người Dơi Batman, Người Nhện Spider-Man.

Nghệ sĩ graffiti ẩn danh Banksy đã thực hiện tác phẩm “Game Changer” (Người thay đổi cuộc chơi) và treo tác phẩm ở hành lang của bệnh viện đa khoa Southampton (Anh).

Bên cạnh tác phẩm này, Banksy để lại một tờ giấy nhắn dành cho các bác sĩ, nhân viên y tế: “Cảm ơn vì tất cả những gì các bạn đang làm. Tôi hy vọng điều này sẽ làm không gian nơi đây tươi sáng hơn một chút, cho dù tác phẩm này chỉ mang hai màu đen trắng”.

Hiện tại, lệnh cách ly ở Anh đã được nới lỏng, nghệ sĩ Banksy đã tận dụng cơ hội đầu tiên khi có thể bước ra khỏi ngôi nhà của mình để thực hiện tác phẩm này. Tác phẩm có độ lớn vào khoảng một mét vuông, được đặt ở nơi công cộng để công chúng có thể cùng chiêm ngưỡng.

Giờ đây, các bác sĩ, nhân viên y tế mới chính là “siêu anh hùng” - Ảnh minh hoạ 2

Hiện tại, lệnh cách ly ở Anh đã được nới lỏng, nghệ sĩ Banksy đã tận dụng cơ hội đầu tiên khi có thể bước ra khỏi ngôi nhà của mình để thực hiện tác phẩm này

Sau đó, tác phẩm vốn đã được nghệ sĩ đóng khung cẩn thận sẽ được đem ra đấu giá để gây quỹ cho quỹ từ thiện của Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh. Thông tin này đã được người đại diện cho nghệ sĩ Banksy khẳng định.

Bà Paula Head, đại diện cho phía bệnh viện đa khoa Southampton, đơn vị đang trông nom tác phẩm của Banksy cho hay: “Ở đây, chúng tôi đang ngày ngày trực tiếp chứng kiến những khó khăn và cả mất mát xảy tới với những bạn người đồng nghiệp mà chúng tôi rất yêu mến và trân trọng.

“Việc nghệ sĩ Banksy lựa chọn chúng tôi để gửi gắm tác phẩm tôn vinh những đóng góp hết mình của các bác sĩ và nhân viên y tế trong thời điểm khó khăn chưa từng thấy này là một niềm vinh dự lớn đối với chúng tôi.

“Tác phẩm sẽ được trân trọng bởi tất cả các nhân viên và bệnh nhân trong bệnh viện bởi mọi người sẽ có một khoảnh khắc trong cuộc sống bận rộn để ngừng lại, nhìn lại và trân trọng tác phẩm này. Không nghi ngờ gì, tác phẩm sẽ là một sự thúc đẩy lớn để mọi người có thêm tinh thần làm việc và hợp tác với nhau trong mọi hoạt động ở bệnh viện của chúng tôi”.

Đây là tác phẩm thứ hai mà nghệ sĩ Banksy thực hiện trong thời gian cách ly xã hội ở Anh. Tác phẩm đầu tiên được nghệ sĩ thực hiện trong phòng tắm của gia đình, khắc họa những chú chuột “làm loạn” căn phòng. Tác phẩm đã được nghệ sĩ chia sẻ trên mạng với lời bình: “Vợ tôi rất ghét mỗi khi tôi làm việc ở nhà”.

Giờ đây, các bác sĩ, nhân viên y tế mới chính là “siêu anh hùng” - Ảnh minh hoạ 3

Đây là tác phẩm thứ hai mà nghệ sĩ Banksy thực hiện trong thời gian cách ly xã hội ở Anh

Banksy là một nghệ sĩ bí ẩn nhưng rất nổi tiếng, không ai biết thực sự Banksy là ai, diện mạo, tuổi tác của nghệ sĩ này như thế nào. Nhưng những tác phẩm graffiti ấn tượng của nghệ sĩ này đã được biết đến trên khắp thế giới và trở thành tác phẩm được săn đón mỗi khi xuất hiện trên thị trường đấu giá.

Banksy hoạt động một cách bí ẩn và mọi hoạt động pháp lý, tài chính hay việc đưa ra những phát ngôn chính thức đều được nghệ sĩ này thực hiện thông qua người đại diện.

Bên cạnh những tác phẩm được thực hiện cẩn trọng, được đóng khung “đàng hoàng” như tác phẩm mới đây, Banksy cũng thực hiện nhiều tác phẩm trên các mảng tường ở nơi công cộng, đúng với tính chất của một nghệ sĩ đường phố, chấp nhận để những tác phẩm của mình có thể bị vẽ đè lên, bị bôi vẽ thêm, hoặc thậm chí bị phá hoại.

Trong cuộc sống thực, các bác sĩ, nhân viên y tế mới chính là “siêu anh hùng”

Bích Ngọc

Theo The Guardian

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập526
  • Máy chủ tìm kiếm108
  • Khách viếng thăm418
  • Hôm nay66,643
  • Tháng hiện tại3,253,567
  • Tổng lượt truy cập155,289,171
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây