HOICHOTHUONGMAI

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale

Thứ năm - 07/05/2020 12:22
(Dân trí) - Cựu hậu vệ Evra tiết lộ HLV Ferguson thất bại trong việc đưa tiền đạo C.Ronaldo và Gareth Bale về sân Old Trafford là nguyên nhân ông quyết định nghỉ hưu vào năm 2013. >> >>

Cựu hậu vệ trái Man Utd Patrice Evra vừa tiết lộ rằng, HLV Fergsuon đã cố gắng để chiêu mộ trở lại tiền đạo Cristiano Ronaldo và mang Gareth Bale về từ Tottenham vào năm 2013 trong nỗ lực xây dựng một đội hình để giành chức vô địch Champions League.

Tuy nhiên, sau khi những ý tưởng đầy tham vọng của HLV huyền thoại Man Utd không thành hiện thực, ông đã quyết định từ chức chỉ hai tuần sau đó - mặc dù ban đầu ông vẫn khẳng định với Patrice Evra là chưa có ý định nghỉ hưu.

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale

HLV Alex Ferguson từ chức HLV trưởng Man Utd sau khi vô địch Premier League 2013

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 2

Nhưng mọi thứ có thể đã trở nên rất khác nếu HLV huyền thoại Man Utd có thể chiêu mộ được Cristiano Ronaldo

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 3

HLV Ferguson cũng muốn ký hợp đồng với Gareth Bale từ Tottenham nhưng thất bại khi để cầu thủ xứ Wale chuyển đến Real Madrid

Chia sẻ về quyết định nghỉ hưu của HLV Ferguson vào năm 2013, Evra nói: "Hai tuần trước khi HLV Ferguson nghỉ hưu, tôi nhớ có rất nhiều phương tiện truyền thông nói rằng ông có thể sẽ nghỉ hưu vào năm tới, nhưng lúc đó ông ấy vẫn nói với tôi: "Patrice, tôi sẽ không bao giờ nghỉ hưu. Tôi sẽ ở đây thêm 10 năm nữa".

"Sau đó, ông ấy nói: "Mục tiêu của tôi và chắc chắn 99% chúng ta sẽ có Cristiano Ronaldo và Gareth Bale. Tôi chỉ cần hai cầu thủ này để giành lại Champions League một lần nữa".

"Tôi cũng có hỏi C.Ronaldo chuyện này, và anh ấy bảo đã đồng ý với HLV Ferguson trở lại Man Utd. Anh ấy khẳng định với tôi điều đó", Evra cho biết.

Khi kết thúc mùa giải 2012-13, HLV Ferguson cũng chấm dứt triều đại 27 năm vang dội của mình tại sân Old Trafford khi thất bại các kế hoạch mà ông đưa ra. HLV David Moyes trở thành người kế nhiệm cho HLV Ferguson nhưng nhanh chóng thất bại. 

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 4

Đội hình mà HLV Ferguson muốn có nhưng không thực hiện được khiến ông quyết định nghỉ hưu

Nhiều người đặt câu hỏi Man Utd sẽ ra sao nếu HLV Ferguson tiếp tục ở lại và mang về những bản hợp đồng trong mơ ở thời điểm đó. Lúc đó, HLV Ferguson vẫn có trong tay thủ môn xuất sắc nhất thế giới là David de Gea, nhưng hàng phòng ngự có thể gây nhiều thất vọng trong hành trình tìm kiếm vinh quang ở cúp châu Âu.

Ở thời điểm đó, cầu thủ trẻ người Brazil Rafael sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải trong khi Evra giàu kinh nghiệm sẽ giữ vị trí bên trái của hàng phòng ngự.

Ở vị trí trung vệ do bộ đôi Chris Smalling và Phil Jones đảm nhận sau khi Rio Ferdinand và Nemanja Vidic đã không còn ở giai đoạn đỉnh cao - và sau đó phải ra đi vì chấn thương. Tuy nhiên hàng phòng ngự này không được giới chuyên môn đánh giá cao. 

Ở tuyến giữa, tiền vệ đẳng cấp Michael Carrick sẽ đá chính giữa và phối hợp với Wayne Rooney và Shinji Kagawa ở hai cánh, để mang đến cho "Quỷ đỏ" sức mạnh hủy diệt. Rooney, cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Man United sẽ thể hiện vai trò quan trọng hơn trước, khi được sự tin tưởng bởi HLV Ferguson cũng như sự khát khao trong bản thân của anh ấy. 

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 5

Robin van Persie suýt nữa có thể đá cùng với Ronaldo và Bale trên hàng công

Điều đáng nói chính là hàng công của Man Utd, với tiền đạo Robin van Persie, người đã ghi 26 bàn trong mùa giải giành chức vô địch Premier League 2012-13, sẽ đá vị trí trung phong. Gareth Bale bên cánh trái, Ronaldo bên phải, đó sẽ là hàng tấn công trong mơ của bất kỳ đội bóng nào.

Câu hỏi lớn đặt ra, liệu đội hình này có đủ khả năng để giành chức vô địch Champions League và duy trì sự thống trị của "Quỷ đỏ" ở Premier League hay không?

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 6

HLV David Moyes thất bại sau khi kế nhiệm HLV Ferguson dẫn dắt Man Utd

Evra tiết lộ Ferguson nghỉ hưu vì C.Ronaldo và Gareth Bale - Ảnh minh hoạ 7

Man Utd tụt xuống vị trí thứ bảy tại Premier League ngay sau khi HLV Ferguson ra đi

Với đội hình đó, Man Utd được xem là đội bóng mạnh nhất thế giới vào thời điểm đó. Các cúp vô địch danh giá sẽ nằm trong tầm tay nếu giấc mơ của HLV Ferguson thành hiện thực, đặc biệt là với hàng tiền vệ sáng tạo mà ông xây dựng.

Tuy nhiên, mối lo ngại lớn nhất chính là hàng phòng thủ, để đủ sức mạnh phong tỏa các chân sút của đối thủ. 

Sau khi giành chức vô địch Premier League với cách biệt 11 điểm trước hàng xóm Manchester City vào năm 2013, có lẽ HLV Ferguson  đã rất khát khao giữ Man Utd ở vị thế độc tôn. 

Nhưng sau khi Ronaldo vẫn ở lại Real Madrid, trong khi Gareth Bale đã rời Tottenham và chuyển đến Real Madrid vào mùa hè 2013, đã báo hiệu sự suy sụp và trở nên tầm thường bởi những HLV mới sau khi Ferguson nghỉ hưu.

Sông Lam

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập442
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm72
  • Khách viếng thăm369
  • Hôm nay103,598
  • Tháng hiện tại3,961,705
  • Tổng lượt truy cập151,682,181
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây