HOICHOTHUONGMAI

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim

Chủ nhật - 18/08/2019 05:46
(Dân trí) - Vụ scandal dùng tiếng ho để hỗ trợ gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” đã vừa được chuyển thể thành một sê-ri phim truyền hình kéo dài 3 phần.

Vụ scandal này đã được nhắc tới khá nhiều trong lịch sử các gameshow truyền hình tại Anh. Theo đó, người chơi có tên Charles Ingram đã bị kết luận là có gian lận khi tham gia cuộc thi “Ai là triệu phú?” trên truyền hình Anh hồi năm 2001.

Sau khi nghiên cứu lại hoạt động ghi hình ngày Charles Ingram giành giải cao nhất với phần thưởng trị giá 1 triệu bảng (tương đương hơn 28 tỷ đồng), ban tổ chức đã phát hiện ra những tiếng ho bất thường trong trường quay. Những tiếng ho này đã như một sự định hướng giúp Charles Ingram đi đến được câu hỏi cuối cùng và những tưởng đã giành được chiến thắng cao nhất.

Hoạt động quay phim hiện đang được tiến hành tại London (Anh) với dự định biến câu chuyện có thật này trở thành một sê-ri phim truyền hình kéo dài 3 phần chiếu trên kênh ITV (Anh).

Chuyện phim sẽ xoay quanh việc người chơi Charles Ingram những tưởng đã giành được giải thưởng cao nhất tại cuộc thi hồi năm 2001, nhưng sau đó người đàn ông này đã chính thức bị kết luận là có gian lận vào năm 2003, vì vậy phần thưởng 1 triệu bảng bị rút lại.

Theo điều tra đối với những âm thanh vang lên trong trường quay khi ấy, Ingram đã lắng nghe tiếng ho của một giảng viên đại học - một người đàn ông có tên Tecwen Whittock, một ứng viên của cuộc chơi ngày hôm đó. Những tiếng ho của ông Whittock được cho là đã giúp người chơi Ingram đưa ra những câu trả lời đúng.

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim

Hai diễn viên Sian Clifford và Matthew Macfadyen vào vai vợ chồng Ingram trong bộ phim mới.

 Bộ phim có tên “Quiz” sẽ được lên sóng trên kênh ITV, đây cũng chính là kênh phát sóng chương trình “Ai là triệu phú?” tại Anh. Chương trình này lần đầu lên sóng truyền hình tại Anh hồi năm 1998 và được xem là “gameshow thành công nhất mọi thời đại”.

Trong phim, nam diễn viên Matthew Macfadyen sẽ vào vai nam chính Charles Ingram. Nữ diễn viên Sian Clifford vào vai người vợ - cô Diana. Nam diễn viên Michael Sheen vào vai người dẫn chương trình của “Ai là triệu phú?” khi ấy - MC Chris Tarrant.

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 2

Charles Ingram và vợ - cô Diana ngoài đời thật. Hai người luôn khẳng định cáo buộc gian lận đối với họ là không đúng.

 Đạo diễn của phim là Stephen Frears, ông là người dàn dựng những bộ phim được công chúng Anh yêu thích như bộ phim truyền hình “A Very English Scandal” (2018) hay phim điện ảnh “The Queen” (Nữ hoàng - 2006).

Toàn cảnh vụ lùm xùm của Charles Ingram tại “Ai là triệu phú?”

Ông Charles Ingram (hiện 56 tuổi) từng giành được phần thưởng cao nhất tại gameshow “Ai là triệu phú?” (Anh). Tuy vậy, sau đó 2 năm, ông này đã bị kết án tù treo vì bị cho là gian lận trong quá trình tham gia gameshow.

Charles Ingram từng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kỹ sư và quản lý, nhưng ông không tìm được công việc ổn định kể từ năm 2001 - năm ông tham gia “Ai là triệu phú?”.

Năm 2001, khi tham gia “Ai là triệu phú?”, Charles đã giành được phần thưởng cao nhất của chương trình - 1 triệu bảng, nhưng 2 năm sau, Charles chính thức bị kết án gian lận vì đã lựa chọn đáp án chính xác dựa trên tiếng ho của người vợ và một trong những ứng viên của chương trình hôm đó.

Vợ chồng Charles Ingram và ông Tecwen Whittock tới tòa hồi năm 2002

Hiện tại, ông Charles Ingram và vợ đã không còn cố gắng tìm kiếm việc làm nữa, họ mở một cửa hàng nhỏ bán những món đồ trang sức “handmade”. Ngoài ra, Charles nhận sửa máy tính để kiếm thêm thu nhập.

Khi Charles Ingram giành phần thưởng 1 triệu bảng Anh, niềm vui này không kéo dài lâu. Khi ông chuẩn bị rời khỏi trường quay với tấm séc 1 triệu bảng, ban tổ chức chương trình đã giữ tấm séc này lại.

Người trong ê-kíp sản xuất chương trình giải thích rằng đây chỉ là một khâu trong “thủ tục” và tấm séc sẽ sớm được trả lại. Vợ chồng Ingram khi ấy bị yêu cầu tháo giày và bị khám người.

Vài ngày sau, Charles Ingram được biết rằng ban tổ chức đang có những nghi vấn sau khi xem lại băng ghi hình một cách kỹ lưỡng, rằng có những điểm bất thường trong cách chơi của Charles.

Vì vậy, họ đã báo cho cảnh sát và sẽ tạm thời không phát buổi ghi hình mà Charles Ingram là người chơi chính.

Ê-kíp sản xuất tin rằng một ứng viên của chương trình hôm đó - ông Tecwen Whittock, một giảng viên Đại học ở South Wales - đã cố tình sử dụng tiếng ho để chỉ dẫn Charles tới đáp án đúng. Vợ của Charles - Diana - cũng bị nghi ngờ đã tham gia vào trò gian lận này với những tiếng “ho hắng”.

Gian lận tại cuộc thi “Ai là triệu phú?” được chuyển thể thành phim - Ảnh minh hoạ 3

MC MC Chris Tarrant của “Ai là triệu phú?” (Anh)

Hai vợ chồng Ingram và ứng viên Whittock sau đó đã trải qua những cuộc thẩm vấn, vụ việc bị đưa ra tòa hồi năm 2003. Cả 3 người đều bị kết án tù treo và phải nộp những khoản tiền phạt không nhỏ sau quá trình điều tra.

Thực tế, xung quanh việc Charles Ingram có tội hay không - có nhiều ý kiến trái chiều, về phần 3 người bị kết án, trước nay, họ luôn khẳng định mình vô tội.

Vụ việc của người chơi Charles Ingram cho tới giờ vẫn là một trong những câu chuyện gây tranh cãi nhất trong lịch sử gameshow truyền hình Anh. Charles Ingram có tội hay vô tội, thực sự, chỉ có bản thân người đàn ông này là biết rõ nhất. Nhưng một điều nữa cũng chắc chắn không kém, đó là đôi khi đi tìm cơ may, người ta lại gặp vận rủi, như Charles Ingram.

Charles Ingram đã từng chia sẻ rộng rãi trên mặt báo rằng ông không thể tìm được việc làm vì những dư luận tiêu cực dành cho mình sau vụ việc. Vì vậy, ông đã tuyên bố phá sản vào năm 2004.

Bích Ngọc

Theo ITV/Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập479
  • Máy chủ tìm kiếm62
  • Khách viếng thăm417
  • Hôm nay98,244
  • Tháng hiện tại4,063,144
  • Tổng lượt truy cập151,783,620
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây