Điểm lại các "phương tiện" chầu trời siêu hài hước của Táo Quân

Thứ hai - 15/01/2018 08:00
Kể từ khi có “Gặp nhau cuối năm” tức Táo Quân, phương tiện chầu trời của các Táo đã được thay đổi liên tục. Lúc là cá ba sa, lúc xe bus, tàu hỏa, máy bay đến phi thuyền... Mỗi loại phương tiện gắn với một vấn đề thời sự mà các Táo muốn truyền tải trong năm đó.

Năm 2003 là năm đầu tiên “Gặp nhau cuối năm” chính thức ra đời. Đó là số đặc biệt mang tính tổng kết của chương trình “Gặp nhau cuối tuần”. Và format của chương trình lúc đó là một tiểu phẩm hài nhưng đã được thực hiện dưới định dạng Táo Quân chầu trời.

Tuy nhiên, các Táo lên chầu trời lúc đó không phải là cá chép mà là cá ba sa da trơn. Ngay khi nhìn thấy con cá lạ này, Bắc Đẩu - Công Lý đã mỉa mai: “Con cá này võng vỉa như bọn tổ lái, để thần mang vào nấu giấm”. Táo Quang Thắng phân trần với Ngọc Hoàng rằng: “Thần lên đây chầu bằng con cá da trơn tức ca ba sa, đang xuất khẩu hàng loạt, vừa rẻ, vừa ngon, vừa tốt”.

Điểm lại các
Các Táo lên chầu trời bằng cá ba sa da trơn năm 2003.

Sang năm 2004, định dạng Táo chầu trời được thể hiện rõ rệt với bộ ba Ngọc Hoàng - Nam Tào - Bắc Đẩu do Quốc Khánh, Công Lý, Xuân Bắc đảm vai. Tuy nhiên, các Táo chầu trời lại không rõ đi bằng phương tiện gì. Chỉ biết, khi Ngọc Hoàng cho gọi các Táo đã ngay lập tức có mặt để tấu trình.

Năm 2005, do cá chép tăng giá quá cao nên các Táo quyết định đi tàu hoả cho tiện bởi đi tàu hoả sẽ được giảm giá nếu đăng ký tập thể. Tuy nhiên, đó chỉ là thông tin Bắc Đẩu với Ngọc Hoàng chứ trong chương trình không xuất hiện hình ảnh các Táo đi tàu. Bản thân Táo Giao thông - Chí Trung, Táo Y tế - Vân Dung... lên chầu toàn đi từ trong cánh gà đi ra.

Điểm lại các
Các Táo lên chầu trời bằng cá chép năm 2008.

Năm 2008, các Táo mới chính thức lên chầu trời bằng cá chép. Năm này, Táo Quy hoạch (Quang Thắng) là người đầu tiên vào chầu mang theo con cá chép khá to và Táo này đã bị Thiên Lôi (Bình Trọng) “chém” 50 nghìn tiền trông giữ phương tiện. Dù rất “cay” nhưng Táo Quy hoạch vẫn phải móc tuý 50 nghìn để trả cho Thiên Lôi vì nếu không sẽ bị “đưa cá chép vào om dưa” không có phương tiện về hạ giới.

Năm 2010, ở màn ca nhạc đầu buổi chầu, mỗi Táo đều kéo theo một chiếc vali và tay cầm vé. Tuy nhiên, lúc này không ai biết các Táo sẽ chầu trời bằng phương tiện gì. Cho đến khi đã vào buổi chầu nhưng mãi vẫn chưa thấy Táo nào xuất hiện nên Ngọc Hoàng rất đỗi sốt ruột. Lúc này Bắc Đẩu mới nhận được điện thoại báo là các Táo đang bị kẹt ở sân bay chưa lên được.

Nghe thế Ngọc Hoàng thắc mắc: “Ta tưởng các Táo phải cưỡi cá chép về chầu chứ, sao lại đi máy bay làm gì cho kẹt chuyến ra?”. Nam Tào mới tâu rằng, ở dưới đang nóng dần lên, dân thả cá chép phóng sinh là chết liền luôn nên không còn cá chép để cưỡi chầu trời. May cũng có mấy hãng hàng không giá rẻ nên đi lại cũng tiện.

Điểm lại các
Táo quân lên chầu trời bằng xe bus để phản ánh vấn nạn dưới hạ giới.

Thấy Ngọc Hoàng quá lo lắng Cô Đẩu liền gọi điện thoại hỏi hãng hàng không thì được báo: “Hãng hàng không Sorry Airlines xin kính chào quý khách. Vì lí do bảo dưỡng phi công nên bay mang chuyến bay mang mã hiệu 007 đi thiên đình bị khởi hành chậm lại". Như vậy, năm 2010, các Táo đã "lên đời" đi chầu bằng máy bay. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là thông báo, còn hình ảnh Táo ngồi máy bay không xuất hiện trong chương trình.

Năm 2012, các Táo chọn đi xe bus, để qua đó phản ánh thái độ phục vụ của nhân viên xe bus chưa tốt. Táo Vân Dung có giải thích cho màn chầu trời bằng xe bus rằng: “Mọi năm anh em lên chầu Ngọc Hoàng bằng cá chép, năm nay anh lại lùa cá chéo vào bãi gửi xe rồi anh lùa mọi người lên trên xe bus để cho chúng nó đối xử như thế này à? Ối giồi ơi, nó tráng trứng, nó đánh vóng, nó làm lộn lên lộn xuống, lộn tùng phèo hết cả ruột gan...”.

Điểm lại các
Các Táo xuất hiện bằng cá chép giữa màn biểu diễn của ca sĩ Tùng Dương năm 2015.

Năm 2015, các Táo lại cưỡi cá chép xuất hiện tại sân khấu giữa màn biểu diễn của ca sĩ Tùng Dương. Những chú cá chép được tạo hình khá lung linh và sặc sỡ. Thậm chí, kích thước to hơn rất nhiều so với cá chép hồi năm 2008.

Năm 2016, các Táo cũng lại tiếp tục lên chầu bằng cá chép. Tuy nhiên, cá chép lúc này không phải là phương tiện trực quan mà được lồng ghép bằng kỹ xảo. Các con cá chép khá sống động với những hình ảnh bay lượn trên cao. Thậm chí, cá chép của Táo Quang Thắng còn được gắn một quả cầu to. Tuy nhiên, cá chép đang đưa các Táo phi như bay thì phải khựng lại vì đụng phải trạm thu phí trước cổng thiên đình.

Điểm lại các
Điểm lại các
Táo quân chầu trời bằng cá chép kỹ xảo và phi thuyền.

Năm 2017, các Táo không chầu trời bằng cá chép nữa mà lên chầu bằng phi thuyền. Các Táo đã phải dùng cầu trượt để đáp đất vì phi thuyền không có cầu thang. Hình ảnh chiếc phi thuyền đề cập đến nhiều vấn đề như chuyện cán bộ “hạ cánh an toàn” hoặc nạn chặt tỉa cây vô tội vạ ở Hà Nội.

Tác giả: Hà Tùng Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập456
  • Máy chủ tìm kiếm106
  • Khách viếng thăm350
  • Hôm nay142,386
  • Tháng hiện tại2,219,675
  • Tổng lượt truy cập154,255,279
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây