HOICHOTHUONGMAI

Đóng cảnh nóng: Người ngoài cười khẩy, người trong khóc thầm...

Thứ sáu - 22/06/2018 11:44
Từ lâu, cảnh nóng trong phim đã không còn là chuyện “động trời”. Tuy nhiên, để có được một cảnh nóng ra hồn người diễn viên không chỉ toát mồ hôi hột mà đôi khi còn phải đối diện với những cười chê của người đời.

Tủi thân, đau đớn, ám ảnh... vì cảnh nóng

Ngay khi mới ra mắt, bộ phim “Quỳnh búp bê” đã gây tranh cãi rất nhiều về “cảnh nóng” của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh đảm vai) trên phim. Những điều tiếng liên quan đến chuyện hậu trường đóng cảnh nóng đã làm cho diễn viên của phim chịu không ít ấm ức. Phương Oanh đã mất không ít nước mắt khi bị mang tiếng “ham hố đóng cảnh nóng để được nổi danh”.

“Cứ mỗi đêm về tôi lại thút thít khóc vì ấm ức, vì tủi thân khi nghe người ta nói “Phương Oanh chấp nhận để bạn diễn cưỡng hiếp thật” trong khi đó chỉ là cảnh quay cưỡng hiếp xé mấy cúc áo và khi quay những cảnh này diễn viên luôn được trang bị áo quần bên trong để không bao giờ lộ phần nhạy cảm.

Đóng cảnh nóng: Người ngoài cười khẩy, người trong khóc thầm...
Một cảnh trong phim "Quỳnh búp bê".

Thậm chí, người ta còn “truyền mồm” nhau rằng tôi được mời vào vai diễn vì chấp nhận hở hang táo bạo trong những cảnh giường chiếu, trong khi tạo hình và tính chất nhân vật Quỳnh của tôi không phải như thế. Nếu tôi ham hố nổi tiếng bằng cách khoe da thịt, chắc chắn khán giả đã được xem những bộ phim khác chứ không phải những dạng vai số phận truân chuyên, đong đầy nước mắt và mất nhiều tâm sức như thế. Tại sao lại biến sự cống hiến, sự hy sinh của tôi cho vai diễn thành nỗi ô nhục?”, Phương Oanh bày tỏ.

Đây không phải là lần đầu diễn viên đóng cảnh nóng phải chịu điều tiếng. Cho đến bây giờ, mỗi khi nhắc lại câu chuyện đau lòng về cảnh nóng trong phim “Bi đừng sợ”, diễn viên Hoa Thúy vẫn không thoát khỏi nỗi xót xa. Khi bộ phim này phát sóng, có người đã in nguyên đoạn nhạy cảm của cô với bạn diễn gửi về nhà chồng ở Quảng Ninh khiến mẹ chồng rồi chồng chị rất sốc. Gia đình rơi vào tình trạng căng thẳng. Nữ diễn viên đã hết sức lo sợ cuộc hôn nhân của mình sẽ tan vỡ. Phải đến khi, cậu ruột của chồng ra tay nói giúp mà nữ diễn viên này mới thoát được tiếng xấu với gia đình nhà chồng.

Bản thân Kiều Trinh dù đã từng kinh qua không ít bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh nhưng nhiều lúc cũng phải rơi nước mắt khi bị người ta nhận xét ác ý kiểu “Kiều Trinh chỉ giỏi đóng cảnh nóng”, “Cứ có cảnh nóng là có Kiều Trinh”…

Đến diễn viên nam như Anh Dũng cũng phải thú nhận, khi thực hiện cảnh nóng với Bảo Thanh trong phim truyền hình “Sống chung với mẹ chồng”, anh đã vô cùng áp lực. Cảnh quay đó phải thực hiện tới 10 lần mới xong. Xong nhưng chưa hẳn đã xong bởi sau đó Anh Dũng còn phải đối diện với không ít điều tiếng từ phía dư luận bởi “bán rẻ” hình ảnh “trai ngoan” vốn có.

Những điều khủng khiếp không thể lường trước

Đạo diễn Mai Hồng Phong cho rằng, để có thể hoàn thành các cảnh quay, đặc biệt là những cảnh bị bạo hành và cưỡng hiếp trong phim “Quỳnh búp bê”, các diễn viên nữ đã hy sinh rất nhiều cho vai diễn. Họ không chỉ bị đau đớn, đổ máu, đổ mồ hôi, căng thẳng... mà còn phải chịu nhiều điều tiếng. Sự hy sinh đó càng nhân lên gấp bội khi họ phải đóng những cảnh nhạy cảm theo kịch bản và ý đồ của đạo diễn. Thậm chí, tới mức, trước khi bước vào quay, nam đạo diễn còn khuyên các diễn viên nên làm “công tác tư tưởng” với gia đình bởi khi phim lên sóng sẽ tạo nên những điều khủng khiếp không thể lường được trước.

Với diễn viên Khôi Trần, việc đóng cảnh nóng không chỉ là một sự “dấn thân cao cả” mà còn là sự “đánh đổi” đầy nguy hiểm. Theo nam diễn viên này, có nhiều diễn viên vì quá yêu nhân vật và quá yêu nghề mà chấp nhận đóng cảnh nóng. Nhưng điều mà họ nhận được lại toàn là những lời đàm tiếu và thêu dệt khủng khiếp của người đời. Thậm chí, có người đã từng phải mất mát nhiều thứ chỉ vì một cảnh hở hang trên phim ảnh.

“Không mấy ai hiểu được rằng, để có được những cảnh nóng nghệ thuật trên phim là cả một ê-kíp phải “đổ mồ hôi, sôi nước mắt”. Đặc biệt, người diễn viên phải chịu rất nhiều áp lực, toàn là những áp lực khủng khiếp. Những tổn thương tinh thần do chính những lời ác ý của người đời gây nên. Vì lẽ đó mà có những người cả đời đóng phim nhưng không bao giờ dám đóng cảnh nóng, dù chỉ là cảnh hơi hở hang trên giường chiếu”, diễn viên Khôi Trần nói.

Bản thân diễn viên Hồng Diễm cũng thú nhận, cô đã hợp tác với đạo diễn Trọng Trinh tới 3 phim truyền hình nhưng không bao giờ dám đóng cảnh nóng vì sợ ảnh hưởng tới gia đình. Cô sợ những lời đàm tiếu của dư luận sẽ khiến cho vợ chồng nảy sinh xung đột. Bản thân cô lại vô cùng cảm phục những đồng nghiệp có thể đảm đương những cảnh quay như thế trong phim bởi đó là những cảnh vô cùng khó và đòi hỏi phải hy sinh rất nhiều thứ.

Đến như siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng cũng phải thán phục sự cống hiến lớn lao của các đồng nghiệp khi dám đóng cảnh nóng. Bản thân cô khi thực hiện một cảnh nóng nhè nhẹ trong phim “Mẹ chồng” thôi cũng đã bối rối suốt mấy tuần liền. Thậm chí, khi phim phát sóng, cô còn không dám đọc báo, không dám đọc phản hồi của khán giả...

“Người ta chỉ nhìn thấy những gì hiển hiện trên phim ảnh mà không nghĩ tới những giọt mồ hôi sau hậu trường. Tôi cho rằng, ngay cả những người chấp nhận đóng cảnh nóng để được có chút danh đi nữa thì đó cũng là sự hy sinh. Không ai có thể đong đếm được hết những áp lực mà họ phải đối diện và càng không ai có thể chia sẻ hết với họ những nỗi khổ tâm mà họ phải trải qua khi có những lời đồn đại này nọ. Bởi thế, chúng ta cũng nên nghĩ thấu đáo hơn về cảnh nóng trên phim ảnh”, Thanh Hằng bày tỏ.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập432
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm366
  • Hôm nay83,710
  • Tháng hiện tại4,048,610
  • Tổng lượt truy cập151,769,086
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây