Gánh xiếc bị điều tra vì để sư tử… béo phì

Thứ tư - 27/12/2017 13:14
Trước nay, vốn tưởng chỉ khi động vật phục vụ trong gánh xiếc bị gầy yếu bất thường mới có nghi vấn về việc ngược đãi, nhưng lần này, khi chứng kiến những con sư tử bị béo phì, công chúng cũng rất lo ngại.

Những con sư tử cái bị béo phì phục vụ tại một gánh xiếc ở thành phố Vladivostok, Nga, đã khiến công chúng lo lắng về sức khỏe và chế độ chăm sóc động vật phục vụ trong gánh xiếc. Người ta thậm chí đã liên lạc với cảnh sát để nhà chức trách điều tra về cách thức vận hành của gánh xiếc này, vì lo ngại rằng những con vật đã không được chăm sóc một cách mạnh khỏe.

Gánh xiếc bị điều tra vì để sư tử… béo phì
Người huấn luyện bầy sư tử cho biết chúng được cho ăn đầy đủ và đúng cách, chỉ có điều chúng đã già và dần trở nên “phát phì”.

Trước nay, người ta vốn tưởng chỉ khi động vật phục vụ trong gánh xiếc bị gầy yếu bất thường mới có nghi vấn về việc ngược đãi, nhưng lần này, khi chứng kiến những con sư tử bị béo phì, công chúng ở thành phố Vladivostok cũng đã rất lo ngại. Ngay lập tức, người huấn luyện bầy sư tử - ông Vitaly Smolyanets - đã khẳng định rằng chế độ ăn của chúng hoàn toàn bình thường.

Chỉ có điều, những con sư tử cái này đã bắt đầu ở vào tuổi già, khả năng tiêu mỡ của cơ thể kém dần và chúng dần “phát phì” như một điều không thể tránh khỏi đối với những con vật được nuôi nhốt, được cho ăn đầy đủ, nhưng không cần phải vận động quá nhiều, lại không bị bỏ đói bao giờ.

Ông Vitaly Smolyanets cho biết đã có những nhà hoạt động vì quyền lợi động vật tìm đến gánh xiếc để tìm hiểu thực hư, họ hỏi han về chế độ ăn của bầy sư tử cũng như nơi nuôi nhốt những con vật này.

Gánh xiếc bị điều tra vì để sư tử… béo phì - Ảnh minh hoạ 2
Vì diện mạo bất thường của những con sư tử cái này mà gánh xiếc ở thành phố Vladivostok, Nga, đã bị một số người dân gọi điện cho cảnh sát yêu cầu điều tra việc chăm sóc đàn sư tử tại gánh xiếc.

Trả lời hãng tin Prima Media (Nga), người huấn luyện cho biết: “Cùng với thời gian, những con sư tử này sẽ dễ bị tích mỡ, trở nên chậm chạp, kém linh hoạt hơn, đó là một dấu hiệu bình thường của sự lão hóa. Khi cơ thể trở nên nặng nề, chúng lại cảm thấy uể oải, và ngủ nhiều hơn, vì thế lại càng béo hơn”.

Ông Vitaly Smolyanets cho biết những con sư tử này luyện tập ba tiếng mỗi ngày, nhưng suốt 21 tiếng còn lại trong ngày, chúng thường chỉ dành để ăn và ngủ. Những con sư tử không bị nuôi nhốt trong chuồng chật hẹp mà được nuôi trong những công-ten-nơ rộng. Mỗi ngày, mỗi con sở tử ăn 6kg thịt, uống một lít sữa và được bổ sung những viên vitamin.

Gánh xiếc bị điều tra vì để sư tử… béo phì - Ảnh minh hoạ 3
Mỗi ngày, mỗi con sư tử trong gánh xiếc được ăn 6kg thịt, uống một lít sữa và bổ sung những viên vitamin.

Sư tử “béo phì” chật vật biểu diễn xiếc ở thành phố Vladivostok

Tác giả: Bích Ngọc Theo Daily Mail

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập441
  • Máy chủ tìm kiếm67
  • Khách viếng thăm374
  • Hôm nay125,890
  • Tháng hiện tại3,312,814
  • Tổng lượt truy cập155,348,418
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây