Du khách đối diện 10 năm tù vì ăn cắp thanh ray trên đường tàu

Thứ ba - 02/04/2019 06:23
(Dân trí) - Một du khách người Mỹ đã vừa bị bắt quả tang đánh cắp hiện vật trong trại tập trung Auschwitz nằm ở thị trấn Oswiecim, Ba Lan. Người dàn ông 37 tuổi hiện đang đối diện tội danh cố ý đánh cắp hiện vật có giá trị văn hóa - lịch sử.
Du khách đối diện 10 năm tù vì ăn cắp thanh ray trên đường tàu

Đường ray tàu hỏa trong trại tập trung Auschwitz 

Nam du khách này đã bị bắt quả tang khi đang cố gắng đánh cắp một thanh ray tại nơi trước đây từng là trại tập trung Auschwitz. Thông tin về vụ việc đã được đại diện ban quản lý địa danh chia sẻ với báo chí.

Hiện tại, người đàn ông 37 tuổi đang đối diện với mức án 10 năm tù vì chủ ý đánh cắp hiện vật có tầm quan trọng về văn hóa - lịch sử tại một địa danh có tính chất tưởng nhớ về nạn diệt chủng người Do Thái xảy ra hồi Thế chiến II.

Ngay khi bị bắt, người đàn ông đã thừa nhận tội danh với cảnh sát địa phương. Nữ cảnh sát Malgorzata Jurecka - người đại diện cho lực lượng cảnh sát ở thị trấn Oswiecim - đã chia sẻ thông tin này với báo chí.

Du khách đối diện 10 năm tù vì ăn cắp thanh ray trên đường tàu - Ảnh minh hoạ 2

Đường ray tàu hỏa trong trại tập trung Auschwitz 

Hồi đầu tháng này, các du khách tới thăm trại tập trung Auschwitz đã được yêu cầu ngưng chụp hình theo kiểu tạo dáng đứng thăng bằng trên đường ray tàu hỏa tại nơi đây, bởi đây là một địa danh tham quan gắn liền với những ký ức đau thương trong lịch sử nhân loại, nên khi du khách quá “vô tư” trong cách hành xử, đều dễ trở thành phản cảm.

Thực tế, tại trại tập trung Auschwitz trước nay đã xảy ra nhiều vụ trộm hiện vật, thậm chí là xâm hại di tích, vụ việc người đàn ông đánh cắp thanh ray của đường tàu hỏa là vụ việc mới nhất vừa xảy ra.

Bích Ngọc
Theo Independent

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập537
  • Máy chủ tìm kiếm149
  • Khách viếng thăm388
  • Hôm nay115,570
  • Tháng hiện tại3,302,494
  • Tổng lượt truy cập155,338,098
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây