Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ dựa trên bộ khung Olympic tại AFF Cup 2018?

Thứ sáu - 05/10/2018 10:56
Sau thành công ở các giải U23 châu Á và Asiad 2018, HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ giữ lại bộ khung chính là những cầu thủ ở những giải đấu vừa qua. Đây có lẽ cũng là điều không quá khó đoán, bởi ít có HLV nào muốn xáo trộn đội hình vốn đang thành công.

Và thật ra thì với đội tuyển Olympic Việt Nam dự Asiad 2018, có rất nhiều gương mặt trong đội tuyển này đủ sức đá chính ở đội tuyển quốc gia dự Asiad. HLV Park Hang Seo có lẽ chỉ bổ sung hoặc thay thế một ít vị trí, để làm tăng sức mạnh cho đội tuyển quốc gia.

Ví dụ như ở hàng hậu vệ, bộ 3 trung vệ Bùi Tiến Dũng, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh đều là các trung vệ có chất lượng cao, là 3 trong số những trung vệ hay nhất nước hiện nay.

Họ hoàn toàn đủ sức đá chính ở đội tuyển quốc gia tại AFF Cup tới đây. Nếu có bổ sung, HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ nhắm đến việc bổ sung khả năng chống bóng bổng cho các trung vệ nọ, bằng những cái tên như Quế Ngọc Hải (SL Nghệ An) hay Thành Chung (CLB Hà Nội) – những người có chiều cao tốt (1m80).

Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ dựa trên bộ khung Olympic tại AFF Cup 2018?
Bộ khung của đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ được giữ lại cho đội tuyển quốc gia?

Dù vậy, nếu bổ sung, ông Park chỉ có thể thay 1 trong 3 người, chứ khó có chuyện vị HLV người Hàn Quốc thay 2 người trở lên trong số 3 trung vệ chính thức. Thậm chí, Quế Ngọc Hải hay Thành Chung cũng có khả năng ngồi dự bị cho Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh, chứ chưa chắc họ được đá chính ngay.

Hoặc như trên hàng tiền đạo, những cái tên như Anh Đức, Văn Quyết, Công Phượng, Quang Hải từng dự Asiad vẫn là những tên tuổi hàng đầu bóng đá nội ở mặt trận tấn công.

Với những chân sút như thế, cộng thêm các quân bài dự bị có chất lượng cao như Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Toàn hay Phan Văn Đức, HLV Park Hang Seo không dại gì xáo trộn hàng tiền đạo.

Ông Park vẫn sẽ bổ sung, như những gương mặt có khả năng chơi trung phong gồm Nguyễn Tiến Linh (B.Bình Dương), Hà Minh Tuấn (Quảng Nam) hoặc Ngân Văn Đại (CLB Hà Nội). Tuy nhiên, nếu bổ sung, có lẽ ông Park chỉ nhắm đến việc tăng quân số và tăng lựa chọn từ băng ghế dự bị, chứ cũng không chắc HLV Park Hang Seo sẽ thay đội hình chính thức.

Tương tự như thế là các cầu thủ chạy biên. Trừ trường hợp Vũ Văn Thanh chấn thương không kịp lành trước AFF Cup, anh hợp cùng Đoàn Văn Hậu vẫn là 2 hậu vệ biên hay nhất của đội tuyển quốc gia.

Những vị trí có khả năng được bổ sung nhiều nhất ở đội tuyển Việt Nam, so với đội tuyển Olympic cách nay ít lâu, đó là hàng tiền vệ và vị trí thủ môn.

Ở vị trí thủ môn, thủ thành nổi tiếng Bùi Tiến Dũng sẽ nhường lại vị trí chính thức cho Đặng Văn Lâm (Hải Phòng). Xét về tầm vóc cũng như năng lực chuyên môn, Đặng Văn Lâm đều hơn Bùi Tiến Dũng.

Ngoài thủ môn Đặng Văn Lâm, một thủ môn khác là Nguyễn Tuấn Mạnh (Khánh Hoà) cũng rất giỏi, có thể được bổ sung cho đội tuyển quốc gia, đẩy Bùi Tiến Dũng xuống vị trí số 3 trong khu gỗ.

Tuyến cũng có thể có sự bổ sung so với đội tuyển Olympic dự Asiad là tuyến tiền vệ. Đỗ Hùng Dũng chưa biết có lấy lại thể trạng tốt nhất sau chấn thương ở Asiad hay không? Đức Huy đang xuống phong độ so với giải U23 châu Á hồi đầu năm, và đội tuyển quốc gia cần những tiền vệ phòng ngự mới. Nguyên Sa (Than Quảng Ninh), Huy Hùng (CLB bóng đá Quảng Nam) là những đề xuất.

Cũng ở hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo sẽ cần thêm những nhân tố gây đột biến, mà những cái tên Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Khánh Hoà), hay Vũ Minh Tuấn (FLC Thanh Hoá) là những người có thể giúp ông Park hài lòng.

Nhìn chung, bộ khung của đội tuyển quốc gia chuẩn bị cho AFF Cup 2018 sẽ không có khác biệt quá lớn so với bộ khung dự Asiad cách nay chưa lâu. HLV Park Hang Seo có khả năng vẫn xây dựng bộ khung trên nền tảng cũ, với sự kết hợp một số gương mặt mới ưng ý nhất.

Đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ dựa trên bộ khung Olympic tại AFF Cup 2018? - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập475
  • Máy chủ tìm kiếm121
  • Khách viếng thăm354
  • Hôm nay129,496
  • Tháng hiện tại2,201,527
  • Tổng lượt truy cập154,237,131
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây