Đoàn Văn Hậu có đầy đủ tố chất thành công ở nước ngoài

Thứ năm - 14/03/2019 22:54
(Dân trí) - Borussia Monchengladbach (Đức) là đội bóng mới nhất ngỏ ý muốn có sự phục vụ của hậu vệ Đoàn Văn Hậu. Có thể cầu thủ của CLB Hà Nội đến Đức thi đấu, có thể không, hoặc có thể đến một nền bóng đá khác, và Đoàn Văn Hậu có đủ điều kiện để phát triển tại nước ngoài. >> >>

Từ sau thành công của các đội tuyển Việt Nam trong năm 2018 và Asian Cup 2019, Đoàn Văn Hậu là một trong những cái tên được các CLB nước ngoài chú ý nhiều nhất. Sở dĩ hậu vệ của CLB Hà Nội chưa xuất ngoại vì anh chưa tìm thấy bến đỗ phù hợp với mình.

Ở chiều ngược lại, không phải ngẫu nhiên mà các đội bóng ngoại quan tâm đến Đoàn Văn Hậu, bởi đây là một trong những cầu thủ có chuyên môn tốt nhất, thi đấu ổn định nhất trong màu áo các đội tuyển Việt Nam.

Về mặt thể hình và thể lực, Đoàn Văn Hậu cũng là một trong số ít các cầu thủ có thể hình không thua kém cầu thủ nước ngoài, kể cả cầu thủ châu Âu.

Đoàn Văn Hậu có đầy đủ tố chất thành công ở nước ngoài
Đoàn Văn Hậu có tố chất phù hợp để thành công ở các giải bóng đá ngoại

Với chiều cao 1m85, cùng sức trẻ phơi phới, hậu vệ của CLB Hà Nội không ngán bất kỳ cầu thủ tấn công nào của đối phương trong các pha tranh chấp tay đôi, kể cả tranh chấp bóng bổng.

Bằng chứng là trong các đợt phòng ngự bóng bổng của đội nhà, hoặc các tình huống được hưởng đá phạt góc và đá phạt trực tiếp từ 2 biên, Đoàn Văn Hậu luôn là một trong những người tham gia tích cực nhất, hòng tận dụng ưu thế về thể hình của mình trong tranh chấp.

Đây là lợi thế đáng kể của Đoàn Văn Hậu so với nhiều cầu thủ nội khác, nếu được xuất ngoại thi đấu. Trước đó, thường thì cầu thủ Việt Nam nếu to con lại vụng về, hoặc nếu nhanh nhẹn thì thường nhỏ con. Còn với Đoàn Văn Hậu, anh là dạng cầu thủ vừa to khoẻ vừa nhanh, đúng mẫu hậu vệ của bóng đá hiện đại.

Từ trước đến nay, cầu thủ Việt Nam khi ra nước ngoài thi đấu, có đặc điểm chung là cầu thủ đá ở hàng phòng ngự thành công hơn cầu thủ đá ở hàng tấn công. Trong quá khứ, nếu như các tiền đạo Huỳnh Đức, Công Vinh từng thất bại khi xuất ngoại, thì cầu thủ ít nổi tiếng hơn nhiều là hậu vệ Lương Trung Tuấn lại có thời điểm thi đấu tốt khi sang Thái Lan đá bóng.

Còn hiện tại, thủ môn Đặng Văn Lâm thành công hơn so với các ngôi sao tấn công như Công Phượng, Xuân Trường và trước đó là Tuấn Anh ở nước ngoài.

Đó có thể chỉ là sự trùng hợp, nhưng cũng có thể xuất phát từ chỗ cầu thủ phòng ngự thường chịu ít áp lực hơn cầu thủ tấn công, nên dễ hoà nhập với đội bóng mới hơn các cầu thủ tấn công.

Đấy đều là những điều kiện tốt để Đoàn Văn Hậu tính chuyện ra nước ngoài thi đấu, nhằm nâng cao trình độ và phát triển trong sự nghiệp.

Kim Điền

Đoàn Văn Hậu có đầy đủ tố chất thành công ở nước ngoài - Ảnh minh hoạ 2

 

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập466
  • Máy chủ tìm kiếm65
  • Khách viếng thăm401
  • Hôm nay66,844
  • Tháng hiện tại3,143,591
  • Tổng lượt truy cập155,179,195
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây