HOICHOTHUONGMAI

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách

Thứ hai - 22/06/2020 13:48
(Dân trí) - Chiếc xe buýt nổi tiếng trong phim “Into The Wild” đã bị đưa ra khỏi khu vực thiên nhiên hoang dã của Alaska vì là nguyên nhân dẫn tới nhiều vụ việc nguy hiểm.
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách

Một chiếc xe buýt bị bỏ hoang giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã ở Alaska đã trở nên nổi tiếng vì từng được xuất hiện trong bộ phim “Into The Wild” (2007)

Một chiếc xe buýt bị bỏ hoang giữa khung cảnh thiên nhiên hoang dã ở Alaska đã trở nên nổi tiếng vì từng được xuất hiện trong bộ phim “Into The Wild” (2007). Mới đây, chiếc xe đã được máy bay do nhà chức trách điều tới đưa ra khỏi khu vực quen thuộc của nó suốt vài thập kỷ qua.

Lý do là bởi ngày càng có nhiều du khách khi tới Alaska đã lang thang đi tìm chiếc xe buýt, dẫn tới việc có nhiều người bị lạc và cần phải được lực lượng cứu hộ giải cứu. Thậm chí, đã có hai người bị mất mạng vì đuối nước trong quá trình đi tìm chiếc xe buýt.

Chiếc xe cũ nát này đã trở nên nổi tiếng vì gắn với cuộc đời của người thanh niên đoản mệnh Chris McCandless, anh đã ra đi ở tuổi 24 hồi mùa hè năm 1992.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 2

Chris đã tìm tới khu vực thiên nhiên hoang dã của Alaska, anh thấy chiếc xe buýt bị bỏ hoang này và đã sống trong chiếc xe cũ nát 113 ngày (Cảnh trong phim “Into The Wild”)

Chris đã tìm tới khu vực thiên nhiên hoang dã của Alaska, anh thấy chiếc xe buýt bị bỏ hoang này và đã sống trong chiếc xe cũ nát 113 ngày. Trong những ngày tháng cuối đời ấy, người thanh niên này chỉ ăn các loại cây cỏ tìm thấy.

Sức khỏe của anh dần suy kiệt vì thiếu đói và có thể anh đã bị ngộ độc do ăn phải một số loại cây cỏ và nấm độc. Thi thể của anh đã được tìm thấy ở thời điểm 19 ngày sau khi qua đời. Hai người thợ săn đã tìm thấy thi thể của Chris trong một chiếc túi ngủ, nằm trong chiếc xe buýt.

Chiếc xe buýt màu xanh nơi anh Chris đã sống những ngày tháng cuối cùng của cuộc đời, rồi ra đi ở đó liền trở thành một điểm đến của nhiều tín đồ đam mê xê dịch. Người ta gọi chiếc xe này là “chiếc xe buýt diệu kỳ”. Chiếc xe đã bị những công nhân xây dựng bỏ lại ở gần sông Teklanika (Alaska) từ hồi thập niên 1960.

Sau khi Chris qua đời, câu chuyện của anh được biết đến, cuộc đời của anh liền trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều bài báo, đầu sách, phim điện ảnh và phim tài liệu. Những tác phẩm này đã giúp nâng tầm cuộc đời của Chris trở thành một biểu tượng của sự bí ẩn, mông lung và hư vô trong kiếp người giữa xã hội hiện đại.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 3

Đối với nhiều người, Chris trở thành biểu tượng của tinh thần yêu sự tự do và phóng túng (Cảnh trong phim “Into The Wild”)

Đối với nhiều người, Chris còn trở thành biểu tượng của tinh thần yêu sự tự do và phóng túng, nhưng cũng không ít người cho rằng Chris là một nhân vật gây tranh cãi và khó có thể xem là một hình mẫu biểu tượng cho bất cứ điều gì.

Dù vậy, “chiếc xe buýt diệu kỳ” đã trở thành điểm đến thu hút nhiều du khách trong suốt những thập kỷ qua, họ tìm đến bên chiếc xe và ở lại cắm trại. Đường tìm đến chiếc xe buýt không đơn giản và nhiều người đã gặp phải nguy hiểm, có người đã phải bỏ mạng khi vượt qua sông Teklanika.

Cuối cùng, vào ngày 18/6 vừa qua, nhà chức trách địa phương đã quyết định di dời chiếc xe buýt để ngăn chặn những nguy cơ gây hại đối với sự an toàn của cộng đồng. Trước đó, nhà chức trách đã phải thực hiện nhiều cuộc giải cứu, đã phải chứng kiến cái chết của hai du khách khi họ cố tìm tới “chiếc xe buýt diệu kỳ”.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 4

Sau khi được đưa đi, chiếc xe buýt sẽ không bị phá hủy mà được đưa tới cất giữ ở tại một vị trí an toàn

Sau khi được đưa đi, chiếc xe buýt sẽ không bị phá hủy mà được đưa tới cất giữ ở tại một vị trí an toàn. Về sau, có thể người ta sẽ đưa chiếc xe buýt này ra trưng bày.

Người thanh niên mà cuộc đời anh gắn liền với hình ảnh chiếc xe buýt màu xanh - Chris McCandless (1968-1992) lúc sinh thời còn được biết tới với biệt danh Alexander “gã siêu lang thang”.

Kể từ khi bắt đầu bước vào tuổi trưởng thành, Chris đã di chuyển không ngừng. Sau khi qua đời, anh bỗng trở thành nhân vật “truyền cảm hứng”. Cuộc đời Chris được kể lại trong cuốn sách có tiêu đề “Into the Wild” do nhà văn Jon Krakauer thực hiện. Cuốn sách về sau được chuyển thể thành bộ phim điện ảnh cùng tên.

Sau khi tốt nghiệp Đại học năm 1990, Chris đi lang thang xuyên Bắc Mỹ rồi tìm tới Alaska vào tháng 4/1992. Anh tiến vào khu vực hoang dã với rất ít vật dụng cá nhân, anh hy vọng mình có thể sống dựa vào thiên nhiên nơi đây.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 5

Rồi Chris tìm thấy một chiếc xe buýt bị bỏ hoang và biến nó trở thành nơi ở của mình cho tới khi qua đời

Rồi Chris tìm thấy một chiếc xe buýt bị bỏ hoang và biến nó trở thành nơi ở của mình cho tới khi qua đời. Khi thi thể của anh được tìm thấy bên trong chiếc xe buýt hồi tháng 9/1992, người ta ước tính anh chỉ còn nặng khoảng 30kg.

Khi bước vào khu vực hoang dã của Alaska, Chris chỉ mang theo gần 5 cân gạo, một khẩu súng trường, vài hộp đạn, một chiếc máy ảnh, một vài cuốn sách, trong đó có một cuốn hướng dẫn cách nhận dạng những loại cây cỏ có thể ăn được ở Alaska.

Khi Chris tìm tới nơi này, con sông mà anh băng qua đang đóng băng vì thời tiết lạnh giá, nhưng qua ngày tháng, sức khỏe của Chris đã sụt giảm nhiều, khi ấy, nếu anh có mong muốn quay trở về, rời khỏi cuộc sống ở nơi hoang dã, điều đó cũng không được nữa, bởi băng trên sông lúc này đã tan, con sông trở lại là một dòng chảy dữ dội và nguy hiểm, bản thân Chris lại quá yếu để có thể đi đường vòng và leo núi.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 6

Nói về việc di dời chiếc xe buýt, đại diện nhà chức trách tại Alaska cho hay: “Chúng tôi khuyến khích mọi người tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ của Alaska một cách an toàn, chúng tôi hiểu sức hấp dẫn của chiếc xe buýt đối với trí tưởng tượng của công chúng.

“Nhưng đây là một chiếc xe bị bỏ hoang và xuống cấp, nó đang trở thành nguyên nhân gây nên những sự việc nguy hiểm, những nỗ lực giải cứu tốn kém, và hơn thế nữa, điều quan trọng nhất là nó đang đe dọa tính mạng của nhiều du khách, có những người đã bỏ mạng khi tìm tới chiếc xe.

“Chúng tôi vui mừng vì cuối cùng đã thực hiện được một giải pháp an toàn mà vẫn thể hiện được sự tôn trọng dành cho chiếc xe vốn được mọi người quan tâm, và giải pháp này còn rất tiết kiệm”.

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách:

Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 7
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 8
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 9
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 10
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách - Ảnh minh hoạ 11
Trailer phim "Into The Wild" (2007)
Di dời “chiếc xe buýt diệu kỳ” từng gây nên cái chết của hai du khách

Bích Ngọc

Theo Daily Mail/TMZ

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập420
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm89
  • Khách viếng thăm330
  • Hôm nay91,171
  • Tháng hiện tại3,949,278
  • Tổng lượt truy cập151,669,754
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây