Đội tuyển Việt Nam khó vượt "cửa ải" Afghanistan

Thứ sáu - 24/03/2017 07:49
Afghanistan được xem là đối thủ vừa tầm của đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) ở bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Thế nhưng, mục tiêu có điểm trên sân khách của thầy trò HLV Hữu Thắng không dễ gì mà đạt được.

Để chuẩn bị cho trận mở màn vòng loại Asian Cup 2019, cả ĐTVN và Afghanistan đều vừa có trận giao hữu quốc tế. Nếu như ĐTVN có trận hòa khá thất vọng trước Đài Bắc Trung Hoa, thì Afghanistan lại có trận thắng thuyết phục một đại diện được đánh giá cao ở Đông Nam Á là Singapore.

Đội tuyển Việt Nam khó vượt

Đội tuyển Việt Nam cần rút kinh nghiệm sau trận hòa Đại Bắc Trung Hoa - Ảnh: Gia Hưng

Với trận thắng Singapore ở Doha (Qatar) với tỷ số 2-1, Afghanistan thực sự là một thách thức lớn cho thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí Afghanistan sẽ là đối thủ trực tiếp của Việt Nam trong cuộc chiến giành 1 trong 2 chiếc vé ở bảng C vào VCK Asian Cup 2017.

Xét về lực lượng, nếu như ĐTVN chỉ có mình Xuân Trường chơi bóng ở nước ngoài (thực tế chủ yếu ngồi dự bị tại Hàn Quốc), thì Afghanistan có rất nhiều cầu thủ chơi ở những nền bóng đá khác nhau trên thế giới. Cụ thể, Afghanistan có tới 7 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, trong đó có cả Thái Lan hay Iran.

Đáng chú ý, hậu vệ Mukhammad, người mở tỷ số trận đấu với Singapore hiện đang chơi bóng ở giải chuyên nghiệp Nga, trong màu áo Spartak Nalchik. Azadzoy thuộc sở hữu của CLB Thái Lan, Chainat Hornbill.

Afghanistan bỏ ra mỗi tháng vài chục ngàn USD để thuê HLV Pfitster (người Đức) về làm HLV và đổi mới toàn diện bóng đá Afghanistan. Vị HLV này vốn được xem là phù thủy khi từng giúp nhiều đội bóng ở châu Phi đến vòng chung kết World Cup.

Xét về thứ hạng, Afghanistan hiện đứng 156 trên bảng xếp hạng FIFA, dưới Việt Nam đúng 20 bậc. Như vậy, trình độ của ĐTVN vẫn được xếp cao hơn so với đối thủ, nhưng khoảng cách này hoàn toàn có thể trở thành vô nghĩa bởi phong độ hiện tại hai đội khác hẳn nhau.

Như đã nói ở trên, Afghanistan vừa thắng Singapore, trong khi ĐTVN hòa đội chiếu dưới Đài Bắc Trung Hoa tại Hàng Đẫy với tỷ số 1-1. Gặp đối thủ, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải va chạm với những cầu thủ thiên về thể hình và sức mạnh chứ không kiểu sinh viên hay công nhân như Đài Bắc Trung Hoa.

Đó là chưa kể trước khi gặp Afghanistan, ĐTVN sẽ bị tra tấn về thể lực bởi chuyến di chuyển hành xác kéo dài 30 giờ đồng hồ, phải thích nghi với thời tiết và đặc biệt là đá trên sân cỏ nhân tạo. Về nhân sự, ĐTVN đang trẻ hóa, thiếu nhiều trụ cột vì những lý do khác nhau, đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Văn Lâm, Văn Thắng và Trọng Hoàng vì chấn thương.

Có quá nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Hữu Thắng trong chuyến làm khách lần này.

Việt Long

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập423
  • Máy chủ tìm kiếm90
  • Khách viếng thăm333
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,219,854
  • Tổng lượt truy cập155,255,458
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây