HOICHOTHUONGMAI

Gần 2,3 triệu bản sách trưng bày tại Hội sách Cần Thơ

Thứ ba - 21/03/2017 23:34

 

Chiều 21-3, Sở TT&TT TP Cần Thơ, tổ chức họp báo thông tin về Hội sách TP Cần Thơ lần thứ II – 2017. Cụ thể, Hội Sách sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 31- 3 tại Công viên Lưu Hữu Phước (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ).

Hội Sách lần này có chủ đề “Sách - Văn hóa, phát triển và hội nhập”. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa đặc biệt nhằm tuyên truyền Ngày sách Việt Nam; góp phần tôn vinh giá trị và khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội; khuyến khích và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

Hội sách cũng là hợp điểm văn hóa của các đơn vị xuât bản, phát hành sách trong cả nước; là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các đơn vị xuất bản, phát hành sách với bạn đọc; tạo môi trường trao đổi, hợp tác, phát triên trong lĩnh vực xuất bản, phát hành sách. Qua đó, giới thiệu, quảng bá hình ảnh con người Cần Thơ và lịch sử, văn hóa Nam bộ; thu hút khách du lịch, bạn đọc trong và ngoài nước đến với Hội sách, từng bước khai thác và phát triển du lịch của thành phố, tạo điểm nhấn cho các hóạt động lê, hội trong năm 2017.

 
Gần 2,3 triệu bản sách trưng bày tại Hội sách Cần Thơ
Hội sách TP Cần Thơ có hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách trưng bày.

Tại Hội sách, có 91 đơn vị đăng ký tham gia hơn 271 gian hàng của các nhà xuất bản, công ty phát hành sách, công ty kinh doanh văn hóa phẩm, truyền thông... với hơn 195.000 tên sách với gần 2,3 triệu bản sách đã đăng ký trưng bày và bán (trong đó có 9.556 tên sách với 26.022 bản sách của 7 nhà xuất bản nước ngoài); Hội sách dự kiến sẽ thu hút từ 300.000 - 400.000 lượt người đến tham quan, mua sắm. Theo chương trình, tại sân khấu trung tâm có 10 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tổ chức các cuộc thi, tọa đàm…

Ngoài ra, tại các gian hàng trưng bày sách sẽ diễn ra hơn 125 chương trình hoạt động, nội dung các chương trình như nói chuyện, giới thiệu về sách; giao lưu giữa các nhà văn hóa, nhà văn, nhà thơ, tác giả với độc giả; ký tặng sách, quà; các cuộc thi vẽ tranh, thi kể chuyện theo sách, tuyên truyền giới thiệu sách... Tại khu vực trưng bày, BTC thực hiện triển lãm 1.000 quyển sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh; 150 hình ảnh về Cần Thơ và ĐBSCL xưa; triển lãm và trải nghiệm sa bàn số 3D về tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”…

Tại họp báo, Ông Đỗ Hoàng Trung, Giám đốc Sở TT&TT TP Cần Thơ cho biết: “Ngoài các hoạt động chính của Hội sách, BTC còn phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và trao sách cho các thư viện, phòng đọc sách, các trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn… Một trong những hoạt động đáng chú ý khác là các chương trình giảm giá vào các ngày cuối của Hội sách lên đến 20%”.

Trần Lĩnh
 

Tác giả: Trần Lĩnh

Nguồn tin: http://cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập440
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm360
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại3,966,592
  • Tổng lượt truy cập151,687,068
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây