Đâu là tử huyệt của Chelsea trước chung kết Europa League?

Thứ tư - 29/05/2019 06:12
(Dân trí) - Việc mất Kante có thể khiến Chelsea lộ ra tử huyệt lớn. Điều này đã được các CLB khai thác và chắc chắn Arsenal sẽ không bỏ qua điều đó ở trận chung kết Europa League. >> >>

Ở giai đoạn đầu mùa, Chelsea từng cạnh tranh với Liverpool và Man City trong cuộc đua giành ngôi đầu bảng Premier League. Nhưng rồi, The Blues đã dần bị bỏ lại, thậm chí, có lúc họ đã tụt xuống vị trí thứ 6.

Đâu là tử huyệt của Chelsea trước chung kết Europa League?

Việc thiếu vắng Kante có thể khiến Chelsea lâm nguy

Sở dĩ vậy bởi các đối thủ đã nhìn được điểm yếu từ lối chơi Sarri-ball của Chelsea. Đây là lối chơi thiên về kiểm soát bóng, tạo ra sức ép tới nghẹt thở. Nó từng được báo chí châu Âu ví như “tiqui-taka trục dọc”, có nghĩa rằng việc triển khai lối chơi này dựa khá nhiều vào những đường chuyền ngắn. Tuy nhiên, những đường chuyền của Chelsea hướng tới trục dọc sân, thay vì chiều ngang như tiqui-taka.

Để thực hiện chiến thuật này, HLV Sarri đã mang về cầu thủ rất quan trọng, đó là Jorginho. Không phải ngẫu nhiên, ngay trong giai đoạn mà người ta chỉ trích tiền vệ người Italia nhiều nhất thì HLV Sarri vẫn ra sức bảo vệ và tin dùng Jorginho.

Đơn giản, đây là cầu thủ nắm vai trò điều tiết của Chelsea. Ở góc độ nào đó, không có Jorginho, Sarri-ball coi như phá sản. Thế nhưng, đây cũng chính là tử huyệt của đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

Jorginho chỉ mạnh về điều tiết, chứ không mạnh về tranh chấp. Hơn nữa, cầu thủ này chỉ chơi tốt khi được sắp xếp ở thấp nhất hàng tiền vệ. Do đó, người chơi bên cạnh anh phải là tiền vệ con thoi (box-to-box).

Kante đã được sử dụng trong vai trò này. Do đó, người ta mới thấy tiền vệ người Pháp có xu hướng tấn công nhiền hơn. Nhưng mấu chốt ở chỗ, khi Kante dâng cao, Chelsea không có người đủ sức để bọc lót cho Jorginho. Một tiền vệ khác được HLV Sarri sử dụng là Kovacic cũng không có xu hướng đánh chặn mà thiên về tấn công nhiều hơn.

Tình cảnh nguy hiểm hơn cho Chelsea khi Kante chấn thương. Phương án dự phòng cho cầu thủ người Pháp là Loftus-Cheek cũng… chấn thương nốt. Có nghĩa rằng, HLV Sarri không còn cầu thủ “máy quét” thực sự ở khu vực giữa sân.

Nhiều khả năng Ross Barkley sẽ được sử dụng trong trận đấu này. Nhưng tiền vệ người Anh đã xuống phong độ từ lâu. Hơn nữa, lối chơi của cầu thủ này cũng thiên về tấn công hơn là lùi sâu bọc lót cho Jorginho.

Đâu là tử huyệt của Chelsea trước chung kết Europa League? - Ảnh minh hoạ 2

Arsenal có thể cắt cử riêng một cầu thủ theo Jorginho như hình với bóng

Cần nhấn mạnh, đây là tử huyệt mà nhiều CLB đã nhìn thấy và khắc chế Chelsea. Chắc chắn, HLV Unai Emery của Arsenal sẽ không bỏ qua điều đó để giúp đội nhà chiếm lợi thế trong trận chung kết Europa League.

Sơ đồ 3-5-2 của HLV Unai Emery sử dụng tới hai tiền vệ có xu hướng thu hồi bóng là Torreira, Xhaka. Rất có thể, một trong hai cầu thủ này sẽ được bố trí riêng để hóa giải Jorginho.

Ở trận lượt về Premier League mùa này, HLV người Tây Ban Nha từng sử dụng tới 3 cầu thủ thu hồi bóng là Torreira, Xhaka, Guendouzi ở khu vực giữa sân. Nó đã giúp Arsenal thành công khi giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Mùa này, Chelsea dựa khá nhiều vào phong độ của Eden Hazard. Do đó, chỉ cần ngăn chặn tốt tiền vệ người Bỉ và khai thác tử huyệt của The Blues, Arsenal hoàn toàn có thể mơ về chức vô địch Europa League.

H.Long

Nguồn tin: http://dantri.com.vn

 Từ khóa: chung kết, có thể, khai thác

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Chuyên trang
An ninh mạng
Thống kê
  • Đang truy cập478
  • Máy chủ tìm kiếm83
  • Khách viếng thăm395
  • Hôm nay110,177
  • Tháng hiện tại3,213,990
  • Tổng lượt truy cập155,249,594
Liên kết Website
Hộp thư góp ý
Đường dây nóng
THÔNG TIN ĐẦU MỐI HƯỚNG DẪN, HỖ TRỢ THỰC HIỆN THỦ TỤC HÀNH CHÍNH, DVC TT
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây