Đi tìm bộ khung cho đội tuyển U22 Việt Nam

Chủ nhật - 16/07/2017 05:06
Đã gần đến ngày bóng lăn tại vòng loại U23 châu Á, cũng là lúc mà HLV Nguyễn Hữu Thắng có lẽ đã phần nào có được những phát thảo về đội hình mà ông sẽ sử dụng cho giải đấu tới, và có thể là cho cả SEA Games 29.

Trong khung thành, hiện HLV Nguyễn Hữu Thắng có 3 sự lựa chọn, là các thủ môn Tiến Dũng, Sỹ Huy và Minh Long. Nhưng có lẽ vị HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam chỉ chọn 1 trong 2 người là Minh Long hoặc Tiến Dũng cho vị trí chính thức, do Sỹ Huy quá yếu.

Minh Long từng chấn giữ khung thành của đội tuyển U22 Việt Nam, nhưng có lẽ hiện giờ anh cũng không được đánh giá cao hơn Tiến Dũng, bởi Tiến Dũng có ưu thế là vừa thi đấu tốt ở VCK World Cup U20 cách nay không lâu.

Ở hàng hậu vệ, Văn Thanh chắc chắn chiếm suất hậu vệ cánh trái, còn Bùi Tiến Dũng (Viettel) sẽ có một trong hai suất trung vệ. Vị trí trung vệ còn lại có thể sẽ thuộc vệ Hoàng Văn Khánh, cầu thủ có thể hình tốt. Riêng Văn Hậu nhiều khả năng sẽ sắm vai hậu vệ phải.

Đi tìm bộ khung cho đội tuyển U22 Việt Nam
Công Phượng (trái) vẫn sẽ có suất đá chính, dù hiện không có phong độ cao (ảnh: Trọng Vũ)

Đây cũng là hàng hậu vệ mà HLV Nguyễn Hữu Thắng từng sử dụng ở hiệp 1 trận đấu tập với Viettel trước khi đội tuyển từ Hà Nội di chuyển vào TPHCM, hàng thủ này ở trận đấu ít mắc sai lầm, nên phần nào cũng tạo được niềm tin của HLV Hữu Thắng.

Hàng tiền vệ càng dễ đoán hơn, nhất là vị trí của 3 tiền vệ trung tâm gồm Duy Mạnh, Xuân Trường và Tuấn Anh. Trước đây, HLV Nguyễn Hữu Thắng từng nói ông chỉ cần gia cố thêm chất “thép” cho hàng tiền vệ vốn đã có sẵn Xuân Trường và Tuấn Anh đầy kỹ thuật.

Người sẽ đứng sau lưng 2 tiền vệ tổ chức xuất thân từ CLB HA Gia Lai là Duy Mạnh, với vai trò phòng ngự từ xa. Còn ở các vị trí tiền vệ biên, Văn Toàn sẽ có một suất, suất còn lại có thể là của Quang Hải, nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng không bố trí Quang Hải đá tiền đạo lùi, mà dùng anh trong vai trò một cầu thủ chạy cánh.

Ở hàng tiền đạo, dù có nhiều ý kiến khác nhau về phong độ của Công Phượng, nhưng không khó để hình dung rằng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không dám cất Công Phượng trên băng ghế dự bị.

Công Phượng vẫn sẽ đá chính, vẫn sẽ sắm vai tiền đạo lùi của đội tuyển U22 Việt Nam, trong khi vai trò trung phong sẽ thuộc về cầu thủ mới nổi Hà Đức Chinh, người trưởng thành từ giải U19 châu Á năm ngoái và giải U20 thế giới năm nay.

Nhìn chung, HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ không quá lo về đội hình chính thức. Nếu có điều đáng lo, có lẽ vị HLV trưởng đội tuyển U22 Việt Nam sẽ lo với nhân sự trên băng ghế dự bị, bởi không nhiều cầu thủ dự bị của ông Thắng có khả năng gây đột biến khi cần.

Đi tìm bộ khung cho đội tuyển U22 Việt Nam - Ảnh minh hoạ 2

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập380
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm342
  • Hôm nay93,187
  • Tháng hiện tại3,169,934
  • Tổng lượt truy cập155,205,538
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây