HOICHOTHUONGMAI

Đội tuyển Thái Lan có nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế

Thứ bảy - 08/02/2020 22:13
(Dân trí) - Mới đây, FIFA đã cảnh cáo sẽ đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn bóng đá Thái Lan nếu như không thực hiện đúng quy định trong việc bầu cử ghế Chủ tịch. >> >>

Liên đoàn bóng đá Thái Lan đang xảy ra cuộc tranh chấp trong quá trình bầu cử ghế tân chủ tịch. Theo đó, ứng cử viên tiềm năng là ông Worawi Makudi đã gửi yêu cầu lên cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) để tác động, loại bỏ Chủ tịch hiện tại là Somyos Pumpanmuang ra khỏi danh sách tranh cử.

Đội tuyển Thái Lan có nguy cơ bị cấm thi đấu quốc tế

Liên đoàn bóng đá Thái Lan có thể bị phạt nếu vi phạm quy tắc bầu cử của FIFA

Tuy nhiên, việc ông Worawi Makudi tác động vào cuộc bầu cử đã vi phạm quy tắc bầu cử của FIFA. Cụ thể, bên thứ 3 không được phép tác động làm ảnh hưởng tới kết quả của cuộc bầu cử.

Ngay lập tức, FIFA đã gửi thư cảnh cáo Liên đoàn bóng đá Thái Lan và yêu cầu họ thực hiện đúng quy tắc bầu cử nếu không muốn bị đình chỉ tư cách thành viên FIFA. Nếu điều đó xảy ra, đội tuyển Thái Lan sẽ bị cấm thi đấu quốc tế.

Giám đốc điều hành tổ chức thành viên FIFA, Veron Mosensko viết: “FIFA đã nhận được lá thư vào ngày 29/1 và ngày 5/2, liên quan tới quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan.

Trong bối cảnh ấy, chúng tôi muốn lưu ý với những lo ngại về sự can thiệp vào quá trình bầu cử của Liên đoàn bóng đá Thái Lan. Do là thành viên của FIFA nên Liên đoàn bóng đá Thái Lan phải tôn trọng quy tắc bầu cử và không cho phép bên thứ 3 can thiệp.

Bất cứ hành vi nào vi phạm quy định của FIFA sẽ bị xử phạt rất nặng, bao gồm việc đình chỉ tư cách thành viên của Liên đoàn bóng đá. Vì vậy, chúng tôi hy vọng Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức cuộc bầu cử độc lập vào ngày 12/2 theo đúng quy tắc của FIFA.

Các quan sát viên của FIFA và AFC cũng sẽ tham dự quá trình bầu cử. Chúng tôi khuyến khích phía Thái Lan thông báo nếu có bất kỳ sự can thiệp nào tới từ cơ quan thể thao Thái Lan (SAT) tới cuộc bầu cử này”.

Rõ ràng, lời cảnh cáo của FIFA sẽ khiến những người Thái Lan “có trách nhiệm” hơn để tạo ra cuộc bầu cử trong sạch. Tuy nhiên, nếu mọi việc tiếp tục đi quá giới hạn, bóng đá Thái Lan có thể gánh hậu quả lớn.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập484
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm411
  • Hôm nay106,793
  • Tháng hiện tại4,007,399
  • Tổng lượt truy cập151,727,875
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây