HOICHOTHUONGMAI

FIFA hi vọng không phải hoãn các trận đấu quốc tế cuối tháng 3

Thứ bảy - 29/02/2020 16:56
(Dân trí) - Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hi vọng dịch COVID - 19 sẽ được khống chế để các trận đấu quốc tế sắp tới sẽ không bị hoãn, hoặc thi đấu không có khán giả như nhiều trận bóng đá gần đây. >> >>

Nhiều quốc gia đã quyết định hoãn các trận đấu bóng đá hoặc thi đấu mà không có khán giả nhằm giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm virus corona chủng mới (SARS - COV2). Tuy nhiên, FIFA vẫn chưa đưa ra những quyết định chính thức về những trận đấu liên quan tới các đội tuyển quốc gia sẽ diễn ra vào cuối tháng 3. 

Phát biểu tại Belfast trước cuộc họp thường niên của Ủy ban Hiệp hội bóng đá quốc tế vào hôm nay, ông Infantino cam kết rằng cơ quan quản lý bóng đá thế giới sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để bảo đảo an toàn của con người.

FIFA hi vọng không phải hoãn các trận đấu quốc tế cuối tháng 3

"Sức khỏe của con người quan trọng hơn nhiều so với bất kỳ trận đấu bóng đá nào", ông Infantino nói. “Đó là lý do tại sao chúng ta phải xem xét tình hình và hy vọng dịch sẽ giảm chứ không phải tăng”.

Vào tối hôm qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã nâng mức rủi ro toàn cầu về sự bùng phát virus corona chủng mới (SARS - COV2) lên mức "rất cao" - mức độ đánh giá rủi ro hàng đầu.

Trong thời gian gần đây do sự bùng phát của của virus SARS - COV2 tại Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia ở châu Âu nên rất nhiều trận đấu bóng đá đã bị hoãn hoặc thi đấu mà không có khán giả.

Các trận đấu cuối tuần này ở hai giải hàng đầu của Thụy Sĩ đã bị hoãn lại sau khi chính phủ cấm tất cả các sự kiện quy tụ trên 1.000 người, trong khi ở Italia, năm trận đấu tại Series A sẽ diễn ra với cánh cửa sân vận động đóng kín và trên khán đài không có bóng dáng cổ động viên. 

Trước đó, các giải đấu ở Nhật Bản và Hàn Quốc cũng đã bị hoãn lại vào đầu tuần này.

FIFA hi vọng không phải hoãn các trận đấu quốc tế cuối tháng 3 - Ảnh minh hoạ 2

Italia hiện đang có hơn 400 ca nhiễm SARS - COV2

“Hiện tại có vẻ như COVID-19 vẫn đang lan rộng ra nhiều khu vực trên thế giới. Nếu các trận đấu bị hoãn hoặc thi đấu mà không có khán giả trên sân thì chúng ta phải chấp nhận điều đó”.

Infantino hy vọng vào các trận giao hữu quốc tế vào tháng tới và vòng loại Euro 2020, vòng loại World Cup 2022 sẽ vẫn có thể diễn ra. Ông nói tiếp: “Tôi sẽ không loại trừ bất cứ điều gì vào lúc này. Tôi hy vọng chúng ta sẽ không bao giờ phải đi theo hướng này (hoãn trận đấu, hoặc thi đấu mà không có khán giả)”. 

FIFA nhiều khả năng sẽ không đưa ra một lệnh cấm thi đấu bóng đá trên toàn cầu. “Tôi nghĩ rằng trong mọi trường hợp sẽ khó thực hiện lệnh cấm toàn cầu vì trường hợp này thực sự khác biệt”, Infantino nói.

Ông Infantino cũng cho rằng việc thi đấu không có khán giả không phải giải pháp tốt để chống COVID - 19.

“Tôi không nghĩ phương án này bền vững, nhưng đó là quan điểm cá nhân của tôi”.

“Mỗi đơn vị tổ chức các giải đấu phải quyết định điều gì là tốt nhất cho mình. Trong ngắn hạn, đây có thể là một giải pháp để tiếp tục cho các trận đấu diễn ra,  nhưng các bạn không thể tưởng tượng được một vài tháng thi đấu với một vài trận đấu diễn ra mà không có khán giả trên khán đài”.

FIFA hi vọng không phải hoãn các trận đấu quốc tế cuối tháng 3 - Ảnh minh hoạ 3

CLB CLB US Pianese ở Italia hiện có ba cầu thủ nhiễm SARS - COV2

Liên minh các cầu thủ bóng đá toàn cầu, FIFPro mới đây đã bày tỏ nỗi sợ hãi giữa các thành viên khi các cầu thủ thi đấu trong môi trường có nguy lây nhiễm cao virus SARS - COV2.

Tổ chức này cho biết họ lo ngại về sự an toàn của cầu thủ trong bối cảnh sự lây lan của một căn bệnh gây ảnh hưởng đến thế giới thể thao.

Nếu COVID - 19 không có dấu hiệu giảm, khả năng sẽ có nhiều giải đấu sẽ bị tấn công cao. FIFPro kêu gọi các cơ quan quản lý làm tất cả những gì có thể để bảo vệ cầu thủ khỏi virus SARS - COV2, họ gọi dịch bệnh là “lớn hơn bóng đá”.

Phù Sa

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm64
  • Khách viếng thăm358
  • Hôm nay81,410
  • Tháng hiện tại4,046,310
  • Tổng lượt truy cập151,766,786
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây