HOICHOTHUONGMAI

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa

Thứ năm - 15/02/2018 13:30
Đông đảo các nghệ sĩ, anh chị em đồng nghiệp đã đến tiễn đưa diễn viên Nguyễn Hậu về nơi an nghỉ cuối cùng trong chiều 30 Tết với sự tiếc thương vô hạn.

Diễn viên Nguyễn Hậu đột qua đời vào sáng ngày 29 Tết do ung thư gan giai đoạn cuối. Sự ra đi của anh đã để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng nghiệp bởi quá đột ngột.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 2
Gia đình nghệ sĩ Nguyễn Hậu đau buồn vì sự ra đi của anh, không kịp đón cái Tết cùng gia đình...

Diễn viên Mỹ Uyên vô cùng bất ngờ khi nghệ sĩ Nguyễn Hậu ra đi. Trước đó chị không hề hay tin Nguyễn Hậu bị bệnh.

Trong chia sẻ của mình, nghệ sĩ Mỹ Uyên đã viết: “Em gặp anh chắc hơn 5 năm rồi, anh nói anh bệnh lắm Uyên, tưởng chết nhưng nay ổn rồi vẫn giọng khàn khàn thẳng tính bộc trực quan tâm lo lắng mọi người xung quanh. Vai Liên trong phim “Mảnh đất tình đời” - vai diễn đầu tiên trước khi em tốt nghiệp được anh và anh đạo diễn Trần Ngọc Phong casting. Bao nhiêu học từ anh trong ngưỡng cửa chuẩn bị ra đời bước vào con đường yêu và đam mê nghệ thuật thứ 7. Sau còn gặp lại nhiều phim được anh luôn góp ý chia sẻ rồi tâm sự chuyện gia đình anh. Em nói ra cũng phải xin lỗi anh, không thăm hỏi anh trong những ngày tháng không gặp. Cầu nguyện linh hồn anh siêu thoát miền cực lạc”.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 3
Nghệ sĩ Mỹ Uyên chia sẻ hình ảnh trong vai diễn của diễn viên Nguyễn Hậu

12h trưa nay, cũng nhằm ngày 30 Tết, linh cữu của nghệ sĩ Nguyễn Hậu được đưa đi án táng tại Bình Dương. Những ngày cuối năm, tuy ai cũng bận rộn với việc gia đình nhưng đông đảo bạn bè đã có mặt để tiễn đưa anh lần cuối.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 4
Nghệ sĩ Nguyễn Hậu qua đời vào lúc 4 giờ 20 sáng ngày 14/2 (29 Tết) tại nhà riêng, hưởng thọ 65 tuổi.

Có mặt tại đám tang diễn viên Nguyễn Hậu trong 2 ngày qua, nghệ sĩ Hạnh Thúy cho biết, đám tang của nghệ sĩ Nguyễn Hậu tuy vào những ngày cuối năm nhưng khá ấm áp vì có nhiều nghệ sĩ tên tuổi đến đưa tiễn với nhiều tình cảm và sự yêu quý. Được anh em, bạn bè và gia đình lo chu toàn trong những ngày cuối đời.

Trước đó, nghệ sĩ Nguyễn Hậu vẫn đi làm bình thường, gia đình cũng giấu không cho anh biết bệnh tình của mình nên anh luôn sống trong tinh thần lạc quan và vui vẻ.

“Chú Nguyễn Hậu ra đi nhẹ nhàng, không bị bệnh tình hành hạ nhiều. Dù vậy, chú cũng ra đi trong sự ấm áp tình cảm cũng là phần phước lớn của chú”, nghệ sĩ Hạnh Thúy chia sẻ.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 5
Đạo diễn Lê Cung Bắc đến thắp hương đưa tiễn diễn viên Nguyễn Hậu vào chiều 30 Tết. Đạo diễn chia sẻ về diễn viên Nguyễn Hậu: “Nguyễn Hậu là diễn viên tài năng, tận tụy với nghề, biết trước sau, trên dưới, khi làm công việc phó đạo diễn ông luôn kỹ tính, nhiệt tình và luôn luôn có trách nhiệm trong công việc”.
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 6
Diễn viên Quyền Linh
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 7
Diễn viên Mai Trần
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 8
Diễn viên Lê Quang cũng đến tiễn đưa diễn viên Nguyễn Hậu, cả hai từng tham gia chung với nhau trong bộ phim Đất Phương Nam.
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 9

Nghệ sĩ Mai Quỳnh chia sẻ về sự ra đi của nghệ sĩ Nguyễn Hậu trong nước mắt: “Tôi còn nhớ lúc còn khổ, ảnh đi làm trợ lý, đi làm phó đạo diễn nhưng ảnh lúc nào cũng vô tư, hồn nhiên, không ai biết gia đình khó khăn phải ở nhờ, ở tạm. Tôi từng đóng với anh Nguyễn Hậu hai anh em là bạn già với nhau như Chuyện tình dòng kênh Xáng, Hướng nghiệp, Nữ sát thủ, Ngược sống, Tâm bão... lúc còn sống chúng tôi thường đi chung với nhau. Anh Nguyễn Hậu lúc nào cũng sống hòa đồng, thậm chí chịu thiệt thòi vì bạn của mình”.

“Cách đây 2 tháng, tôi đóng cùng anh phim “Gạo nếp, gạo tẻ”, lúc anh Hậu có nhà mới là của người cháu cho, anh nói với tôi “Mai Quỳnh cho tôi mời bữa cơm này, Quỳnh không được quyền trả tiền, bởi vì Nguyễn Hậu bây giờ sống khá hơn rồi, không còn như xưa nữa”. Anh Hậu mời anh em trong đoàn uống cà phê rất chân tình, anh nói bây giờ anh có nhà rồi, anh sống thoải mái rồi nên để anh mời mọi người. Vậy mà anh không chịu sống thêm thời gian nữa. Anh Hậu ra đi tôi thương tiếc vô cùng, trong giới điện ảnh tôi rất thương Nguyễn Hậu, anh là người bạn thân mà tôi thương nhất. Tôi mong vong hồn anh thanh thản ra đi”, nghệ sĩ Mai Quỳnh không nén được xúc động, liên tục rơi nước mắt khi nhắc về người đồng nghiệp thân thiết của mình.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 10
NSND - đạo diễn Đào Bá Sơn đọc điếu văn trước giờ đưa linh cữu diễn viên Nguyễn Hậu về đất Mẹ.

Trong lời điếu văn đã khẳng định những đóng của nghệ sĩ Nguyễn Hậu cho điện ảnh trong cuộc đời sự nghiệp của mình: “Trong suốt 37 năm gắn bó với điện ảnh, với vai trò diễn viên, nghệ sĩ Nguyễn Hậu đã có đóng góp to lớn cho nền nghệ thuật điện ảnh với hàng trăm vai diễn. Ngoài ra, với cái tâm làm nghề, nghệ sĩ Nguyễn Hậu là người đã giúp đỡ nhiều diễn viên trẻ ngày mới vào nghề đến nay đã thành danh”.

Đạo diễn, diễn viên Công Ninh đã không cầm được nước mắt khi NSND Đào Bá Sơn đọc điếu văn đưa tiễn. Anh khẳng định nghệ sĩ Nguyễn Hậu là ngôi sao trong lòng nhiều ngôi sao, nghệ sĩ Công Ninh nói: “Nguyễn Hậu sống thẳng thắng, bộc trực, yêu ghét rõ ràng, không quản gian khổ dù làm việc cực nhọc nhưng không bao giờ than vãn. Ông vượt qua biết bao gian nan trong cuộc sống và chăm lo cho gia đình. Ông mãi là tấm gương lao động nghệ thuật cho đồng nghiệp và nghệ sĩ trẻ”.

Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 11
Đúng giờ động quan, linh cữu nghệ sĩ Nguyễn Hậu được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trong sự tiếc thương của gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 12
Đồng nghiệp tiếc thương đưa tiễn nghệ sĩ Nguyễn Hậu về nơi xa - Ảnh minh hoạ 13
Những hình ảnh trong đám tang nghệ sĩ Nguyễn Hậu vào ngày 30 Tết.

Tác giả: Băng Châu

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập411
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm353
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,005,903
  • Tổng lượt truy cập151,726,379
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây