“Đội tuyển Việt Nam đừng quan tâm tới trò giăng bẫy của HLV Akira Nishino”

Thứ hai - 21/10/2019 11:00
(Dân trí) - Các chuyên gia bóng đá Việt Nam khuyên thầy trò HLV Park Hang Seo cần thực sự bản lĩnh trước những chỉ trích vừa qua của HLV trưởng đội tuyển Thái Lan Akira Nishino với trung vệ Bùi Tiến Dũng. >> >>

Cụ thể, chia sẻ với trang báo Dailynews mới đây, HLV người Nhật Bản HLV Nishino đã chỉ trích tình huống nằm sân của trung vệ Bùi Tiến Dũng ở phút thứ 86 trận đội tuyển Thái Lan tiếp đội tuyển Việt Nam cách đây hơn 1 tháng.

Trong một pha tranh chấp quyết liệt với Chanathip Songkrasin, dù là người chủ động lao vào tranh bóng song Bùi Tiến Dũng bị tay của đối phương văng vào mặt khiến anh bị đau.

“Đội tuyển Việt Nam đừng quan tâm tới trò giăng bẫy của HLV Akira Nishino”

HLV Akira Nishino phản ứng cho rằng Bùi Tiến Dũng đã ăn vạ

HLV Akira Nishino đứng gần đó đã phản ứng quyết liệt, thậm chí định vào sân khi cho rằng Bùi Tiến Dũng đã có hành vi câu giờ.

“Theo tôi nhận thấy, ở một số quốc gia mà bóng đá không ở mức cao nhất, thời gian của 1 trận đấu thực tế sẽ ít hơn 90 phút. Thực sự họ chỉ thi đấu trong 50 đến 60 phút mà thôi. Ở các quốc gia phát triển, các cầu thủ sẽ cố gắng từng giây để đem về hiệu quả. Nhưng tại đây, tôi không thể hiểu được cách chơi bóng của họ.

Bóng đá sẽ không thể phát triển nếu tồn tại những cầu thủ thi đấu như nghiệp dư như vậy”, HLV người Nhật Bản công kích, bất chấp việc chính ông cũng từng chỉ đạo cầu thủ Nhật Bản câu giờ lộ liễu ở vòng bảng World Cup 2018.

Về hành động này của HLV trưởng đội tuyển Thái Lan, theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, việc ông Nishino phản ứng và gây áp lực như vậy cũng là bình thường, trong bóng đá không hiếm.

“HLV Thái Lan muốn gây ra nhiều áp lực trước cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam ở Mỹ Đình ngày 19/11 tới. Tất nhiên, đó là cách gây áp lực thường thấy trong bóng đá, đội tuyển Việt Nam chẳng có gì phải quan tâm cả để mà dính bẫy”, HLV Lê Thuỵ Hải nói.

Cũng theo ông Lê Thuỵ Hải, trước mỗi trận đấu, HLV trưởng và các cầu thủ cần sự tập trung cao độ. Vì vậy, bản thân HLV Park Hang Seo cũng như trung vệ Bùi Tiến Dũng hoàn toàn biết HLV Thái Lan đang muốn tạo nên căng thẳng.

Trong khi đó, theo quan điểm của HLV Nguyễn Thành Vinh, hành động của HLV Nhật Bản cho thấy rõ sự thiếu chuyên nghiệp và Thái Lan cũng đang gặp những áp lực nhất định trước chuyến làm khách ở Mỹ Đình.

Ông Vinh bày tỏ: “Việc một HLV phản ứng với cầu thủ đội khách khi trận đấu đang diễn ra là không nên. Điều đó cũng cho thấy Thái Lan đang rất căng thẳng trước trận lượt ngày 19/11 tới”.

Sau trận mở màn vòng loại World Cup 2022 bị đội tuyển Việt Nam cầm hoà ngay trên sân nhà, tuyển Thái Lan đang lột xác dưới bàn tay của HLV người Nhật Bản Akira Nishino.

“Đội tuyển Việt Nam đừng quan tâm tới trò giăng bẫy của HLV Akira Nishino” - Ảnh minh hoạ 2

Đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ có màn so tài đỉnh cao ngày 19/11 tới

Dù tiếp quản chưa lâu, nhân sự cũng biến động vì chấn thương nhưng HLV từng tham dự World Cup đã nhanh chóng đặt dấu ấn đậm nét, gần nhất là đánh bại "ông lớn" UAE để giành ngôi nhất bảng G.

Với những gì mà Thái Lan đã thể hiện, rõ ràng cuộc tái đấu với đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 19/11 tới rất được chờ đợi. Bản thân HLV Akira Nishino cũng coi trọng trận đấu này, bởi kết quả thắng thua không chỉ tác động tới tấm vé đi tiếp ở sân chơi vòng loại World Cup, mà còn là chuyện danh dự.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất cho cuộc tái đấu với tuyển Việt Nam, HLV Nishino yêu cầu được triệu tập tuyển Thái Lan ngay sau khi Thai League 2019 kết thúc, vào ngày 26/10.

Điều đó cũng đồng nghĩa "Voi chiến" có hơn 20 ngày trước chuyến làm khách ở Mỹ Đình. Ở lần gặp nhau lượt đi, quỹ thời gian chuẩn bị của Thái Lan và HLV Nishino để đấu đội tuyển Việt Nam chỉ là 10 ngày.

Trước khi làm khách Mỹ Đình, Thái Lan sẽ có màn đụng độ Malaysia tại Bukit Jalil vào ngày 14/11. Cũng trong ngày thi đấu này, Việt Nam sẽ tiếp đón UAE.

Hiện tại, cục diện bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á trở nên rất gay cấn. Theo đó, với trận thắng quan trọng trước UAE, Thái Lan đang dẫn đầu với 7 điểm và hiệu số +4.

Tuyển Việt Nam có cùng 7 điểm, hiệu số cách biệt sít sao +3. UAE xếp thứ 3 với 6 điểm, nhưng lại có hiệu số tốt nhất là +5. Malaysia vẫn còn cơ hội cạnh tranh, với 3 điểm và hiệu số -1. Trong khi đó, Indonesia sau 4 trận toàn thua, đứng cuối bảng.

Hoàng Quốc

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập453
  • Máy chủ tìm kiếm110
  • Khách viếng thăm343
  • Hôm nay111,674
  • Tháng hiện tại2,183,705
  • Tổng lượt truy cập154,219,309
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây