HOICHOTHUONGMAI

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục

Thứ bảy - 07/09/2019 02:11
(Dân trí) - Bị dẫn trước từ sớm, nhưng Hà Lan đã giành chiến thắng 4-2 trước Đức ngay trên sân khách ở bảng C vòng loại Euro 2020. Ngôi sao Barcelona De Jong đã để lại dấu ấn ở trận đấu này. >> >>
Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục

Cả Đức và Hà Lan đều là những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng C vòng loại Euro 2020. Tuy nhiên nếu như Đức khởi đầu với 3 trận toàn thắng thì Hà Lan mới chỉ có được 3 điểm sau hai trận.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục
Niềm vui chiến thắng của cầu thủ Hà Lan

Đức khởi đầu tốt hơn và có được bàn thắng mở tỷ số nhờ công Gnabry. Tuy nhiên Hà Lan liên tiếp ghi được 2 bàn sau các pha lập công từ De Jong và Tah (phản lưới nhà). Kroos đưa trận đấu trở về thế quân bình 2-2 sau quả 11m thành công.

Trong 10 phút cuối trận, Malen và Wijnaldum ghi thêm hai bàn thắng nữa ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Lan. Một lần nữa, “Cơn lốc màu da cam” cho thấy cái duyên khi gặp các đội tuyển mạnh của châu Âu.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 2

Đức mở tỷ số nhờ công Serge Gnabry

Ở bảng C vòng loại Euro 2020, Bắc Ireland đang dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối, các vị trí còn lại thuộc về Đức (9 điểm) và Hà Lan (6 điểm), nhưng Hà Lan đá ít hơn 1 trận. Cuộc đua giành hai vị trí dẫn đầu hứa hẹn còn hấp dẫn ở những vòng đấu tiếp theo.

Hà Lan sử dụng đội hình thiên về tấn công 3-4-3 với nhạc trưởng De Jong, ba tiền đạo là Wijnaldum, Promes, Babel. Bên phía đội tuyển Đức, trách nhiệm ghi bàn được trao cho Kroos, Werner và Reus.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 3

Trận đấu diễn ra khá căng thẳng và quyết liệt

Với ưu thế về đối đầu, đội tuyển Đức nhập cuộc tự tin hơn. Phút thứ 9, CĐV Đức được hưởng niềm vui khi Serge Gnabry ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Từ cú sút của hậu vệ Lukas Klostermann từ cánh phải bị thủ thành Jasper Cillessen đẩy ra, Gnabry lao vào đá bồi, mở tỷ số 1-0

Ở thời gian tiếp theo, Đức sau dẫn trước thi đấu ấn tượng hơn còn Hà Lan dù cầm bóng nhiều nhưng lại không thể tạo ra được những tình huống đáng chú ý. Hà Lan vẫn đứng vững nhờ sự chắc chắn của cặp De Ligt và Van Dijk.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 4

Sự tỏa sáng của ngôi sao Bayern Munich, Gnabry không thể giúp Đức tránh được thất bại

Phút 42, Reus có cơ hội tuyệt vời để nhân đôi cách biệt cho Đức nhưng thủ thành Cillessen lại xuất sắc cứu thua cho Hà Lan. Hiệp 1 khép lại với kết quả 1-0 nghiêng về “Cỗ xe tăng”

Bước sang hiệp 2, Hà Lan thay đổi nhân sự khi Davy Propper và Donyell Malen được tung vào sân. Phút 59, De Jong khéo léo vượt qua Nico Schulz sau đường chuyền của Ryan Babel bên cánh phải rồi tung ra cú dứt điểm đầy uy lực hạ gục Neuer, 1-1 cho Hà Lan.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 5

De Jong gỡ hòa 1-1 cho Hà Lan

Ở tình huống này, các hậu vệ Đức đã chơi cực tệ khi Jonathan Tah phá hụt bóng còn Nico Schulz tỏ ra rất thiếu kinh nghiệm khi theo kèm De Jong. Sau bàn gỡ, Hà Lan chơi đầy hứng khởi.

Đến phút 66, hàng thủ Đức lại một lần nữa mắc sai lầm. Từ tình huống đá phạt góc, Van Dijk bật cao đánh đầu khiến Neuer phải bay người cứu thua.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 6

Tah đá phản lưới nhà giúp Hà Lan dẫn 2-1

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 7

Kroos gỡ hào 2-2 cho Đức trên chấm phạt đền

Ngay lập tức, Depay xuất hiện trước khi tung ra đường chuyền vào khiến Tah lúng túng đốt lưới nhà. Tỷ số được nâng lên 2-1 cho Hà Lan.

Đức dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 73 De Ligt để bóng chạm tay trong vòng cấm khi tranh chấp với Schulz. Lập tức, trọng tài thổi 11m cho Hà Lan và Toni Kroos không mắc bất cứ sai lầm nào để mang về bàn thắng quân bình tỉ số 2-2 cho Đức.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 8

Georginio Wijnaldum chuyền bóng để Donyell Malen nâng tỷ số 3-2 cho Hà Lan

Tuy nhiên, thêm một lần nữa, hàng thủ Đức lại mắc sailaamfm. Phút 79, Depay cướp được bóng từ giữa sân rồi tỉa bóng cho Wijnaldum thoát xuống rất nhanh ở cánh trái.

Cầu thủ Liverpool sau đó kiến tạo tinh tế cho Donyell Malen đệm bóng cận thành gọn gàng ngay ở trận ra mắt, nâng tỉ số lên 3-2 cho đội khách.

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 9

Wijnaldum ấn định chiến thắng 4-2 cho Hà Lan

Đến phút 90+1, Wijnaldum dứt điểm chính xác sau đường kiến tạo của Depay, ấn định chiến thắng 4-2 cho “Cơn lốc màu da cam” ngay tại nước Đức.

Đội hình thi đấu

Đức: Neuer, Ginter (Brandt 84), Sule, Tah, Klostermann, Kimmich, Kroos, Schulz, Werner (Havertz 61), Reus (Gundogan 61), Gnabry

Bàn thắng: Gnabry 9, Kroos pen 73

Hà Lan: Cillessen, de Ligt, van Dijk, Blind, Frenkie de Jong, Dumfries (Malen 58), de Roon (Propper 58), Wijnaldum, Promes, Babel (Ake 81), Depay

Bàn thắng: F De Jong 59, Tah og 66, Malen 79, Wijnaldum 90+1

Đức 2-4 Hà Lan: Cú ngược dòng ngoạn mục - Ảnh minh hoạ 10

Anh Minh

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chiến thắng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập422
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm349
  • Hôm nay70,031
  • Tháng hiện tại3,928,138
  • Tổng lượt truy cập151,648,614
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây