HOICHOTHUONGMAI

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tiến gần trình độ các đội Tây Á

Thứ năm - 14/11/2019 00:07
(Dân trí) - Từ chỗ thua xa các đội bóng ở phía Tây châu Á, từ khi có HLV Park Hang Seo, các đội tuyển Việt Nam tiến gần đến trình độ của các đội Tây Á, không hiếm lần gây khó khăn cho các đại diện đến từ khu vực này, ở các giải đấu lớn. >> >>

Giải đấu lớn đầu tiên mà HLV Park Hang Seo làm việc với các đội tuyển Việt Nam là VCK U23 châu Á năm 2018. Ở giải đấu này, U23 Việt Nam của ông Park cuốn phăng mọi đối thủ đến từ khu vực Tây Á, trên hành trình tiến vào trận chung kết.

Đầu tiên, chúng ta hoà Syria 0-0 ở vòng bảng, qua đó giành quyền vào tứ kết giải đấu này. Tiếp đó, chúng ta đánh bại U23 Iraq ở tứ kết, sau loạt sút luân lưu cân não, sau khi đôi bên hoà nhau 3-3 trong 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ. 

Đến bán kết, đội bóng của HLV Park Hang Seo lại thắng bằng sút luân lưu, và bại tướng tiếp tục là một đại diện của bóng đá Tây Á: Qatar (hoà 2-2 sau 120 phút thi đấu). Đáng nói hơn nữa, thế hệ cầu thủ này của Qatar một năm sau đó vô địch bóng đá châu Á năm 2019.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tiến gần trình độ các đội Tây Á
Dưới thời HLV Park Hang Seo, đội tuyển Việt Nam tự tin hẳn trước các đối thủ Tây Á

Sang đến Asiad vào giữa năm 2018, đội tuyển Olympic Việt Nam thắng Olympic Bahrain 1-0 ở vòng 1/8, thắng tiếp Syria 1-0 ở tứ kết.

Tại Á vận hội hồi giữa năm ngoái, đội bóng của HLV Park Hang Seo chỉ thua 1 đội Tây Á là UAE, từ loạt sút luân lưu, trong trận tranh HCĐ (hai đội hoà nhau 1-1 trong giờ thi đấu chính thức).

Chưa hết, VCK Asian Cup 2019 diễn ra đầu năm nay tiếp tục là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam nhiều duyên nợ với các đội Tây Á.

Tại giải vô địch bóng đá châu Á, đội bóng của HLV Park Hang Seo nằm chung bảng D với cả 3 đội Tây Á, gồm Iran, Iraq và Yemen. Trong số này, Iran và Iraq là những nhà cựu vô địch của giải đấu.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tiến gần trình độ các đội Tây Á - Ảnh minh hoạ 2
Các đại diện của Việt Nam giờ không hiếm những chiến thắng ấn tướng trước các đội đến từ Tây Á

Chúng ta ra quân thua sát nút Iraq 2-3. Sau đó, đội tuyển Việt Nam thua tiếp Iran 0-2, nhưng đây là kết quả hết sức đáng khích lệ, vì Iran là một trong những ứng cử viên vô địch hàng đầu cho mọi giải đấu ở cấp độ châu lục, mà họ tham dự. 

Trong trận đấu thứ 3 của mình tại vòng bảng, đội tuyển Việt Nam thắng Yemen 2-0, giành quyền vào vòng 1/8, với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất vòng bảng.

Ở vòng 1/8, đoàn quân của HLV Park Hang Seo thắng Jordan 4-2 bằng loạt sút luân lưu (hoà 1-1 sau 120 phút thi đấu của 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ). 

Trải qua gần 2 năm, các đội tuyển Việt Nam được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo đã có tổng cộng 10 trận đấu với các đội Tây Á ở các giải chính thức, thắng 5 (những trận thắng bằng luân lưu cũng tính là thắng chung cuộc), hoà 1 và thua 3.

Đặc biệt, ngoại trừ đại diện của một trong những cường quốc bóng đá hàng đầu châu Á là Iran, không đội nào thuộc Tây Á, ở mọi cấp độ, có thể thắng các đội bóng của HLV Park Hang Seo với cách biệt từ 2 bàn trở lên, điều hiếm khi xảy ra trước khi ông Park xuất hiện.

Trước khi HLV Park Hang Seo xuất hiện, đội U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam khi đụng các đội đến từ Tây Á thường thua, không hiếm trận thua đậm.

Sự cải thiện đáng kể về mặt thành tích và về mặt trình độ từ khi có HLV Park Hang Seo, cũng là tiền đề để bóng đá Việt Nam đặt nhiều hy vọng vào việc giành chiến thắng trước UAE tại vòng loại World Cup, trong trận đấu sắp diễn ra trên sân Mỹ Đình, vào 20h tối 14/11.

Thiện Nhân

Dưới thời HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam tiến gần trình độ các đội Tây Á - Ảnh minh hoạ 3

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập452
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm399
  • Hôm nay110,690
  • Tháng hiện tại4,075,590
  • Tổng lượt truy cập151,796,066
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây