Diễn viên Linh Nga làm phim ngắn hành động tại Mỹ

Thứ tư - 18/10/2017 09:07
Người đẹp màn ảnh một thời mời Đức Tiến và ngôi sao gốc Việt từng xuất hiện trong video clip của Taylor Swift vào phim ngắn hành động hài do chính cô làm đạo diễn, quay ở Mỹ.

Cuối thập niên 1990, đầu thập niên 2000, người đẹp Linh Nga được biết tới với phim truyền hình “Xuôi ngược đường trần”, trong đó cô đảm nhận vai trò biên kịch, phó đạo diễn kiêm diễn viên chính. Cô cũng góp mặt trong nhiều bộ phim như “Mạnh hơn công lý”, “Đám cưới ở thiên đường”, “Ông bầu ca nhạc”, “Dây neo hạnh phúc”...

Sau một số biến cố liên quan đến cuộc sống riêng, năm 2006, Linh Nga sang Mỹ học tập và sinh sống. Song song với việc quản lý hãng phim riêng, Linh Nga vẫn làm biên tập viên cho một kênh truyền hình tại Mỹ. Cô sống cùng hai con gái là Anna Linh và Mary Linh.

Diễn viên Linh Nga làm phim ngắn hành động tại Mỹ
Linh Nga xinh đẹp dù đã là bà mẹ hai con (Ảnh: NVCC)

Sau 10 năm sinh sống và học tập về sản xuất phim tại Mỹ, Linh Nga vừa hoàn thành bộ phim hành động hài mang tên "What's the good of being good?" Tác phẩm thuộc thể loại hành động pha hài, xoay quanh môn Vovinam (võ Việt Nam).

Nhân vật chính có tên Xa (cựu người mẫu Đức Tiến đóng), tiếng Mỹ là Atrocious Tran (dịch đúng nghĩa là Xấu Xa) nhưng lại có phẩm chất anh hùng. Khi thấy một người đẹp bị hiếp đáp trong rừng, Xa ra tay cứu mỹ nhân. Sau đó, anh bị truy đuổi bởi địch thủ là một người lùn có tên Thức và tay chân của Thức. Trong hoàn cảnh sống còn, Xa phải chiến đấu để tồn tại…

Một trong những lý do quan trọng nhất để Linh Nga giao vao cho Đức Tiến là bởi cô nhìn thấy ở anh niềm đam mê thực sự với điện ảnh, cho dù điều kiện sống và làm phim của người Việt ở Mỹ còn có những hạn chế.

Diễn viên Linh Nga làm phim ngắn hành động tại Mỹ - Ảnh minh hoạ 2
Linh Nga trên trường quay.

Diễn viên Linh Nga làm phim ngắn hành động tại Mỹ - Ảnh minh hoạ 3
Cô thị phạm cho các diễn viên.

“Quá trình chọn diễn viên tại Mỹ khá vất vả, vì số lượng nam, nữ diễn viên điện ảnh người Việt tại Mỹ rất ít ỏi. Những diễn viên Mỹ gốc Việt hầu hết hướng tới Hollywood. Diễn viên người Việt qua Mỹ lại có nhiều hạn chế về ngôn ngữ, văn hóa, khả năng hòa nhập, thiếu kiến thức điện ảnh Mỹ. Khi gặp được Đức Tiến - một người bạn cũ, tôi quyết định mời anh vào vai chính”, Linh Nga chia sẻ.

Quả nhiên khi vào vai, Đức Tiến đã dốc sức luyện tập với môn phái võ Vovinam tại Mỹ, không quản ngại khó khăn, luôn xuất hiện đúng giờ, tập luyện đổ mồ hôi cùng các bạn diễn. Linh Nga mời các võ sư Vovinam ở Mỹ cùng môn đệ cho phần hành động. Đoàn phim gần 50 thành viên hầu hết là người Mỹ, bao gồm những bạn bè, đồng nghiệp tại Hollywood và Đại học Chapman - nơi Linh Nga theo học.

Ngoài Đức Tiến là diễn viên quen thuộc với người Việt nam, còn có sự góp mặt của nữ ca sĩ Opera Teresa Mai, danh hài Lapson Bé Tí, nữ diễn viên người Mỹ gốc Việt Vivian Nguyen- người từng xuất hiện trong một số phim lớn của Hollywood và video clips ca nhạc của ngôi sao Taylor Swift, nam diễn viên người Mỹ Gabriel Kimson, Davis Noir, cùng nhiều diễn viên Mỹ và người Mỹ gốc Việt khác.

Linh Nga chia sẻ cô và đoàn phim đã đi chọn cảnh khá nhiều nơi nhưng tới phút cuối mới tìm được địa điểm ưng ý ở phía Bắc Hollywood. Thời gian tiền kỳ mất khoảng hai tháng chuẩn bị, từ casting, chọn bối cảnh đến soạn thảo các hợp đồng, nhưng khi quay chỉ có… hai ngày.

Diễn viên Linh Nga làm phim ngắn hành động tại Mỹ - Ảnh minh hoạ 4
Cựu người mẫu Đức Tiến thủ vai chính trong phim hành động hài mang tên "What's the good of being good?"

Đức Tiến diễn xuất hài hước trong phim của Linh Nga.

Phim ngắn hành động hài của Linh Nga dự kiến phát hành vào tháng 11. Người đẹp còn tiếp tục chuẩn bị phim dài đầu tay, thuộc thể loại kinh dị, phát hành ở Mỹ và Việt Nam.

Linh Nga nói, khó khăn đối với cô thì rất nhiều, nhất là khi phải một mình tạo lập lại từ đầu bên trời Tây. Từ việc tìm việc làm để sinh sống, nuôi con nhưng vẫn dành rất nhiều thời gian để theo học chuyên sâu về sản xuất phim. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Linh Nga cũng dựng nên một công ty phim của riêng mình giữa một đế chế phim của thế giới. Tuy nhiên, khi mới mở hãng phim, trong 2 năm đầu tiên vì không có kinh nghiệm, cô bị vướng vào nhiều rắc rối, bị lường gạt và cũng bị chao đảo, gần như mất hết tất cả.

"Nhưng cũng nhờ số phận còn thương, nhờ có những người bạn tốt ở bên, tôi đã trụ được và tiếp tục con đường mình đã chọn, với những kinh nghiệm xương máu, quyết tâm và niềm đam mê phim đến khó hiểu", Linh Nga tâm sự.

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập457
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm368
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,200,089
  • Tổng lượt truy cập155,235,693
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây